Mờ mịt

249 20 7
                                    

Đám cưới bị hủy bỏ. Những vị khách có vẻ khá bất ngờ khi biết tin cô dâu chạy trốn giữa chừng. Nhiều người tỏ ra tiếc nuối, số khác lại hoài nghi nguyên nhân vì sao cô dâu lại bỏ trốn.

Akemi cũng lấy làm lạ. Làm sao cậu nhóc thám tử kia có thể suy luận ra mối quan hệ với tổ chức chứ?

Như nhìn thấu băn khoăn trong lòng người chị vợ, Shinichi bằng lòng giải thích:
"Cũng không quá khó. Chị là người thân của Shiho nên chắc cũng biết cuộc sống của cô ấy trước đây chỉ xoay quanh 3 thứ: chị gái, công việc và tổ chức. Sau này có thêm em nữa là 4. Chị Akemi, em và công việc không phải là mối bận tâm của cô ấy rồi. Khi ta loại trừ những điều không thể, điều còn lại, cho dù có khó tin thế nào, cũng chính là sự thật..."

Những người đứng quanh nghe được câu nói này đều cảm thấy xót xa vô cùng. Thân quen với cậu thám tử này, ai cũng biết Shinichi thần tượng và hâm mộ Sherlock Holmes như thế nào. Câu nói vừa rồi là một câu nói kinh điển của Holmes mà Shinichi vô cùng tâm đắc. Để rồi bây giờ, khi chính mình ở trong hoàn cảnh bế tắc, sự thật lại là một thứ gì đó quá xa vời, chẳng thể thừa nhận cũng chẳng thể nào chối bỏ.

Hiệu suất làm việc của FBI lúc nào cũng nhanh nhạy như vậy. Chưa đến nửa tiếng, Akai đã đem về danh sách những người lên chuyến bay cuối cùng.

"JAL Cargo Boeing 747-400, số hiệu JA402J, cất cánh lúc 12h15 trưa hôm nay. Số hành khách có mặt trên chuyến bay là 513 người, một người không có trong danh sách đã đến kịp và lên chuyến bay đó. Nhưng vì yêu cầu bảo mật thông tin nên bên hàng không không tiết lộ thông tin cụ thể, chỉ nói đó là một cô gái trẻ tuổi, tóc nâu đỏ..."

Anh Akai đọc lại đúng những gì ghi chép được. Anh biết kết cục như này thật không công bằng cho Shinichi nhưng mọi việc đã xảy ra rồi, có muốn cũng không thay đổi được gì.

Như nhớ ra điều gì, Shinichi gặng hỏi:
"Kir? Reina có trên chuyến bay đó không? Rồi cả Bourbon nữa?"

Anh Akai không ngạc nhiên mấy khi thấy Shinichi đọc vanh vách những cái tên trong tổ chức.

"Anh từng nghe bí danh Kir nhưng chưa gặp bao giờ. Còn tên Bourbon đó hình như không lên máy bay thì phải. Mới mấy hôm trước anh gặp hắn ta đang vi vu ngoài đường, có vẻ đang theo một vụ mới nào rồi."

Đúng rồi. Đời này anh Akai chưa gặp chị Reina nên sẽ không biết đến chị ấy. Tên Bourbon đó lại càng không trông chờ gì cả, hắn ta vốn có thù oán với anh Akai. Hơn nữa, Shinichi chưa có giao tình gì với hai người họ, sợ rằng họ sẽ không hé răng nửa lời chuyện liên quan đến tổ chức.

Nhưng nếu đó là người Reina quan tâm, mọi việc có lẽ sẽ khác...

------------------------------------------

Shinichi theo đúng địa chỉ mà bác Kogoro hỏi được, cùng anh Akai và Heiji đến nhà nữ phát thanh viên nổi tiếng Mizunashi Reina - bí danh Kir của tổ chức áo đen. Vẫn là khu chung cư đấy, vẫn là căn hộ đấy. Có điều lần này, mục đích đến đây đã hoàn toàn thay đổi.

Shinichi ấn chuông cửa, mong chờ vào sự xuất hiện của một người. Có vẻ chủ nhân căn nhà đang bận rộn làm gì đó. Mãi một lúc sau Reina mới xuất hiện, hơi ngạc nhiên khi thấy 3 gương mặt xa lạ trước cửa nhà mình:
"Vâng, các anh là ai vậy?"

Vô ThườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ