Bạn ngồi thơ thẩn trong công viên, bám theo dòng suy nghĩ kì lạ trong đầu. Bạn cứ ngồi như thế đến tận một giờ sau mới chợt giật mình rằng bản thân đang sử dụng thời gian một cách lãng phí. Vốn định đứng dậy rồi về nhà thì lại nghe một giọng nói có phần quen thuộc vang lên phía sau.
"Sao lại chưa về kí túc xá nữa? Trời đã chập choạng tối rồi kìa." Kaminari vừa nói vừa đưa mắt nhìn hoàng hôn buông xuống
Bạn ậm ừ trả lời, "Tớ cũng đang định về đây, Kaminari về chung không?"
Cậu lắc đầu, bảo rằng bản thân cần đi mua một ít đồ, dặn dò bạn về cẩn thận rồi mới đi mất. Bạn trông thấy bóng lưng xa dần của Kaminari đến khi hòa vào dòng người tấp nập trên phố, bạn mới cất bước về kí túc xá của lớp 1A. Trong phòng sinh hoạt cũng chẳng còn mấy người nữa, đa phần mọi người đều đã đi chơi hoặc về nhà bố mẹ để mừng lễ thất tịch rồi.
Thất tịch là lễ được tổ chức vào ngày 7 tháng 7 âm lịch, được xem là ngày lễ tình yêu. Lịch sử về ngày này gắn bó với câu chuyện về Ngưu Lang và Chức Nữ. Theo truyền thuyết, sau một năm xa cách, cứ đến ngày này hằng năm, Ngưu Lang và Chức Nữ được gặp nhau bên cầu Ô Thước.
Bạn ngồi ở sopha một lúc, chờ Kaminari về ký túc xá, hơi lâu một chút, đến khi Bakugou là người cuối cùng ra khỏi phòng và lên giường đi ngủ thì phòng sinh hoạt chỉ còn mỗi bạn. Bạn tắt hết đèn, rồi mở cửa sổ cho ánh trăng sáng bên ngoài rọi vào trong, trăng của ngày thất tịch dù không phải là trăng tròn nhưng luôn tỏa loại ánh sáng nhẹ nhàng. Bạn đứng bên khung cửa, ngắm trăng sáng cho đến khi có tiếng mở cửa vang lên.
"Cậu thật là có sở thích không giống ai cả, đã ăn cơm chưa?" Kaminari phàn nàn với bạn
Bạn lắc đầu, "Chưa, tớ chờ cậu về ăn cùng."
Kaminari bất lực búng trán bạn một cái, "Tớ đi lâu như vậy, lỡ như không về đêm nay thì thế nào? Lần sau cậu phải ăn trước nhớ chưa?"
Bạn hờn dỗi xoa xoa phần trán bị búng đỏ, làu bàu đáp lại, "Tại vì xưa nay tớ luôn ăn với cậu còn gì? Bây giờ không ăn chung thì có cảm giác khó chịu lắm."
Bạn và Kaminari từ nhỏ đã luôn sống chung với nhau vì bố mẹ bạn luôn bận việc nên đành gửi đứa con gái của mình cho gia đình người bạn thân từ hồi trung học, chính là gia đình của Kaminari. Vì vậy bạn từ lúc mười tuổi đã chuyến đến sống ở gia đình Kaminari và chơi thân với con trai Denki của bọn họ.
Bạn cùng Kaminari ăn tối với nhau, hình như bữa nay là do Bakugou cùng Kirishima nấu thì phải. Đúng là dân chuyên có khác, món ăn cực kì cực kì ngon luôn, bạn không khỏi tấm tắc khen ngợi. Bạn dừng mắt bên khung cửa sổ, ở góc độ này vừa vặn có thể thấy được trăng sáng trên nền đen thăm thẳm kia.
"Kaminari à, cậu nghĩ thất tịch năm nay có mưa không?"
Dân gian thường nói, khi gặp Ngưu Lang và Chức Nữ gặp nhau, hai người không kiềm nổi nước mắt, từng giọt lệ kia rơi xuống nhân gian tạo thành mưa. Vậy nên mọi người thường nói rằng nếu thất tịch có mưa chính là Ngưu Lang đã gặp được Chức Nữ bên cầu Ô Thước, còn nếu không mưa chính là hai người bọn họ chẳng thể gặp nhau, đành phải chờ thêm một năm nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bnha][AllxReaders] Love And Be Loved
FanfictionUwU cô nào chưa có người yêu thì cứ bơi vào đây, ở đây các bồ sẽ được hóa thân thành nữ chính yêu và được yêu bởi dàn char nam độc nhất vô nhị và đẹp trai của bộ My hero academy =)))