Biên dịch: Yên Hy
Volterra cuối cùng vẫn không giống Fox, mưa có kéo dài đến đâu cũng không quá hai ngày. Ngày thứ ba, trời đã tạnh mưa hẳn. Mặt trời mọc trên bầu trời Toscana* như bàn tay khổng lồ của tạo hóa, uyển chuyển đầy quyền năng xốc lên màn đêm đen đang bao trùm lấy vùng đất này.
Toscana* là một vùng ở Trung Ý với diện tích chừng 23.000 kilômét vuông (8.900 dặm vuông Anh) và dân số khoảng 3,8 triệu người (2013). Thủ phủ vùng là Firenze (Florence trong tiếng Pháp).
Catherine ngồi bên mép ban công, cơ thể thả lỏng tựa lên vách tường già cỗi của Cung điện Pretorio, nhìn ánh nắng màu vàng rực rỡ kia một đường tràn tới, cuối cùng chiếu sáng lên hai tay và mặt mình. Đã tiến vào tháng 11, nhiệt độ không khí ở Volterra nhanh chóng giảm xuống, cho dù ánh nắng có rực rỡ đến đâu cũng không thể xua tan được cái lạnh càng ngày càng rõ ràng.
Sương trong khu rừng từ đêm hôm trước đọng lại thành từng lớp băng dưới tác động của nhiệt độ thấp bám trên những ngọn cây, những cây sồi và cây thông vẫn còn đang nở rộ đều được khoác lên mình tấm áo mới màu xanh xen lẫn trắng. Sau đó dưới ánh nắng chói chang, lớp sương trắng dần bị hòa tan, biến thành những giọt nước long lanh trong suốt, dần dần hội tụ dọc theo từng gân lá cây, cuối cùng tụ thành một giọt cuối cùng rồi rơi xuống đất.
Cô thu hồi ánh mắt đang nhìn ra bên ngoài, ngược lại nghịch một chút chiếc mặt nạ trên tay. Buổi sáng Alec đã tới đây vào lúc Caius không có mặt, anh ta vô cùng tự nhiên giao vào tay Catherine.
Giống như suy đoán trước đây của Catherine, chiếc mặt nạ này của Caius là hàng đặc biệt, tất cả chi tiết đều giống như đúc với chiếc sáu năm trước. Nói thật, sáu năm trước có những chi tiết gì trên mặt nạ Caius, Catherine đã không còn nhớ rõ, những vẫn không rõ hắn cần một chiếc giống như vậy để làm gì.
Nhưng vấn đề này sau khi Caius bị Aro tìm đến đại sảnh trở về, rất nhanh sẽ có đáp án.
Có trời mới biết lúc Catherine phát hiện nhật kỳ của mình vậy mà lại xuất hiện trong căn phòng Caius, có suy nghĩ muốn lao ra liều mạng với hắn cỡ nào. Nhưng suy nghĩ này chỉ tồn tại không được một giây đã bị dây thần kinh lý trí vô tình dập tắt, mình vốn không phải đối thủ của hắn, đây là một việc không thể nghi ngờ.
Vì vậy, mang tâm tình vô cùng xoắn xuýt xấu hổ, Catherine ngồi xuống xem lại toàn bộ quyển nhật ký một lần nữa. Cô đối với nhật ký bản thân hoàn toàn không chút nâng niu nào, lấy tốc độ đọc siêu nhanh như một chiếc xe thể thao nhanh chóng lướt qua bốn quyển sách trên bàn.
Sau đó cô phát hiện một chỗ có điểm lạ, trang giấy trên quyển nhật ký này có chút vấn đề.
Thật ra những thay đổi này cực kỳ bé nhỏ, nếu như là con người, căn bản sẽ không chú ý đến chúng. Nhưng Catherine lại nhận ra ngay khi lật ra lần đầu tiên, cũng không biết có nên cảm ơn sự nhạy bén đáng sợ này hay không.
BẠN ĐANG ĐỌC
3/ [Twilight-HOÀN] Một bước hướng về phía người
Ma cà rồngHán việt : Mộ quang chi thành nhất bộ chi dao. Tác giả: Khương Cửu Nguồn raw : Kirika1811 Số chương : 79 chương + 16 PN Tình trạng : Hoàn thành (Đang chỉnh sửa) Thời gian : 16/04/2020 -- 12/10/2021 Thể loại : Đồng nhân twilight, vampire, 1×1, HE, Y...