Chương 65:Tin đồn

558 26 0
                                    

Biên dịch: Yên Hy
 
AD 2017. Ngày mười tháng mười hai. Sân bay Heathrow, London, nước Anh.
 
Anh quốc vào tháng mười hai vừa ẩm ướt vừa âm u như thể mắc kẹt trong một đám bọt băng vừa được đánh lên từ Bắc Thái Bình Dương. Gió và sương lạnh lúc có lúc không nhắc nhở bạn đã nói tạm biệt với ánh mặt trời sáng lạn ở Italy, đi tới quốc gia được sủng ái bởi dòng nước ấm thuộc Bắc Đại Tây Dương.
 
Nếu như không gần với nơi phát ra nhiệt lượng của mặt trời này, mùa đông của Anh sẽ càng tệ hơn. Vậy nên chủ đề nóng ở nơi này luôn liên quan đến thời tiết, một khi mặt trời ló đầu ra những mặt cỏ vùng ngoại thành lập tức bị lấp kín bởi từng đoàn người.
 
Catherine không thích mùa đông càng chán ghét mùa đông ở Anh quốc. Dù cái lạnh đã không còn chút uy hiếp gì với ma cà rồng nhưng ký ức tệ hại về nơi này làm cô cực kỳ khó chịu, càng gợi dậy loại tình cảm mang tên chán ghét.
 
Kính râm giúp độ đèn sáng của đèn huỳnh quang trong sân bay suy yếu không ít nhưng vẫn không ảnh hưởng tới thị lực cô. Catherine ép bản thân phải làm quen với cảm giác dùng găng tay, trong suốt quá trình chờ hành lý từ trong băng chuyền nắm chặt tay lại rồi lại buông ra, như đang giãy dụa có nên cởi nó ra không, cuối cùng vẫn thở dài chấp nhận.
 
Cô ngẩng đầu muốn xác định vị trí Caius và Jane, điều này phi thường dễ dàng, thậm chí đều không cần phân biệt mùi trong không khí, chỉ cần dựa theo phần lớn ánh mắt trong sân bay là được, đương nhiên trừ những người nhìn về cô ra. Catherine cảm thấy may mắn bản thân chọn kính râm chứ không phải kính sát tròng, nó có thể mang đến chút tác dụng che chắn.
 
Rất nhanh, cô nhìn thấy họ đi về phía mình còn mang theo rất nhiều ánh nhìn chăm chú.
 
Hôm nay Caius vẫn như cũ mặc một bộ đồ đen nhánh, từ áo khoác đến quần dài cuối cùng là ủng ngắn, chỉ có khăn quàng cổ cùng áo lông cừu có màu rượu đỏ, cách phối kinh điển. Con mắt nhờ công dụng từ kính sát tròng bày ra màu xanh lam băng chỉ nhân loại mới có được, tóc bạc được buộc đơn giản sau đầu. Đi bên cạnh là Jane như búp bê tinh xảo mỹ lệ, cô nang đem đầu tóc vàng rực rỡ thả xuống, cảm giác cao ngạo đầy sắc bén bị suy yếu đi vài phần nhìn càng giống một cô công chúa tao nhã cao quý hơn.
 
Hai người một trước một sau đi cùng nhau như một cảnh đẹp di động.
 
Catherine mấp máy môi, đi qua mấy bước muốn nhận lấy hành lý trong tay Jane lại bị Caius đưa tay nắm lấy cực kỳ tự nhiên kéo vào ngực, “Sao vậy?”
 
Cô nháy mắt mấy cái, có chút buồn cười nói: "Anh có bao giờ thấy anh trai nào để em gái kéo valy còn bản thân đi tay không bao giờ chưa?”
 
Lần này tới Windsor thân phận Jane là em gái Caius. Trước khi xuất phát Sulpicia còn điên cuồng trêu ghẹo bọn họ nhìn giống một gia đình ba người ra ngoài đi du lịch, nhưng rất rõ ràng hai người kia nhìn thế nào cũng không giống hai cha con.
 
Nói xong Catherine nhận hành lý trong tay Jane lại bị Caius xách trở về. Catherine không xác định được Jane có đồng ý bị đụng chạm hay không, nên lại dùng cách ra hiệu cho Jane không cần tuân theo quy tắc bình thường của vệ sĩ mà đi sau lưng Caius, nên đi cùng với họ nhìn mới bình thường.
 
Nhận thấy bản thân không thể rút tay ra khỏi tay Caius, Catherine đành phải hướng Jane ra dấu: “Em thích đi bên nào?”
 
Jane ngẩng đầu nhìn Caius và Catherine, lựa chọn đứng bên cạnh Catherine, biểu cảm trên mặt vẫn lạnh nhạt như cũ. Nhìn từ vóc người cô ấy có lẽ tuổi chỉ có mười bốn mà thôi nhưng bộ dáng nghiêm túc đầy cao ngạo kia vốn không nên xuất hiện với một cô gái nhỏ mười bốn tuổi. Tuy vậy nói cô ấy và Caius là anh em khó ai mà không tin, dù sao khí chất cùng tính cách họ tương tự như vậy mà.
 
Chelsea đã đặt khách sạn bọn họ ở nơi tiếp giáp với sông Thames, phòng ở tầng cao chỉ cần vừa mở cửa sổ đã có thể nhìn thấy tháp cầu mang tính biểu tượng kia của London. Con sông Thames ôn nhu đa tình lững lờ chảy qua cầu, ánh đèn trang trí lên nó những viên thủy tinh không ngừng chuyển động, Con sông bắt nguồn từ vùng đồi Cotswold ở tây nam nước Anh này đã nuôi dưỡng toàn bộ nền văn minh Anh.
 
“"Xin chào, chào mừng ngài đến với khách sạn. Đặt phòng của ngài là hai phòng trên tầng bốn có tầm nhìn đẹp nhất. Đây là chìa khóa phòng." Người phục vụ trên cổ có buộc khăn lụa nhiều màu, trên mặt mang theo nụ cười nhẹ nhàng đưa tới hai tấm thẻ từ màu trắng, “Nếu có bất kỳ yêu cầu nào khác, xin hãy dùng điện thoại phòng liên hệ với chúng tôi, rất vui được phục vụ quý khách.”
 
Catherine còn chưa đưa tay lên, thẻ từ đã bị Caius và Jane mỗi người lấy một tấm. Sau đó khi lên tới lầu bốn, Catherine bị Caius không đợi được kéo vào trong phòng, Jane thì vào phòng kế bên bọn họ.
 
Sớm biết vậy thì không để Jane đi cùng, Catherine có chút lúng túng nghĩ, cô cảm thấy có lỗi khi để cô ấy một mình ở bên cạnh đó, một mình lẻ loi ngay cả người trò chuyện cùng cũng không có, dù nhìn Jane có vẻ không phải là người thích nói chuyện cho lắm.
 
Căn phòng này chỉ có một giường lớn, nhưng cũng không quan trọng, dù sao ma cà rồng cũng không cần ngủ, có hay không cũng như vậy. So với giường, Catherine càng quan tâm tới hành lý của cô hơn, cô đang suy nghĩ có nên mang vài quyển sách mình mang theo sang cho Jane giết thời gian hay không, tránh cho cô ấy bị nhàm chán. Nhưng mở hành lý cũng cần có dũng khí, cô có chút do dự.
 
Trước khi đi, Sulpicia thần bí dán vào bên tai Catherine nói nhỏ, cô ấy có chuẩn bị cho Catherine một điều ngạc nhiên để trong hành lý, dặn cô nhất định phải mở ra trước khi diễn ra vũ hội hoàng gia.
 
Đây cũng không phải trọng điểm, trọng điểm là câu nói cuối cùng -- “Đưa cho em một bất ngờ, thân ái. Ta cam đoan Caius sẽ rất thích."
 
Đến cùng là dây thần kinh ngôn ngữ ai xảy ra vấn đề, vì sao lý giải câu nói này lại khó khăn đến như vậy! Bất ngờ cho cô nhưng Caius sẽ rất thích?
 
Những lời này truyền đến một ám chỉ gì đó không rõ ràng để Catherine nổi da gà mỗi lần nghĩ tới - nếu ma cà rồng sẽ có phản ứng như vậy của con người - cuối cùng biến thành một cảm giác ớn lạnh.
 
Cô thật sự sợ hãi cảnh tượng thê thảm oanh liệt cô không thể tiếp nhận sau khi mở hành lý ra. Vậy nên Catherine nhanh chóng kéo valy tới căn phòng khi cô vừa tới Volturi để chọn sách thay vì nhờ Fiona nhìn một chút.
 
Nhân viên phục vụ mang họ lên lầu theo thói quen mở điều hòa lên, sau đó kéo màn cửa dày được thêu bằng thủ công tinh xảo ra, để cảnh sắc xinh đẹp bày ra trước mắt họ rồi rời khỏi. Tiếng du dương từ những con thuyền đi ngang qua truyền vào, du khách nối liền không đứt và thuyền buôn thường xuyên qua lại vùng nước này. Bầu trời cùng màu sáng nước cùng âm u giống nhau, chỉ có một đường sáng tại xa nơi chân trời có màu vàng sáng rực.
 
Catherine đem hành lý mở ra một đường nhỏ, lấy dũng khí nheo mắt nhìn lướt qua bên trong, cẩn thận như bên trong sẽ nhảy ra yêu ma quỷ quái gì đó.
 
Không có gì đặc biệt, tất cả đều như cũ, ngoại trừ một chiếc hộp bằng nhung màu đỏ dễ thấy im lặng nằm ở bên trong. Dây lụa bóng loáng quáng quanh hộp rồi kết lại thành một bông hoa hồng ở trên mặt hộp, hoa hồng đỏ diễm lệ như mới nở ra từ trong mạch máu.
 
Catherine hít sâu một hơi, nhanh nhẹn đem nó nhét xuống khoảng trống vừa rồi, sau đó dùng chiếc áo lông cừu có xúc cảm cực tốt và khăn quàng cổ gì đó đem nó triệt để che lại.
 
Cô hy vọng sẽ không cần mở món quà đó ra, bởi vì tham gia vũ hội hay gì đó tương tự vậy không nằm trong kế hoặc của cô, thật đáng tiếc sự chuẩn bị tỉ mỉ của Sulpicia.
 
Catherine cược cái từ đảm bảo vui vẻ của Sulpicia chỉ đúng nửa đầu tiên.
 
Cô nhanh chóng lựa ra mấy quyển sách đại khái có thể làm Jane cảm thấy hứng thú, vừa chuẩn bị đem đến cho cô ấy Catherine đã nghe thấy tiếng đập cửa. Jane mặt không thay đổi đứng ở cửa ra vào, màn hình điện thoại trong tay còn đang phát sáng, dù cửa đã mở rộng nhưng cô ấy không hề có ý muốn bước vào.
 
Căn phòng này mặt đối diện với sông Thames được dùng kính dày đặc biệt thay cho vách tường, Caius tùy ý ngồi trên ghế sopha trước cửa kính, hướng Jane ngẩn đầu lên, ra hiệu cho cô ấy có thể tiến vào, "Có chuyện gì?"
 
Giọng nói Jane không hề có chút phập phồng nào, “Tin tức Chelsea và Heidy truyền tới, nhân vật mục tiêu Christine Robert Windsor hôm nay dự định đi lễ tại giáo đường Westminster, xuất phát lúc chín giờ sáng, nếu không có sai biệt thì hẳn đã đến rồi.”
 
Quả nhiên bí mật của hoàng thất nhân loại đứng trước mặt ma cà rồng vốn không tồn tại... So sánh ưu thế rõ ràng giữa các chủng tộc một lần nữa làm Catherine có chút sợ hãi.
 
“Muốn đi ngay bây giờ không?” Caius quay đầu nhìn Catherine hỏi.
 
"Ừm... Nhà thờ gì đó... Chúng ta đi đến đó sẽ không bị thiêu chết chứ?" Catherine sửng sốt một chút trả lời. Nhà thờ ở Volterra không có vấn đề là do Volturi tìm người xây dựng nên, nhưng giáo đường Westminster thì không giống vậy. Cô nhớ trong tất cả các truyền thuyết, ma cà rồng một khi chạm vào những vật thiêng liêng như cây thập giá sẽ bị thiêu chết đó.
 
Caius hơi mở to hai mắt, ngay sau đó, cánh môi đỏ tươi hiện lên một đường cong càng lúc càng rõ ràng, cuối cùng chậm rãi bật cười. Catherine không thể tưởng tượng nổi nhìn hắn, quay đầu nhìn Jane, nhận ra ngay cả trên mặt Jane luôn đầy băng giá cũng gợi lên một đường cong nho nhỏ.
 
Nhưng so với nụ cười của Caius, biểu cảm Jane càng thiên về một chút kiêu ngạo hơn.
 
"Có lẽ em nên nói, có thể chọc hai người cười làm em có cảm giác rất vinh hạnh nhỉ.”Catherine cắn môi một cái, có chút bất đắc dĩ nói. Nhưng vẫn có cảm giác thành tựu, phải biết có thể để hai ma cà rồng này cười tuyệt đối không đơn giản hơn trèo lên đỉnh Everest.
 
Caius đổi một tư thế khác, quay đầu nhìn về phía Catherine, đem đùi phái gác lên trên trái, “Giáo đường không hề có uy hiếp gì đối với chúng ta, bất kỳ cái nào. Nên em muốn đi không?”
 
"Hở?" Catherine trừng to mắt nhìn hắn, nét mặt đầy kinh ngạc, "Thế nhưng tất cả truyền thuyết em nghe qua đều là ma cà rồng rất sợ nhà thờ mà.”
 
Không phải bảo giội nước thánh sẽ chết, nhìn thấy cây thập giá sẽ hoa mắt choáng mặt, bị gỗ đâm vào tim sẽ tan thành cho bụi hả?
 
“Em chỉ cần nói cho ta biết em muốn đi hay không, trên đường ta sẽ nói chuyện gì xảy ra cho em sau.” Nụ cười của Caius càng ngày càng diễm lệ, ngữ khí đầy mê người. Hiển nhiên ngay cả việc dụ dỗ bạn nuốt chất độc cũng sẽ khiến bạn cảm thấy như thể bạn có thể thưởng thức giọng hát đỉnh cao miễn là bạn nghe hắn nói.
 
"Nếu như không bị ảnh hưởng, em nghĩ vẫn nên đi thôi.”Catherine chần chờ một chút nói, “Dù sao em cũng không xác định được ông ấy còn nhớ em hay không, trên người em cũng không có thứ gì có thể chứng minh là người của Windsor. Chỉ mong ông ấy còn nhớ dáng vẻ mẹ em, dáng dấp em rất giống bà ấy.”
 
Nói đến đây, Catherine thấy rất hối hận vì sao không giữ lại một chút đồ vặt của mẹ, sau đó lại nhớ ra vì toàn bộ đã bị Amber chiếm làm của riêng, còn lại một chút cũng làm vật chôn theo được đặt trong quan tài cha.
 
Chỉ lại còn một mình cô, một thân một mình.

3/ [Twilight-HOÀN] Một bước hướng về phía ngườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ