Hội thảo

75 9 5
                                    

"Rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra?" - Anna từ trên phòng quản lý xuống khu an ninh mạng tổ chức. Những người ngồi đây đều là những thiên tài trong giới IT mà đều bị qua mặt một cách dễ dàng như vậy.

"Những tệp hình ảnh trong bản fax có chứa mã độc. Khi hình ảnh được chuyển thành dữ liệu vào máy tính chủ, mã bí ẩn trong dữ liệu này đã được khởi động và ăn cắp dữ liệu cần thiết. May là những tập tin quan trọng chúng tôi đã đặt lớp khóa bảo vệ, chỉ có..."

"May là? Hóa ra người mà tôi chiêu mộ về lại chỉ sống nhờ hai chữ "may mắn" thôi sao?" - Anna nở nụ cười châm biếm, mỉa mai những người đang ngồi ở đây.

Không khí im lặng bao trùm. Tiếng gõ bàn phím ban nãy cũng lập tức dừng lại, không ai dám lên tiếng nữa.

"Bị đánh cắp những dữ liệu gì? Đã gỡ bỏ được mã độc chưa? Có truy được địa chỉ lấy dữ liệu không?" - Anna cũng không có ý trách phạt bọn họ. Việc quan trọng trước mắt là phải tìm ra sơ hở, trả lại một đòn cho những kẻ không biết trời đất là gì kia.

"Chúng tôi đã gỡ bỏ hoàn toàn mã độc ra khỏi hệ thống máy chủ và đang nhập lệnh khôi phục lại dữ liệu. Dữ liệu bị mất đều là những giao dịch gần đây chưa được bảo mật. Hầu như toàn là những liên lạc với các tập đoàn, đối tác lớn của chúng ta và những dự định trong tương lai với họ. Chúng tôi đang cố gắng truy vết nguồn phát tán nhưng phải mất nhiều thời gian..."

"Mỗi vậy thôi ư?"

"Vâng, đó là tất cả những gì bị đánh cắp. Trong lúc mã độc đang cố xâm chiếm tập tin trong máy tính thì người bên bộ phận rà soát phát hiện ra, kịp thời ngăn chặn."

"Được, tôi biết rồi. Mọi người quay trở lại làm việc đi!" - Anna tỏ vẻ như không có gì, nhắc nhở mọi người tập trung vào công việc.

Chỉ khi quay người đi, sóng ngầm trong lòng mới điên cuồng gào thét dữ dội, phản ánh tâm trạng không mấy vui vẻ của Anna.

Quay trở lại phòng làm việc của mình, ông trùm đã ngồi chờ cô tự bao giờ.

"Mã độc là sao? Chuyện lớn như vậy mà không báo cho ta biết!"

Anna có chút tự giễu, cười cợt chính bản tính đa nghi của mình:
"Chúng ta thường cho kẻ thù công cụ hủy diệt bản thân ta mà. Đã phải dùng máy fax, một công cụ truyền tin không kết nối internet, tưởng chừng như đảm bảo bí mật lắm rồi, vậy mà vẫn bị mã độc của bọn chúng đánh cắp thông tin..."

"Bọn chúng? Là Elena và Tsutomu sao? Rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra?" - Ông trùm vốn không biết âm mưu của Anna từ trước.

Anna cầm bản sao trên tay, nghiến răng nghiến lợi trả lời:
"Ban đầu định lợi dụng vụ ẩu đả, lấy một vài thông tin từ chỗ bọn chúng, xem xem hai người họ đang làm gì, ấp ủ âm mưu gì, có liên lạc với ai khác hay không. Nào ngờ, bị bọn chúng bắt bài, cắn ngược lại một phát, giờ bị lộ một lượng lớn dữ liệu rồi!"

Ông trùm lờ mờ đoán ra được điều gì đó, cất giọng an ủi:
"Thôi, mất thì cũng đã mất rồi. Dự định trong tương lai có thể thay đổi nhưng những đối tác kia thì không. Giờ chúng ta phải bàn bạc kỹ lưỡng với họ, tránh để xảy ra sai sót nào nữa!"

Vô ThườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ