Chưa đến 10 phút sau, xe cứu thương đã tới. Iris và một sinh viên nam bị thương đã được đưa lên xe. Cô Amanda xấu số được đưa về nhà tang lễ địa phương. Nhà chức trách có nghĩa vụ thông báo với đại sứ quán Anh ở Italia để họ tiếp nhận và xử lý vụ việc không may này.
Những kẻ xả súng đã bị bắt ngay sau đó. Bọn chúng khai nhận là người thuộc băng đảng l'vita Eterno, nhận lệnh của ông trùm đến đây trừ khử những nhân chứng trong vụ án sát hại cựu thị trưởng mới đây.
Ngoài nhóm của Shinichi, cảnh sát còn phát hiện thi thể 5 người bị bắn chết ở ngay gần đó. Bước đầu xác nhận đây là nhóm 5 thanh niên tụ tập đi chơi đêm, không may gặp phải những tên Mafia nguy hiểm kia.
Lấy lời khai xong, bước ra khỏi sở cảnh sát, Shinichi đã nhìn thấy ông giám đốc công ty Eterno - Donato Morte!
Ông ta vẫn mặc nguyên bộ quần áo lúc đi xem kịch opera, gương mặt nghiêm nghị, ánh mắt sáng quắc khi nhìn thấy bọn họ đi ra. Ông nở nụ cười chuẩn mực, bắt tay chào hỏi Shinichi:
"Chào cậu Kudo và mọi người, tôi là Donato Morte, giám đốc công ty Eterno. Tôi nhận được chỉ thị của sếp lớn, đến đây đón các bạn về nhà riêng của tôi nghỉ lại một đêm thật an toàn! Chờ mọi việc lắng xuống, tôi sẽ tìm một căn hộ tốt hơn cho mọi người!"Thanh tra Trentani đi ngang qua, thấy gương mặt quen thuộc cũng gật đầu, chào hỏi mấy câu. Khi biết mục đích ông giám đốc đến đây, thanh tra không ngớt lời khen ngợi, khuyên bảo Shinichi và Hakuba:
"Hai cậu không phải dân thổ địa nên không biết, chứ ông Morte đây chính là một nhà từ thiện có tiếng quanh đây. Ông ấy rất tốt, hay giúp đỡ người gặp khó khăn trong vùng. Công ty, nhà máy, xí nghiệp của ông Morte là cứu cánh cho hàng triệu lao động tại vùng Lombardy này, làm sao họ không biết ơn ông cho được?"Cảm thấy chưa đủ, thanh tra Trentani ra sức thuyết phục:
"Cô cậu cứ yên tâm đi, nhà của giám đốc Morte là biệt phủ bất bại của thành phố Milan đó! Hệ thống phòng ngự, thiết bị nhận diện gương mặt tối tân, bảo mật; cửa kính và cửa sổ đều là kính cường lực, đạn bắn không vỡ; dàn vệ sĩ khỏe mạnh, trung thành, đáng tin cậy; có hệ thống hầm ngầm trú ẩn đến bom B52 cũng phải kinh sợ! Đến nhà lão ta, chỉ có lãi chứ không có thiệt đâu ~"Mọi người cười ồ lên với chiêu trò quảng cáo đầy nhiệt tình của thanh tra, tâm trạng cũng dần được thả lỏng sau khi trải qua một đêm kinh hoàng.
"Vậy chúng ta đến nhà tôi chứ? Tôi đã thuê sẵn một chiếc xe 9 chỗ, chuyên đưa đón cô cậu trong ngày, mọi người không cần phải lo về vấn đề di chuyển nữa. Thế nào?" - Ông Donato chu đáo.
Shinichi quay sang nhìn vẻ mặt mệt mỏi của mọi người, trưng cầu ý kiến:
"Được chứ?"Thấy vẻ mệt mỏi của mọi người, Akiko đứng ra đại diện cho đám sinh viên đang hoảng loạn, cảm tạ ông ta:
"Vậy, thay mặt mọi người, tôi cảm ơn ông Morte rất nhiều! Sau này nếu cần trợ giúp, chúng tôi rất sẵn lòng giúp đỡ!"Ông Donato hơi ngượng ngùng một chút rồi gật đầu đồng ý, đón 5 người ra xe, lên đường trở về biệt phủ.
Thanh tra Trentani đứng nguyên đó, dõi theo bóng chiếc xe rời đi. Mãi đến khi chiếc xe khuất dạng, ông ta mới mở điện thoại, nhận cuộc gọi đến.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vô Thường
FanfictionThế sự vô thường, vạn vật đổi thay. Những việc tưởng chừng đã được an bài bỗng nhiên lại thay đổi. Liệu Kudo Shinichi phải làm gì để thay đổi vận mệnh của mình đây? Trích đoạn: Anh chờ đợi cô dâu của lòng mình xuất hiện ở cánh cửa lễ đường. Nhưng an...