Xóa bỏ nghi ngờ

99 10 7
                                    

Bước chân ra khỏi ngôi nhà trên đường Parthenonos, Hakuba và Shinichi ngẩn người nhìn nhau, tâm trí hỗn loạn, âm thầm sắp xếp trật tự các luồng dữ kiện vừa mới thu nhận được.

Họ thả bộ dọc con phố Parthenonos huyên náo, trong lòng thầm tính toán chu toàn những việc sắp đến. Lại nhìn mảnh giấy ghi địa chỉ cửa tiệm kim hoàn chuyên chế tác đồ thủ công mỹ nghệ cho Golden Corp, nó nằm ngay trên cung đường Tsamadou, gần bến cảng Piraeus, cách trung tâm thành phố chưa đến 10km.

Giờ mới chỉ quá trưa một chút, dòng người cũng đã thưa thớt hơn lúc nãy, Shinichi gật đầu nhìn Hakuba, gọi một chiếc taxi gần đó, ngay lập tức đến bến cảng Piraeus.

Không ngoài dự liệu, bác tài xế lại bắt đầu câu chuyện "Hercules thời hiện đại" đầy tự hào và kiêu hãnh ngay khi bọn họ bước lên xe. Đại khái, hai người đã nắm bắt được những ý chính trong 11 chiến công của Heracles và càng thêm cảm thán sự sắp đặt tài tình của Cleandro!

Với một đất nước luôn rình rập rất nhiều nguy cơ như Hy Lạp, không khó để tìm ra tên tội phạm đáp ứng đủ yêu cầu cho 12 chiến công lừng lẫy. Có điều, việc quan trọng nhất chính là sắp đặt và thiết kế cái bẫy tinh vi như thế nào để con mồi lần lượt vào tròng, đồng thời thao túng dư luận, đẩy thanh danh của một cậu nhóc vô danh lên tận trời cao, đảm bảo nửa đời sau của cậu ta an nhiên, không cần lo lắng chi nữa!

Tâm tư và sức lực giành cho ván cờ này, Shinichi và Hakuba cũng không nỡ lòng nào phá hỏng! Hơn nữa, nếu gây dựng được mối giao tình gắn bó với vị thương nhân lão đời này, tương lai 3 tháng ở Hy Lạp, có lẽ cũng không quá khó khăn giống như ở Italia nữa!

Hakuba bàn tán sôi nổi với gã tài xế, mặc cho Shinichi lâm vào trầm tư suy nghĩ. Anh đang nghĩ đến hàng vạn khả năng có thể xảy ra nếu như cuộc truy tìm của "đội quân lang thang" có kết quả. Nếu như Miyano Atsushi và Eilan Vlachos thực sự có mặt ở Hy Lạp, vậy tiếp theo anh nên làm gì? Trực tiếp gặp mặt bọn họ, thương lượng một cuộc đàm phán?

Ký ức đưa anh về khoảng thời gian một tuần trước, cái ngày mà thầy Brian bước đến, đỡ lấy mình và nhận lệnh trực tiếp từ chị Anna. Ngay từ cái ngày đầu tiên gặp mặt, Shinichi đã cảm giác được Brian có điều gì đó khác lạ, giống hệt với cách cô Amanda xuất hiện trước đây.

Cuộc đối thoại ngày hôm đó càng thêm khẳng định suy luận của anh. Cũng từ đó, anh càng thêm đề phòng, cảnh giác cao độ với thầy Brian; đồng thời cẩn thận quan sát hành động của thầy với 3 người khả nghi quanh mình, muốn từ đó phát hiện ra sơ hở của Anna và Black World!

Nhưng Brian và người bí mật kia hành động quá cẩn trọng! Anh vẫn không ngừng đoán già đoán non về thân thế thực sự của ba người tình nghi bên cạnh mình: Hakuba Saguru, Akiko Kimura và Iris Suversen!

Tuy tình thế bây giờ, Iris Suversen có vẻ là người dễ gây hiểu lầm nhất nhưng điều đó không có nghĩa Hakuba và Akiko thoát khỏi vòng tình nghi! Đặc biệt là Hakuba, anh chàng liếc mắt sang ghế ngồi bên cạnh, nhớ lại đoạn đối thoại với bác Mary không lâu trước đây.

.......

"Shinichi, một nguồn tin đáng tin cậy bên London, Anh Quốc báo lại cho ta một tin tức quan trọng, rằng hắn ta nhìn thấy Hakuba thỉnh thoảng có đến trụ sở của Black World ở Oxford! Không rõ mục đích và nhiệm vụ của hắn ta là gì nhưng cháu phải hết sức cẩn trọng!"

Vô ThườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ