Tương tư một người cảm giác như đang nuôi một bầy ong vậy, nếu bạn may mắn, bầy ong sẽ cho nhiều mật ngọt, và nếu bạn kém may mắn, bạn không chỉ không thu được mật mà còn bị ong đốt một phát đau đớn cùng cực.
Tương tư là mật ngọt, là một ly trà đá mát mẻ dịu dàng vào chiều hè oi bức. Tương tư cũng là vị cay của quả ớt, vị đắng của thuốc độc, vị chua của chanh. Nhìn chung tùy theo việc chọn đối tượng mà bạn có thể cảm nhận các vị khác nhau của việc tương tư.
Dẫu biết tương tư rắc rối như thế nhưng bạn vẫn cứ đâm đầu vào. Vì sao? Vì đối tượng của bạn đẹp quá chứ sao?
¶¶¶¶¶
Bạn và Todoroki vốn không hề thân nhau, nói thẳng là bạn có một chút tránh cậu ta. Đến bây giờ bản thân cũng chẳng biết tại sao lúc đấy lại dại dột tránh một người đẹp trai như thế. Nhưng mà, ôi thôi đi, làm gì có vụ từ ghét chuyển sang hứng thú chỉ trong một đêm với vài tin nhắn cỏn con đúng không? Nếu như thế thì đã chẳng có cái vụ ly kì hấp dẫn này rồi.
Bạn tránh Todoroki, tránh theo đúng kiểu đi đâu chỉ cần chạm mặt là bạn đã tránh xa thật xa rồi. Bạn còn nhớ có lần bạn tham gia một lễ hội truyền thống, chỉ mới vừa vào một hàng quán mà nhận thấy một màu tóc quen thuộc thì...nhầm làng rồi, Hải quay xe!
Vậy tại sao bạn lại lỡ thích một người mình ghét chứ? Đương nhiên phải có lý do rồi, chính vào cái đêm bạn suy sụp vì không làm được bài kiểm tra toán thì cậu ta đã an ủi bạn. Trích dẫn vào một chút nào
Bạn đang buồn bực ở trong phòng mình, xung quanh tối om như mực. Bạn khẽ liếc sang ánh sáng lờ mờ từ phòng bên cạnh - phòng của Todoroki rồi nỗi chán ghét bản thân lại càng dâng lên. Hôm nay kiểm tra, bạn không làm được câu cuối bài hình. Mọi chuyện sẽ rất bình thường nếu như bạn không dành hết 60' để suy nghĩ bài ấy nhưng không được. Chưa bao giờ bạn cảm thấy bản thân vô dụng như thế này, bạn rõ ràng đã ôn bài rất kĩ rồi, chăm chỉ làm bài mỗi ngày mà kết quả nhận lại như thế này.
Hai vai bạn run lên, nước mắt nóng hổi từ từ trào ra. Bạn dùng tay đấm mạnh vào cái gối bên cạnh, nỗi tự ti về bản thân lại càng dâng mạnh lên. Khó chịu! Một cảm giác nặng nề dâng lên trong lồng ngực, bạn lại vô ý lướt mắt sang ánh đèn bên kia ban công. Cậu ta chắc chắn làm được bài!
"Ting"
Điện thoại sáng đèn, bạn đưa mắt nhìn vào dòng tin nhắn đang nổi bật trên màn hình
"Đừng khóc"
Là từ bạn học cạnh phòng? Bạn vội nhắn lại
"Không liên quan đến cậu!"
Tin nhắn gửi đi nhanh chóng được trả lời
"Mai còn kiểm tra môn Anh ngữ, cậu khóc như thế không sợ ảnh hưởng lúc làm bài sao?"
"Cậu thì biết cái gì về tôi chứ? Đừng có làm như thể tôi thân thiết với cậu vậy!"
Bạn vừa bực mình vừa nhắn lại một câu cộc lốc, sau đó liền tắt nguồn điện thoại. Haizzz hết tâm trạng khóc lóc rồi, bạn đành đi rửa mặt mày. Ngay khi vừa đóng cửa phòng vệ sinh thì vừa vặn nghe tiếng gõ cửa bên ngoài, lại liếc sang chiếc đồng hồ hình con gấu trúc đang được treo trên tường, gần 11 giờ đêm rồi, giờ này còn có thể là ai nhỉ? Có khi nào là villians không? Nghĩ vậy bạn cũng hơi đề phòng mà mở cửa.
"Todoroki?" Bạn hơi bất ngờ nhìn cậu bạn phòng bên, mắt cũng đánh sang hai bên như tìm kiếm gì đó, sau đó lại thở phào nhẹ nhõm "Đêm hôm khuya khoắt cậu sang phòng tôi làm gì?"
Cậu trai trước mặt đưa mắt nhìn bạn một lượt từ trên xuống, đảm bảo bạn vẫn ổn và không còn khóc mới chậm rãi cất tiếng, "Lại không phải vì cậu đột nhiên khóc làm tôi lo lắng liền qua đây?"
Hừ lạnh một tiếng, cậu ta liền nói tiếp, "Lại còn không chịu seen tin nhắn của tôi. Tôi nói với cậu, học lực của cậu luôn ở mức tốt hôm nay bỗng dưng vì vụ này mà khóc lóc kêu ca..."
Bạn rất không bằng lòng cắt ngang, "Học lực trước giờ của tôi dù trước giờ đều tốt nhưng lúc kiểm tra không làm được bài thì có nghĩa lý gì cơ chứ? Cậu nói xem, tôi cố gắng ngày đêm như vậy, rốt cuộc vẫn không bằng cậu. Một người chỉ biết đến nhiệm vụ mà vẫn học giỏi như cậu thì làm sao hiểu cảm giác của tôi tôi cơ chứ"
Bạn bước thêm một bước, cơ thể không tự chủ run lên. Cậu nam sinh đứng trước mặt lại tưởng bạn chuẩn bị khóc liền máy móc ôm lấy bạn, lại còn nhẹ nhàng vỗ về, luôn miệng nói "Không sao đâu, đừng khóc"
Bạn bị ôm chặt vào lồng ngực to lớn tràn đầy mùi bạc hà thơm ngát, dám cá cậu ấy vừa tắm xong lắm. Bên tai truyền đến giọng nói trầm ấm mà nhẹ nhàng của người kia đang an ủi vỗ về bạn, bạn lại cố kìm chế không cười vào mặt cậu ta. Phản ứng này gọi là lần đầu thấy con gái khóc nên sợ hãi dỗ dành đây à?
"Cậu.... hahha... cái dáng vẻ mắc cười gì đấy?" Bạn ôm bụng cười, "Lần đầu thấy con gái khóc đấy à?"
Todoroki đợi bạn cười xong rồi mới trả lời, "Ừ, nhất là khi người đang khóc lại là crush của tôi"
Ồ wot? Lần này bạn lại mới là người hoang man đến độ không cười nổi nè, đang vui vui vẻ vẻ mà nói câu làm tắt nắng luôn, chơi gì kì vậy bạn tôi ơi?
"Tôi đùa thôi" Todoroki bỏ lại một câu rồi xoa đầu bạn, "Tôi về phòng đây, cậu nhớ đừng khóc nữa"
Bạn gật gật đầu rồi nói, "Cậu ngủ ngon"
"Ừ, cậu cũng thế" Câu nói của cậu ta nhẹ nhàng hòa lẫn trong gió, mùi bạc hà thoang thoảng lúc nãy cần còn đọng lại trên sống mũi bạn, đồ đáng ghét, bây giờ cậu bảo tôi phải ngủ kiểu này đây?
À, thế là bạn được bỏ qua bước theo đuổi người ta luôn à? Ai mà biết cơ chứ, hôm sau nhất định phải hỏi cậu ta cho ra lẽ. Nghĩ thế, khóe môi bạn lại cong lên, thành công tạo thành một nụ cười tươi, thật ra cảm giác không rõ ràng này, cũng không tệ đấy chứ
______________________________
Tớ xin trả req của bạn miyano_akemii ạ, tớ xin lỗi vì bây giờ tớ mới thi xong, còn phải tìm cảm hứng nữa nên khá mất thời gian huhuhhhh. Hy vọng cậu không thất vọng vì chap này.
Xin chào mọi người, tớ đã comeback sau 3 tháng ôn thi rồi đây, đã để các cậu phải chờ rồi (≧∇≦)/
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bnha][AllxReaders] Love And Be Loved
FanfictionUwU cô nào chưa có người yêu thì cứ bơi vào đây, ở đây các bồ sẽ được hóa thân thành nữ chính yêu và được yêu bởi dàn char nam độc nhất vô nhị và đẹp trai của bộ My hero academy =)))