Trong căn phòng xa hoa, tráng lệ, một bản nhạc du dương được phát ra từ chiếc máy đĩa hát cổ. Hiếm khi nào Anna được thảnh thơi đến nhường này. Cô nhâm nhi một ly rượu, châm cho mình một điếu thuốc, tận hưởng giờ phút êm đềm trước cơn giông tố cuồng sắp tới.
Đúng lúc này, tiếng chuông điện thoại reo lên, phá tan bầu không khí mơ màng nơi đây. Anna khẽ chau mày, không vui vẻ mấy khi bắt máy: "Ai vậy?"
"Là em..."
Nghe thấy giọng điệu quen thuộc, tâm trạng cô mới dịu lại đôi chút, dịu giọng hơn hẳn: "Ừm, có chuyện gì vậy?"
"Tên tổ trưởng đó... đã chết rồi!"
"Tin tức muộn quá đấy. Tay chủ quặng sắt kia đã báo cho chị từ sáng, nói rằng đã giăng sẵn một cái lưới cho tên hám lợi ngu xuẩn như hắn ta chui vào. Kết cục này đã được định sẵn, em còn báo cho chị làm gì?" - Anna hơi bất mãn với IQ ngày hôm nay của người đầu dây bên kia.
"Em biết chị luôn lợi dụng tay tổ trưởng kia nhưng mà... giết hắn ta bây giờ có phải quá sớm không?" - Âm thanh nhỏ xuống, rõ ràng người kia cố tình hạ giọng.
"Chẳng phải vẫn còn hai con tốt thí chị bố trí sẵn bên đấy rồi sao? Em còn lo cái gì?" - Anna tỏ vẻ nhàm chán với cuộc trò chuyện vô nghĩa này.
"Nhưng vấn đề là Shinichi! Hắn ta đang lùng sục tìm kiếm bằng chứng, muốn vạch trần bộ mặt thật hung thủ. Không biết hắn ta đang nghĩ gì nhưng hai người kia đang trong tầm ngắm..."
Anna nở nụ cười chế giễu, mỉa mai, nhàn nhạt thốt ra những lời như có như không:
"Hai con tốt thí không đủ thì bốn con. Bốn không đủ thì sáu. Sáu không đủ thì mười. Chị đã dự trù cả rồi, em yên tâm. Quan trọng là em phải quản lý được cảm xúc của cậu nhóc kia. Nếu để thằng bé kích động thì công sức của chúng ta đổ sông đổ bể. Phải làm sao xoa dịu nó, khiến nó chấp nhận kết quả này, bỏ qua hai quân cờ giá trị kia của chị, hiểu chưa?"Đầu dây bên kia im lặng một hồi rồi tạm biệt, cúp máy.
Anna ngắm nhìn màn hình điện thoại một hồi rồi nhấn gọi đến một số.
"Alo, là cô sao?"
"Tôi đây. Suy tính thời gian ra đầu thú. Nhớ để ý đến lời khai của mình, trước sau phải như một, không thể để xảy ra sai sót gì, nhớ chưa?" - Anna căn dặn.
"Tôi đã nhớ rất kỹ lời cô nói rồi. Tôi sẽ không làm cô thất vọng!"
Anna hài lòng gật đầu, ngắt máy. Âm nhạc êm ái, trầm bổng phút chốc lại vang vọng khắp căn phòng. Mùi rượu và khói thuốc hòa quyện vào nhau, một cảm giác thỏa mãn khó diễn tả thành lời...
----------------------------------------------------------
Nhận được tin ông tổ trưởng cũ đã mất, ai cũng vô cùng ngạc nhiên. Hóa ra từ ba năm trước, ông ta đã đầu tư tiền của vào một quặng sắt mới khai thác ở Norrland. Chuyến đi lần này là để ông ta kiểm nghiệm công trình, dự định sẽ đi vào hoạt động khai thác trong năm nay.
Nhưng xui xẻo làm sao, khi ông ta mới bước chân vào thì quặng khai thác phát nổ. Ông tổ trưởng và 3 người đi cùng đều bị đất đá vùi lấp, tử vong ngay tại chỗ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vô Thường
FanfictionThế sự vô thường, vạn vật đổi thay. Những việc tưởng chừng đã được an bài bỗng nhiên lại thay đổi. Liệu Kudo Shinichi phải làm gì để thay đổi vận mệnh của mình đây? Trích đoạn: Anh chờ đợi cô dâu của lòng mình xuất hiện ở cánh cửa lễ đường. Nhưng an...