Đến nơi, Shinichi thấy Hakuba đang đăm chiêu đứng đó với Robert - một thanh tra cảnh sát có tiếng của sở cảnh sát London.
"Hakuba, vụ án như thế nào rồi?" - Shinichi chào hỏi xong liền bắt đầu câu chuyện.
"Một vụ án khá khó hiểu. Nạn nhân là Stephen Arthur, một thương nhân có tiếng quanh khu này. Ông ta được phát hiện ngã từ sân thượng chung cư, tử vong ngay tại chỗ. Điểm kỳ lạ là khi chiết xuất hình ảnh từ camera giám sát, nạn nhân không bị ai bắt ép lên sân thượng cả, là do hắn ta tự nguyện nhảy xuống..." - Thanh tra Robert thuật lại.
"Vậy là một vụ tự tử, phải không?" - Shinichi nghi ngờ nhìn khu vực được đánh dấu trắng trước mặt.
"Không chỉ có thế. Hình ảnh từ camera ghi lại rằng trong lúc nạn nhân chạy lên sân thượng, có điện thoại gọi tới. Nạn nhân nói chuyện với người nào đó, tinh thần hốt hoảng, lo sợ. Đến đỉnh điểm cao trào, nạn nhân ném điện thoại vào tường, còn bản thân thì gieo mình tự vẫn!" - Vẻ mặt Hakuba hơi nghiêm trọng.
"Đã khôi phục được dữ liệu từ chiếc điện thoại vỡ kia chưa?" - Shinichi hỏi thanh tra Robert.
"Khôi phục được rồi. Nhưng đó là cuộc gọi từ bốt điện thoại công cộng, rất khó để truy ra nguồn gốc. Chỉ còn..." - Robert hơi e ngại liếc nhìn Hakuba.
Shinichi cảm thấy hơi ngạc nhiên. Robert chưa bao giờ ngần ngại chia sẻ bất cứ chuyện gì với anh, vậy tại sao lần này...?
Hakuba nhìn Shinichi, từ tốn khuyên nhủ:
"Cho dù có chuyện gì xảy ra, cậu cũng phải giữ bình tĩnh nhé!"Shinichi gật đầu đồng ý. Hai người họ dẫn đường, đưa Shinichi đến căn hộ của người đàn ông xấu số.
Căn hộ nằm ở tầng 6. Tường bao bên ngoài được sơn mới, khác hẳn với những hộ xung quanh. Bên trong căn nhà được thiết kế tối giản, nội thất sang trọng, tinh tế, cho thấy nạn nhân cũng là một thương nhân khá giả.
"Một phòng khách, một phòng bếp, hai phòng ngủ và một căn phòng khá đặc biệt. Cậu tự mở cánh cửa bên cạnh ra đi..." - Hakuba có hơi chần chừ khi nói với Shinichi câu này.
Shinichi nghĩ thầm trong lòng: "Có gì đặc biệt cơ chứ? Chẳng phải..."
Cánh cửa gỗ nặng nề mở ra.
Shinichi bàng hoàng nhìn căn phòng bí mật. Từ tường, bàn làm việc, máy tính, tủ sách, bảng đen đến tập tài liệu, tất cả đều là hình ảnh liên quan đến... Miyano Shiho!!!
"Tớ nghĩ có hai phương án xảy ra. Một, người đàn ông này là kẻ theo dõi, hắn ta có ý đồ xấu với cô ấy nhưng vì một lí do nào đó đột nhiên trở nên sợ hãi rồi tự tử. Hai, Shiho mới là người đe dọa nạn nhân, người đàn ông kia vì sợ hãi mà chạy trốn lên sân thượng, cuộc gọi cũng có thể là từ..." - Hakuba nói ra suy luận của mình.
"Không thể nào!!!!!!" - Shinichi đập mạnh vào cánh cửa, kịch liệt phản đối. Bởi có đánh chết anh cũng không tin cô là một người như vậy.
Hakuba bước đến, bàn tay đặt nhẹ lên vai anh, khuyên nhủ:
"Mới chỉ là suy luận mà thôi, Shinichi! Nhưng quan trọng là chúng ta phải tìm ra cô ấy càng sớm càng tốt. Nếu có vấn đề gì xảy ra thì tìm thấy Shiho rồi mới giải quyết được chứ, phải không? Còn về vụ án lần này..." - Hakuba hơi hạ giọng - "Tớ biết phải làm thế nào để có lợi cho cô ấy nhất mà. Yên tâm rồi chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Vô Thường
FanfictionThế sự vô thường, vạn vật đổi thay. Những việc tưởng chừng đã được an bài bỗng nhiên lại thay đổi. Liệu Kudo Shinichi phải làm gì để thay đổi vận mệnh của mình đây? Trích đoạn: Anh chờ đợi cô dâu của lòng mình xuất hiện ở cánh cửa lễ đường. Nhưng an...