Một tháng sau.
Ngày học cuối cùng trong tuần, nhìn sinh viên nào cũng hào hứng, tươi vui hết cỡ khi được nghỉ ngơi hai ngày tới. Shinichi, Akiko và Iris thong thả quay trở lại căn hộ đã thuê, bàn tán đủ thứ chuyện trên đời.
Ban đầu, Shinichi vốn không có lên lịch đi đâu chơi cả, chỉ định ở lì trong phòng, nghiên cứu một số thí nghiệm khoa học. Cho đến khi...
"Này, Shinichi, tớ vừa nhận được hai cặp vé đi xem vở opera Tosca nổi tiếng cuối tuần này đấy! Cậu có muốn đi không?"
Cậu chàng xòe ra hai cặp vé, vẫy vẫy trước mặt Shinichi. Anh ngẩng đầu khỏi mớ thí nghiệm bừa bộn, ánh mắt tinh quái nhìn Hakuba:
"Không phải cậu định thám thính Iris đấy chứ? Mua hai cặp vé thế này, ngoài tớ và cậu thì còn ai có thể đi nữa đây?""Bị cậu bắt bài rồi sao?" - Hakuba thần bí nhìn Shinichi, hạ giọng - "Tớ nghe nói ông chủ của băng đảng l'vita Eterno - Michele Milani này đã quy phục Black World từ 3 năm trước. Hắn ta là một trong những tai mắt đắc lực của cô ta ở vùng Địa Trung Hải và khu vực lân cận. Và Michele cũng có mặt ở buổi nhạc kịch ngày mai, thú vị chứ nhỉ?"
Shinichi đăm chiêu nhìn mấy tờ vé trên tay, không biết nói gì với người trước mặt.
"Thôi được rồi! Cậu sang hỏi ý kiến hai cô gái kia đi, nếu họ đồng ý thì mai chúng ta đi!" - Shinichi thuận theo.
Nhìn Hakuba vui vẻ rời khỏi, mối nghi ngờ trong lòng càng dâng cao: Từ đâu mà Hakuba có được hai cặp vé chứ? Tại sao lại vừa vặn đúng lúc ông trùm Mafia Michele kia đến xem vở kịch này?
Một tháng yên ổn, không có bất kỳ việc gì xảy ra đã khiến anh an tâm hơn lúc đầu. Tin tức về Elena và người đàn ông kia vẫn biệt tăm, cả Shiho cũng vậy. Bởi anh tin, nếu Shiho đã sang đến đây, thể nào cũng có ai đó nói bóng nói gió với anh về sự xuất hiện của cô mà thôi.
"Im lặng nằm trong chiếc kén lâu như vậy, có lẽ cũng nên ra ngoài khám phá thế giới rồi!" - Shinichi nghĩ về cuộc đối đầu căng thẳng sắp tới.
Nghĩ đến Michele Milani - ông trùm Mafia đang nắm trùm vùng Lombardy, Shinichi mở máy tính ra, bắt đầu tìm hiểu về ông ta và hoạt động của băng đảng l'vita Eterno.
Băng đảng l'vita Eterno được thành lập 10 năm trước, cái tên này có ý nghĩa "lunga vita eterno" ("Trường tồn vĩnh cữu"), được điều hành bởi ông trùm Michele Milani - người Đức.
"Người Đức? Vậy là hắn ta không phải người ở thành phố Milan này sao?" - Shinichi nghi hoặc, tiếp tục tìm kiếm những bài báo liên quan.
Phải nói, so với Mafia Sicily hay băng đảng Fortune, Ragazzo, tin bài về Eterno và ông chủ của nó khá là khó kiếm. Cho dù có tìm trên những trang báo địa phương cũng không có lấy một tin bài nào lên án về băng đảng này.
Là do hoạt động của Eterno quá bí mật ư? Bởi nếu quay ngược khoảng thời gian 3 năm trước, vẫn còn khá nhiều tin bài liên quan đến những vụ vận chuyển ma túy xuyên châu Âu do băng đảng Eterno thực hiện. Vậy mà 3 năm sau, tuyệt nhiên chẳng còn một chút tin tức nào nữa!
Ngoài những chiêu trò cơ bản như vận chuyển, buôn bán ma túy, cocaine, bạo lực, "ám sát thuê", đánh bạc, cá độ... thì còn phương thức nào nữa chứ? Rửa tiền, trốn thuế, tham nhũng ư?
BẠN ĐANG ĐỌC
Vô Thường
FanfictionThế sự vô thường, vạn vật đổi thay. Những việc tưởng chừng đã được an bài bỗng nhiên lại thay đổi. Liệu Kudo Shinichi phải làm gì để thay đổi vận mệnh của mình đây? Trích đoạn: Anh chờ đợi cô dâu của lòng mình xuất hiện ở cánh cửa lễ đường. Nhưng an...