Một tháng sau.
Mọi việc dần quay trở lại quỹ đạo vốn có của nó. Thầy Brian tiếp quản lũ học trò mới, thân quen với mọi người rất nhanh. Sau hai tuần tá túc ở biệt phủ của ông Donato, tất cả lại dọn ra ngoài, tìm được một căn hộ gần trung tâm, an ninh rất tốt.
Căn hộ lần này cũng có 3 tầng. Tầng 2 có hai phòng lớn. Ba cô gái sẽ ở chung một phòng để tiện chăm sóc nhau, đối diện là phòng hai nam sinh viên kia. Hakuba và Shinichi vẫn ở chung một phòng và đối diện là phòng của thầy giáo Brian.
Dù thầy Brian đã rất cẩn thận nhưng Shinichi cứ mơ hồ cảm thấy, Brian là người thay thế Amanda vậy. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, có người đáng tin cậy bên cạnh cũng an tâm phần nào hơn là không có.
Một tháng này, đã bao nhiêu thứ xảy ra, nước Ý được một phen chấn động.
Đầu tiên phải nói đến vụ án liên quan đến ông trùm băng đảng l'vita Eterno kia. Một tuần sau khi ông ta bị giam giữ, không biết từ đâu phát tán ra nguồn tin: số tiền từ thiện suốt 3 năm qua ở những vùng Lombardy, Aosta, Piedmont, Liguria đều xuất phát từ ông trùm Michele Milani!
Ban đầu người dân không tin tưởng một chút nào nhưng sau khi tổng thu nhập và chi tiêu cá nhân của ông trùm Mafia được công bố, ai cũng bất ngờ và ngạc nhiên vô cùng! Họ không hề hay biết rằng người luôn âm thầm giúp đỡ bọn họ suốt bao lâu nay lại chính là ông trùm thuốc phiện khét tiếng năm nào!
Cũng đúng vào lúc niềm nghi ngờ trào dâng, tai họa bất ngờ ập đến. Vùng thì bị sạt lở nghiêm trọng, vùng thì bị ô nhiễm nguồn nước, nơi lại mất mùa làm ăn... băng đảng l'vita càng có cơ hội phô diễn "sự thiện tâm" của mình bằng cách trợ giúp lương thực, đồ ăn, thức uống, cung cấp nơi trú ẩn cho người dân địa phương.
Công ty Eterno của ông Donato ra sức mở thêm chi nhánh, phân xưởng vừa và nhỏ, tạo thêm hàng nghìn việc làm cho người lao động. Nơi nào cần sự trợ giúp, Eterno sẽ có mặt; nơi nào có bạo loạn, Eterno sẽ đứng ra giải quyết; Eterno như đấng cứu thế, bảo vệ người dân khu vực Tây Bắc nước Ý.
Chưa đến một tháng, Mafia đã thành công lấy được lòng tin của mọi người. Lúc này, chỉ cần vài lời nói bóng gió của những tên đàn em trung thành, người ta liền dễ dàng tin vào việc Michele thực sự vô tội! Cũng từ đó, dân cư thành phố Milani tự vận động một cuộc biểu tình, yêu cầu thả Michele Milani ra khỏi nhà giam, trả lại sự công bằng cho ông trùm. Đồng thời, trong ngục giam, ông ta nhất quyết không thừa nhận tội ác của mình; lời khai nhận từ hai bên cũng sai lệch hoàn toàn nên cảnh sát chỉ có thể thả ông ta ra sau gần 1 tháng giam giữ.
Mọi việc tưởng chừng chìm lắng ở đây thì ba ngày trước, một ứng cử viên mới toanh cho chức vị tổng thống bỗng nhiên đứng ra tranh cử. Đó là ông Garibaldi Mazzini - một chính trị gia khá nổi tiếng trong khoảng 5 năm trở lại đây. Tuy nhiên, ông ta không theo một đảng phái chính trị nào cả, là người đứng trung lập trong mọi cuộc tranh luận chính trị của Italia.
Ông ta tự thành lập một chính đảng mang tên mình, đưa ra những đạo luật, chính sách sẽ áp dụng trong tương lai nếu được bầu cử làm tổng thống. Nổi bật nhất có thể kể đến việc cắt giảm thuế thu nhập cá nhân; viện trợ cho những doanh nghiệp tiềm năng; đối nội, đối ngoại đa phương, đem lại nguồn lợi tuyệt đối cho đất nước... Đặc biệt là lời cam kết sẽ xóa bỏ sự tồn tại của những băng nhóm Mafia nguy hiểm trên đất nước này, mà đầu tiên chính là băng đảng Fortune đang hoành hành vùng Trung Ý.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vô Thường
FanfictionThế sự vô thường, vạn vật đổi thay. Những việc tưởng chừng đã được an bài bỗng nhiên lại thay đổi. Liệu Kudo Shinichi phải làm gì để thay đổi vận mệnh của mình đây? Trích đoạn: Anh chờ đợi cô dâu của lòng mình xuất hiện ở cánh cửa lễ đường. Nhưng an...