Mất sạch đầu mối?

68 10 2
                                    

Tạm gác câu chuyện liên quan đến Heracles và 12 chiến công của cậu ta sang một bên, taxi đã đến đường Parthenonos quen thuộc. Hai người trả tiền xe, chậm rãi rảo bước trên lối mòn, đến trước cửa nhà vị thương nhân Cleandro.

Người gác cửa đã nhớ mặt hai vị khách trẻ tuổi, tự nhiên mở cửa mời họ lên tầng 2 - nơi ông chủ đang ngồi chờ bọn họ.

Đi qua hành lang quen thuộc, một lần nữa đứng trước cửa thư phòng, tiến vào trong đầy thận trọng.

Bên trong vẫn là một màu đen ngòm, chỉ có ánh đèn le lói từ chiếc đèn cổ xưa, ánh sáng vừa đủ để chủ nhân căn nhà ngồi đọc tin tức trên báo.

Cleandro đang ngồi trầm ngâm, thấy hai vị khách quý đã đến liền gập tờ báo sang một bên, vui vẻ chào đón:
"Hai cậu đến nhanh thật đấy, mau ngồi đi!"

Nói rồi ông ta vẫy tay ra hiệu cho người phục vụ, không cần chờ Shinichi hỏi chuyện đã trực tiếp vào vấn đề chính:
"Thành viên ưu tú nhất của đội quân lang thang đã tra được đầy đủ thông tin cậu yêu cầu. Tất cả đều nằm trong túi hồ sơ này, cậu tự xem lấy đi!"

Nói rồi, ông ta lấy từ ngăn kéo tủ ra một tập hồ sơ màu vàng mỏng dính. Bên trong chỉ có duy nhất một tờ giấy ghi địa điểm nơi ẩn náu cùng hai bức ảnh chụp rõ nét Miyano Atsushi và Eilan Vlachos đang xuất hiện ngoài đời thực, vẫn còn tồn tại bằng xương bằng thịt!

Cả hai đều giống y hệt bức chân dung miêu tả sơ yếu lí lịch trước đây mà Shinichi nhận được từ chỗ chị Anna! Đường nét vẫn y nguyên nhưng ít nhiều cũng bị dòng thời gian tác động, trên mặt họ đã có những nếp nhăn, mái tóc cũng ngả màu sương gió.

Shinichi lật mở tờ giấy ghi địa điểm cư trú, đó là thành phố Salamina, nằm trên đảo Salamis - là hòn đảo lớn nhất trong vịnh Saronic của Hy Lạp!

Shinichi không biết nhiều thông tin về hòn đảo này, chỉ lướt qua địa chỉ chi tiết được ghi trên giấy, gật gù tỏ vẻ đã rõ, hỏi lại một lần đầy chắc chắn:
"Tin tức này có đáng tin không?"

Thấy cậu nhóc con hỏi lại một câu ngô nghê như vậy, Cleandro bật cười sang sảng, không rõ đây là nụ cười mỉa mai hay thở phào nhẹ nhõm, đáp trả đanh thép:
"Đội quân lang thang có tuổi đời 15 năm rồi đấy, tính ra cũng phải bằng 3/4 số tuổi thực sự của cậu! Lăn lộn suốt chừng ấy năm, kinh nghiệm đầy mình đến như thế rồi mà cậu vẫn chưa tin tưởng tôi sao?"

Đôi mắt sáng quắc giữa màn đêm tối tăm, như ma như quỷ, dụ hoặc cậu chàng cắn câu gật đầu, nghe theo lời khuyên bảo của ông ta.

Shinichi không biết nói gì hơn, lặng người nhìn tờ giấy trong tay, âm thầm ra quyết định sau cùng.

Hai người quay trở về nhà vào tối muộn ngày hôm đó sau khi đặt vé đến đảo Salamis. Mọi chuyện vẫn được giữ kín bí mật với bạn học và đặc biệt là thầy Brian.

Chính điều này vô tình càng khiến thân tín của Anna thêm đau đầu, suy tính. Từ lúc Shinichi và Hakuba bước ra khỏi nhà, máy nghe lén đã phát huy được công dụng, giúp cô ta thành công nghe trộm được những đoạn đối thoại quan trọng.

Cô ta biết chắc rằng Shinichi đã đến nhờ vả Cleandro tìm kiếm hai người nào đó nhưng lại không biết được hai người họ là ai? Gin và Shiho? Elena và Tsutomu? Hay còn là ai đó khác nữa?

Vô ThườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ