48. Uraraka Ochako

1.3K 100 8
                                    

Bạn từng nghĩ bản thân sẽ sống độc thân đến già mà không một lần rơi vào lưới tình của ai cả. Bởi vì bạn không muốn phụ thuộc vào đàn ông, chưa kể bạn đến năm hai mươi tuổi rồi vẫn chưa thích ai cả.

Dù định kiến thế này có lỗi với bố mẹ lắm nhưng bạn chỉ muốn sống thế này đến già rồi qua đời. Khi sống sẽ cố hết sức hoàn thành công việc của một anh hùng hạng 10.

Nhưng rồi chị xuất hiện vào một buổi hoàng hôn mát mẻ mùa lá vàng rơi và lấy mất trái tim bạn.

Lúc đấy bạn đang trên đường tận hưởng ngày cuối tuần rảnh rỗi duy nhất trong tháng chín. Trời đang dần chuyển mình sang thu rồi, không khí mát mẻ mà yên tĩnh bao quanh cánh đồng nơi bạn đứng. Vốn dĩ bạn chọn nơi này để ở lại đêm nay là vì khung cảnh yên bình nơi thôn quê ấy.

Bạn nằm trên bãi cỏ xanh, ngắm nhìn cánh đồng lúa vàng trĩu hạt trước mặt, xa xa là bãi cỏ lau đung đưa mình trong gió nhẹ. Bạn nhắm mắt lại rồi ngân nga câu hát ru mà lúc nhỏ mẹ thường hát cho bạn nghe.

Tránh xa những tiếng ồn nơi phố hoa đô thị, tránh xa những áp lực, những tiếng hô hoán cầu cứu từ người dân, bạn mới có thể sống là chính bản thân mình. Nơi đây vốn là quê ngoại của bạn, nhớ những chiều bà ngoại dẫn bạn đi thả diều, học chăm sóc thảo dược. Ôi lúc ấy sao mà nhẹ nhành bình yên quá, giờ bà cùng ông đã đi xa rồi, bạn cũng đã tân trang ngôi nhà gỗ của ông trở nên tiện nghi hơn một chút để có thể trở về mỗi khi mệt mỏi.

Bạn từ từ mở mắt, thứ đầu tiên bạn nhìn thấy là ánh da cam của bầu trời. Ahh, đã đến lúc mặt trời lặn rồi, bạn cũng nên về thôi. Bạn đứng dậy, phủi đi lớp bụi mỏng cùng cỏ non dính trên vạt váy của mình và rồi bạn nhìn thấy chị.

Chị đứng giữa đồng lúa bát ngát ánh vàng ấy, một tay ôm lấy bó lúa mạch, tay còn lại nâng niu sợi dây chuyền ngọc lục bảo trên cổ. Chị nhắm mắt lại và bắt đầu ngân nga. Giọng chị hay lắm! Nhẹ nhàng mà trầm bổng, nó khiến bạn có cảm giác như mình đang chao lượn trên bầu trời tự do vậy. Và rồi bạn nhận ra, khúc ca chị đang hát chính là khúc ngân mà mẹ từng ru cho bạn thuở ấu thơ.

Chị lại tiếp tục hát, lời bài ca dịu dàng như vòng tay mẹ. Bạn ngắm nhìn chị kỹ hơn một chút, chị đẹp lắm, không phải đẹp như những cô nàng siêu mẫu mà bạn thường thấy trên tạp chí, chị đẹp theo phong cách riêng của chị, làm bạn không tránh khỏi liên tưởng đến những cô nàng đất Hà Lan xa xôi, nơi mà những cánh đồng xanh trải dài vô tận. Nơi mọi cô gái đều khoác lên mình bộ váy đồng quê, nơi có những con bò lang cổ đeo chuông thong thả gặm cỏ non.

Từ góc nhìn này, bạn có thể thấy rõ mặt trời đang dần lặn xuống núi, ấy mà sắc cam vẫn còn đang phủ trên bầu trời, bao trùm lên tầng mây trắng kia. Màu hoàng hôn làm mái tóc chị nổi bật một cách kì lạ , và khi chị ngưng hát rồi dần mở mắt ra. Giây phút ấy tim bạn như ngừng đập.

Mắt của chị to tròn màu nâu sẫm như chứa cả cánh đồng lúa mạch ở trong.

Cơn gió mùa thu thổi nhẹ làm tà áo chị phất phơ, từng sợi tóc mượt của chị cũng tung bay theo. Chị nhìn bạn rồi cười, một nụ cười quá đỗi nhân hậu, một nụ cười dịu dàng như ánh hoàng hôn vào buổi chiều thu man mát, một nụ cười làm bạn phải thản thốt mà cất tiếng.

"Thiên thần?"

Chị che miệng cười một tiếng, "Không phải đâu, em không nhận ra chị sao?"

À, chị là Uraraka Ochako, một đàn chị anh hùng khóa trước của bạn. Một anh hùng đứng top 7 trong bảng xếp hạng.

"Chị bị lạc mất rồi, em có sống gần đây không? Cho chị trọ lại một đêm nha?"

Chị nắm tay bạn, cầu khẩn nói, "Nếu không thì chị sẽ phải nằm ở trên cỏ suốt đêm mất"

Bạn gật đầu, vâng dạ rồi dẫn đường cho chị. Uraraka vốn là con người thích giao tiếp, nhưng hôm nay lại không còn nói nhiều mà im lặng đi theo. Chốc chốc, chị bước những bước dài để đuổi kịp người đi trước mình, tay phải chị đan vào bàn tay đang thả lỏng của bạn. Trong ánh chiều tà, bạn cùng chị, tay trong tay sóng bước trên đồng cỏ xanh.

______________________________

"Em tắm xong rồi, đến lượt chị đấy" Bạn đóng cửa phòng tắm phía sau, tay dùng khăn bông khô lau mái tóc xanh đang ướt của mình.

Chị ừ rồi lấy áo quần sạch đi tắm ngay. Bạn ngồi phịch xuống giường, tấm nệm êm ái lún xuống một chút, nhìn vào lòng bàn tay lúc nãy còn nắm lấy cổ tay thanh mảnh của chị. Lúc nãy chị ấy như thiên thần vậy, thật quá đỗi xinh đẹp. Bạn lấy tay che đi một nửa khuôn mặt của mình, lặng lẽ ngã lưng xuống giường, lại tiếp tục thở hắt ra.

Cảm giác như trái tim đang đập rộn ràng nơi lồng ngực này.... Thì ra đây chính là lời yêu mà người đời truyền miệng, thật là, yêu ai không yêu, lại đi yêu đúng đàn chị khóa trên hơn mình hai tuổi. Bạn đúng là kì lạ đi.

"Tóc của [Y/N] ấy, màu đại dương đẹp nhỉ?"

Chị âu yếm nhìn mái tóc của bạn, tay nâng niu từng lọn tóc. Bạn hơi chú ý đến phần tóc của mình, chỉ là màu xanh thôi, cũng chẳng phải là đại dương gì.

"Thế ạ?"

"Ừ, màu tóc của em như màu của bầu trời mùa hạ vậy đó, rộng lớn tự do, đôi lúc lại như biển khơi mênh mông sâu thẳm"

À ra thế, bạn gật gù thừa nhận.

"Mà nói đến màu tóc, thì của Uraraka-san làm em nghĩ đến màu hạt dẻ vào mùa thu ấy"

Chị khúc khích cười, chị đây xem đấy là một lời khen đấy nha.

"Vậy thì, em là mùa hạ, chị là mùa thu. Em năng động, chị nhẹ nhàng, có phải hợp nhau quá không?"

Bạn đơ mặt ra, mùa hạ... mùa thu... Nghe cũng hợp đấy.

Bạn định nói gì đó nhưng chị đã ngáp một cái rõ dài rồi với tay tắt đèn. Trong không gian với tiếng cú kêu trong đêm, dưới ánh đèn ngủ lờ mờ không thấy rõ. Bạn quay lưng về phía chị, không dám đối mặt với tiền bối của mình.

Bạn sợ thứ tình cảm ngang trái đang dần hình thành trong lồng ngực. Hôn nhân đồng tính vẫn chưa được chấp nhận trong thế giới hiện nay, nhất là đối với anh hùng.... Ngay lúc bạn mơ màng dần chìm vào giấc mộng thì bạn nghe được giọng nói nhẹ nhàng của chị.

"[Y/N] à, chị đấy nhé..." Bạn cảm nhận được chị đang ôm bạn vào lòng, "Thật sự rất yêu em, thế nên làm ơn đừng rời bỏ chị nha em?"

Bạn muốn đáp lại chị nhưng cơn buồn ngủ lại ập tới sớm quá, và bạn thiếp đi tròn vòng tay trân quý và nâng niu của chị.

"Chị sẽ bảo vệ em đến hết đời này"

_____________________

Không hiểu sao tui có thể viết được dạng này luôn á trời. Vốn định học bài đi ngủ mà não tự nhiên nó nghĩ ra plot và tay siêng đột xuất nên ngồi gõ ngay cho mọi người luôn.

Req của bạn -_Kayoko_- ạ, huhuh gần 2 tháng mới trả cho bạn, thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này.

Mong mọi người có một buổi tối vui vẻ.

[The last update: 11/1/21]

[Bnha][AllxReaders] Love And Be LovedNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ