Phiên ngoại 5

356 15 0
                                    

Biên dịch: Yên Hy


【Góc nhìn của Alec】


Ta thấy em như lông vũ mảnh nhẹ rơi xuống trước mặt ta, con mắt đen nhánh vì cơn khát trống rỗng, giống biển cả không thấy đáy nuốt chủng đã nuốt chủng em.

Không biết vì sao, bỗng nhiên có một cảm giác sẽ không còn gặp lại Adele.

Cảm giác này quá rõ ràng, đến mức ta không kịp có thời gian suy nghĩ muốn nhảy xuống cùng em, nếu như không phải Demetri mạnh mẽ kéo ta lại. Anh ta hiểu rất rõ ta, biết cách trực tiếp nhất để đối phó ta là kéo tay ta trước, nhưng anh ta không biết như thế càng kích thích ham muốn tấn công của ta.

"Alec, những con người kia đi vào, chúng ta phải rời khỏi nơi này trước." Tốc độ nói Demeti rất nhanh, giọng nói được nhấn mạnh xuống, cứ như anh ta ép tốc độ nói của minh kịp với tốc độ chạy trốn, mới có thể trốn khỏi xui xẻo bị ta bóp chết. Trong ân tượng anh ta chỉ khi khẩn trương mới như vậy, còn bình thường giọng nói của tên này luôn quấn theo hương vị trêu chọc để người ta bất an.

Ta quay đầu nhìn một chút, những ngọn đèn chồng chất trên bờ đê bắt đầu chuyển động lỏng lẻo, một nhóm từ lúc bắt đầu kéo dài như những con sâu bọ đang di chuyển về phía này, mùi con người càng lúc càng nồng nặc. Tình huống đột phát này làm ta rất bực bội, bởi vì chúng ta nhất định phải rời đi trước khi con tới.

"Tôi biết rõ hướng của Adele, rất nhanh có thể đuổi kịp cô ấy, rất nhanh." Demetri cam đoan với tôi, đồng thời chầm chậm buông cổ tay ta ra. Về phương diện truy tìm anh ta là chuyên gia hoàn mỹ, ta không có lý do hoài nghi, mặc dù điều này cũng không có tác dụng an ủi ta: "Nhóm của chị đã xong chưa?"

Trong không khí chứa mùi hương sau khi đốt cháy ma cà rồng phát ra, mùi hương ngọt ngào như caramen ẩn hiện dưới mùi gió biển tanh nòng, không thể đưa đến sự chú ý của con người. Không bao lâu, nhiều nhất là mấy phút nữa, mùi vị và dấu vết ở nơi này sẽ bị xóa đi sạch sẽ.

"Yên tâm đi, Jane và bọn họ đã nắm chắc, chúng ta chỉ cần phụ trách đem Adele tìm trở về là được." Demeti vỗ tay lên bờ vai ta, động tác như cũ cực kỳ tiêu sái, sau nó nhìn ta nháy mắt, "Đi theo tôi, cô ấy không trốn quá xa sẽ được chúng ta tìm thất, cái này rất dễ dàng."


Nói xong, anh ta quay người nhảy vào trong bóng tối trước mặt, ta theo sát phía sau. Trên thực tế tìm ai đối với Demetri mà nói đều rất dễ dàng, ngoại trừ Fiona. Nếu như một ngày nào đó vị tiểu thư phù thủy đáng yêu kia nổi hứng trốn đi để anh ta đi tìm, lúc đó mới thú vị. Đây không phải trù ẻo, chỉ là chỉ là một tưởng tượng nhất thời xuất hiện, khi thất vọng về việc không có manh mối nào về tung tích của Adele.

Càng di chuyển về trước, tiếng sóng biển liền rõ ràng, chúng ta lướt qua ranh giới mơ hồ giữ bãi cát và bờ biển như một vong linh, sóng biển sau lưng vừa đúng lúc lau đi dấu chân của chúng ta. Demetri dựa vào vị trí đã tìm được Adele, thành thạo điêu luyện đi qua bên trong khu vực xa lạ, thuận theo bờ biển đi thành tới một thành phố nhỏ gần biên giới Genoa.

Adele vậy mà có thể trong thời gian ngắn ngủi đi tới khoảng cách xa như vậy, điều này thật sự khiến ta kinh ngạc, đồng thời cũng đem đến cho ta bất an. Ta căn bản không phân đi khí lực oan uổng suy nghĩ xem đến cùng em đã sợ hãi sự xuất hiện của chúng ta đến thế nào, có cảm giác em đang chạy trối chết, trốn khỏi cái chết. Điên cuồng và liều lĩnh như vậy, tựa như dùng tất cả dũng khí lấy một tư thế cùng chết bắt giữ ta.

3/ [Twilight-HOÀN] Một bước hướng về phía ngườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ