Tình địch

170 10 4
                                    

Ngọn lửa bừng lên giữa màn sương mù giăng kín, tham lam nuốt trọn ngôi nhà vào trong miệng và cũng thành công lấy đi những giọt nước mắt bất lực của Elena và Shiho.

Từng giọt nước mắt lạnh lẽo dán chặt vào lồng ngực anh, thấm đẫm cả một mảng áo. Anh chỉ biết ôm chặt lấy cô vào lòng, lấy thân mình che đi tình cảnh tang thương trước mắt.

Người dân lũ lượt kéo đến, chung tay dập lửa. May là căn nhà gần kề bãi biển, là nơi tàu thuyền qua lại tấp nập nên việc trợ giúp nhau lúc hoạn nạn không phải việc khó khăn gì.

Thấy có hi vọng nhen nhóm, Shiho vực dậy từ làn nước mắt, muốn đẩy đám người trước mặt ra, xác thực rằng tất cả chỉ là một giấc mơ mà thôi.

Shinichi chưa kịp phản ứng gì, một cánh tay với lớp áo đen xì vươn tới, bắt lấy bờ vai gầy guộc, không nói một lời đánh ngất Shiho.

Anh muốn vươn tay đỡ Shiho cũng chẳng kịp. Người kia thân thủ lanh lẹ, thoắt cái đã đoạt cô ấy về vòng tay, ánh mắt sắc lạnh chiếu tới, ra lệnh cảnh cáo.

"Tránh ra! Đây không phải là việc của tên thám tử tọc mạch như cậu!"

Kiếp trước cũng cùng một thái độ coi khinh ngạo mạn, Gin không chút nương từ ra tay với Shinichi. Đời này, tuy hai người chưa có cơ hội chạm trán trực diện với nhau lần nào nhưng mối thâm thù đại hận năm đó, làm sao Shinichi có thể quên được cơ chứ?

"Cô ấy đã biết được bộ mặt xấu xa của các người, đừng hòng đánh lừa cô ấy nữa!" - Shinichi phủ đầu đe dọa.

Gin nhếch mép nửa cười nửa không, nhàm chán nhắc lại lời tên nhãi nhép trước mặt:
"Lừa ư? Black World cần gì phải lừa gạt một đứa con gái chẳng có chút tác dụng gì như Sherry chứ?"

"Ngược lại, Shiho chính là quân bài tốt nhất để thực hiện kế hoạch thu phục này. Một mặt lợi dụng tình cảm mẫu tử, lôi kéo bố mẹ Miyano quay trở lại tổ chức, có thể tiếp tục kế hoạch nghiên cứu vĩ đại của các người. Mặt khác, lợi dụng "âm mưu lật đổ" của bà Elena và người đàn ông kia, phô trương thế lực và sự tàn bạo không nương từ, dằn mặt những kẻ dám đứng ra thách thức Black World, quả là cao kế đấy nhỉ?"

Shinichi đã suy đi tính lại hàng trăm lần trong lòng, chỉ còn lại phương án này là khả thi nhất. Suy luận này cũng giải đáp được tất cả những điều khả nghi trước đây, lấp đầy lỗ hổng ngờ vực.

Vì sao Anna không ra tay hạ sát Elena và người đàn ông kia? Nếu chỉ vì lý do tìm kiếm Miyano Atsushi thì quá gượng ép rồi, Black World có một hệ thống rộng lớn trải dài các châu lục như vậy, sao lại không thể tìm ra một người được cơ chứ?

Cách lý giải hợp lý nhất chính là giữ lại ông bà Miyano để biến họ trở thành những "con rối gỗ", mà Anna chính là người điều khiển con rối đó trong tay, phục vụ cho màn kịch của mình.

Bằng cách cố tình "để lộ sơ hở", hai chú rối gỗ kia bị dụ hoặc bằng mồi câu béo bở, cứ thế ngoan ngoãn như một chú cún con thu thập những bằng chứng buộc tội tổ chức mà không hề hay biết mình cũng chỉ là một phần của vở kịch này thôi.

Vô ThườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ