Chấn động (1)

118 9 2
                                    

Từng ngày trôi qua, Hy Lạp lại khôi phục sự bình yên, tĩnh lặng vốn có. Tuy cảnh sát vẫn chưa xác định được kẻ chủ mưu đằng sau vụ đánh bom hàng loạt kia là ai nhưng an ninh được thắt chặt, chính quyền và nhân dân trên địa phương luôn đề phòng cao độ trước những biến động bất ngờ.

Và vào lúc người dân buông lỏng cảnh giác, lễ hội lớn nhất ở Hy Lạp chính thức được bắt đầu. Cứ đến tháng 10 hằng năm, những rạp hát, gánh hát rong hay chương trình truyền hình trên TV đều chiếu lại những vở kịch kinh điển được dựng từ bộ sử thi nổi tiếng: Iliad and Odyssey. Đây được coi là hành động tưởng nhớ đến Homeros - một trong những nhà thơ Hy Lạp xuất sắc nhất thời cổ đại.

Và ở thủ đô Athens cũng không phải ngoại lệ. Trên khắp đường phố treo đầy băng dôn, khẩu hiệu, áp phích quảng cáo của nhà hát lớn về những suất chiếu trong tuần cho du khách và người dân địa phương đến xem.

Không nằm ngoài quy luật đó, Dallas Theatre - nhà hát với thâm niên lâu năm của thành phố cũng gấp rút chuẩn bị suất chiếu sớm nhất phục vụ khán giả. Trong đó, phải kể đến một đêm diễn đặc biệt, quy tụ toàn những nhân vật có tiếng trong giới chính trị Hy Lạp, những quan chức cấp cao hay những giám đốc địa phương quyền thế.

Đêm hội quan trọng như vậy, không thể nào thiếu vắng cái tên Cleandro Anastagio và Heracles Abydos rồi! Cleandro đến đây chủ yếu là để gây dựng lại các mối quan hệ trên bờ vực thẳm của mình. Từ sau khi hội viên của "Đội quân lang thang" rút khỏi, dân chúng biểu tình đàn áp, biết bao nhiêu vấn đề xảy đến với Cleandro chỉ trong vòng nửa tháng ngắn ngủi.

Quan chức liên quan không ngừng xa lánh, tránh mặt ông ta. Những đối tác làm ăn lâu năm chỉ hận không thu hồi được vốn đầu tư, một bước quay đầu không nhận người quen cho đỡ rắc rối. Đàn em dưới trướng cũng không ngừng phàn nàn, than vãn, tỏ ý bất tuân, hỗn loạn lên đến cực điểm bức ông ta đến sắp điên lên rồi. Bất đắc dĩ lắm, Cleandro mới phải xuất đầu lộ diện, muốn dùng một số tin tức quan trọng làm điều kiện đàm phán với những quan chức máu mặt, cốt là để cứu sống cái mạng già này về sau.

Lại nhắc đến Heracles, từ sau 12 chiến công lừng lẫy, cậu ta nổi danh trên khắp Hy Lạp, tiếng tăm vang vọng đến cả các nước Châu Âu và trên toàn thế giới. Không có gì ngạc nhiên khi cậu ta được toàn thể sở cảnh sát thành phố chăm chút từng li từng tí, gửi vé mời danh dự đến đêm hội ở rạp Dallas đêm nay. 

Nhưng Heracles vốn không thuộc về nơi mà những nụ cười giả tạo luôn thường trực trên khóe môi, những cái bắt tay tưởng là bền lâu nhưng lại mang đầy mùi ám toán, những ánh mắt đố kị nghi ngờ... đêm hội trải qua một màn mở đầu đầy đặc sắc, thú vị như thế. 

Đằng sau cánh gà, cũng có những người đang chuẩn bị hoàn thành nhiệm vụ của mình, mặc kệ cuộc đấu đá ngoài kia. Đó chính là Elena và Tsutomu! Hai người nhận được tin nói rằng có một nữ diễn viên tham gia buổi nhạc kịch ngày hôm nay đang nắm giữ thông tin về Black Hole viruss! Trước đây cô ta từng là thành viên của Black Hero, ít nhiều cũng được nghe qua loại viruss kỳ lạ kia và nảy sinh tâm ý bán chủ cầu vinh.

Tsutomu ban đầu hơi nghi ngờ tính xác thực của câu chuyện. Nhưng nghĩ đến sự kiện "đêm hội" diễn ra ngay trên sàn diễn rạp hát, thiết nghĩ Anna và Black World vẫn chưa điên khùng tới nỗi trực tiếp ra tay với bọn họ,  vậy nên Tsutomu quyết định đánh liều một phen đến đây gặp cô diễn viên kia.

Vô ThườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ