Sự thật?

145 17 2
                                    

Shinichi không tin vào mắt mình, đọc lại dòng tin nhắn một lần nữa thật rõ ràng. Làm sao hung thủ lại thành hai người đó được?

Bốn người bán tín bán nghi nhìn nhau rồi quyết định về sở cảnh sát càng nhanh càng tốt.

Vừa bước chân vào sở cảnh sát, cậu cảnh sát trẻ tuổi báo tin ngày hôm qua nhìn thấy nhóm Shinichi, vui mừng thông báo:
"Aaa, là các cậu sao? Tổ trưởng vừa mới báo vụ thảm án Bà Chúa Tuyết đã tìm ra được hung thủ. Giờ họ đang chuẩn bị thẩm vấn, tôi dẫn mọi người đi xem!"

Anh chàng có vẻ rất hào hứng, phấn khởi khi vụ án đã tìm ra được kẻ thủ ác. Riêng Shinichi vẫn cảm thấy vụ này có quá nhiều điểm bất hợp lý nhưng cụ thể là ở đâu thì anh vẫn chưa biết.

Lúc 4 người đến nơi, phiên thẩm vấn đã được bắt đầu vài phút trước. Họ nhanh chóng di chuyển sang phòng quan sát ngay bên cạnh, lắng nghe thật kỹ lời khai của Eric. Ông lão William đã được đưa sang phòng thẩm vấn khác để tránh trường hợp mớm lời khai cho nhau.

"Vậy là anh đã thừa nhận tội danh của mình? Anh có thể kể lại chi tiết từ đầu đến cuối, từ lúc lên kế hoạch giết người, đến khi hành động rồi việc xử lý nạn nhân cho chúng tôi nghe không?" - Đích thân Kevin thẩm vấn anh ta.

"Ông nghĩ một thằng nhóc rời xa quê hương hơn 15 năm trời có thể lập nên kế hoạch giết người hoàn hảo như vậy ư? Tôi không phải người lên kế hoạch, là ông lão William đã bí mật liên hệ với tôi, mong tôi có thể giúp ông ta thực thi công lý!

Ông lão kia biết người phụ nữ giàu có thường xuyên đi trekking cùng bạn bè vào buổi sáng cuối tuần, lúc đó chỉ có mình ông chồng ở nhà. Tôi lợi dụng sơ hở đó, lẻn vào nhà cặp vợ chồng kia, một nhát giết chết người đàn ông đang mơ màng ngủ! William cũng nói cho tôi biết người vợ kia sẽ sớm quay trở về nhà, không đi đâu nữa. Tôi đã ẩn nhẫn chờ đợi suốt quãng thời gian sau đó. Giây phút bà ta bước vào phòng bếp, tôi lao ra, giết chết người phụ nữ rắn rết kia...

Ngày hôm sau, William bày kế dụ dỗ tên cảnh sát kia đến nhà riêng của cô bồ nhí. Tôi đột nhập vào nhà cô ta, đánh ngất cô bồ nhí rồi lấy điện thoại nhắn tin cho tên cảnh sát kia đến nhà chung của hai người. Đêm muộn hôm đó, hắn ta giấu vợ, lẻn đến nơi tôi đang ẩn nấp và sau đó là cái kết hắn ta đáng phải nhận...

Ngày kế tiếp, tôi biết tay thẩm phán sẽ lái xe sang thành phố bên cạnh, đi công tác mấy ngày. William còn đặc biệt dặn dò tôi hãy theo dõi tay thẩm phán này thường xuyên bởi hắn ta là kẻ thông minh nhất cũng là người có tính cảnh giác cao nhất. Tôi túc trực trong chiếc xe đi thuê, kiên nhẫn chờ đợi trước cổng nhà hắn ta suốt từ 10h đêm. Đến 2h sáng, hắn ta lén lút ra khỏi nhà. Chờ hắn ta đi được một đoạn, tôi mới âm thầm đuổi theo. Đến khúc cua trên núi, tôi ép sát xe mình vào xe hắn, buộc hắn phải dừng lại. Hắn ta sợ hãi và có ý định trốn chạy nhưng tôi đã bắt hắn lại, giải quyết tên thứ tư...

Giờ chỉ còn lại ông thị trưởng. William nói tay thị trưởng là một lão cáo già nhưng mỗi khi hắn ta sợ hãi, hắn ta sẽ bí mật đi xuống căn hầm ngầm trong nhà. Nghe nói dưới hầm ngầm tàng trữ ma túy, hắn ta muốn xoa dịu bản thân bằng thứ chất độc đó nhưng hắn ta không thể nào ngờ rằng, tôi mới là chất độc trí mạng của hắn. Tôi làm đúng như những gì William ghi chép được, thành công xuống dưới hầm, giết chết hắn ta...

Vô ThườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ