Chương 3 : Gặp nạn

2.3K 194 1
                                    

Biên dịch : Yên Hy
 
Chỉnh sữa lần 1: 16/08/2021
 
Thị trấn Volterra cách Florence không quá xa, Catherine lái xe cũng chỉ dùng khoảng hai mươi phút. Năm cô mười bảy tuổi, Catherine đã từng được chú Landen mang tới Thị trấn Volterra tham gia ngày hội long trọng nhất ở thị trấn nhỏ này, lễ thánh Marcus.

Lễ kỷ niệm cho sự kiện 1500 năm trước, một cha xứ tên Marcus đã đem tất cả ma cà rồng trục xuất khỏi Thị trấn Volterra, cứu vớt cư dân của thị trấn nhỏ này, vị cha xứ Marcus kia thành anh hùng của nơi này.

Vì vậy Catherine đối với đường xá ở Volterra cũng không quá xa lạ.

Huống chi, Lễ thánh Marcus vào sáu năm trước đã để lại cho cô ấn tượng vô cùng sâu sắc .

Catherine không quá thích thị trấn Volterra này cho lắm, đương nhiên cũng không được tính là chán ghét. Chẳng qua cô chưa từng thấy qua thị trấn cổ nào có nhiều vong linh đến như vậy. Những tiếng kêu rên, tiếng khóc lóc thảm thiết từ những vong hồn đó làm Catherine cảm thấy sợ hãi, tối hôm đó lập tức cầu khẩn chú Landen mang cô về nhà.

Từ đó trở đi cô không còn tới thị trấn Volterra thêm một lần nào nữa. Tuy nhiên vụ án giết người liên hoàn lại xảy ra án mạng mới ở đây, vậy nên Catherine không thể không trở lại thị trấn nhỏ này.
 
Từ rất xa, băng quấn màu vàng quen thuộc của cảnh sát cực kỳ bắt mắt lập tức đập vào mắt cô. Catherine bước xuống bắt tay với vị cảnh sát tiếp đón cô, chuyển tay đưa cho cô văn kiện dữ liệu về tình huống ở hiện trường.

“Chết mấy người?”

“Hai người, là một cặp tình nhân.”

“Phát hiện khi nào vậy?”

“Khoảng 5h rưỡi sáng nay, lúc nhân viên vệ sinh tới thu dọn rác phát hiện ra. Lúc ấy bởi vì cửa lớn không khóa, nhân viên vệ sinh cảm thấy kỳ lạ đi vào thì nhìn thấy người bị hại đã chết.”

“Việc giữ nguyên hiện trường thì sao?”

“Bị phá hư, giữ lại không tốt lắm. Vì người đầu tiên nhìn thấy là nhân viên vệ sinh, cô ấy quá hoảng sợ nên không nhớ rõ đã đụng qua thứ gì.”
 
“Vậy sao…… Vậy, chú Landen có ở đây không ?”

“Có chứ, ông ấy đang đợi cô.”

Catherine khép tài liệu trong tay lại, thở dài, cầm tập tài liệu trong tay, dùng một góc tài liệu đẩy mái tóc quăn dài rơi xuống trước mặt vì cúi đầu, tập tài liệu nhẹ nhàng chạm lên trán, đi về phía hiện trường vụ án.

Cô cũng không cần cố gắng tìm kiếm chú Laden đang ở đâu, bởi vì dáng người và dung mạo của ông thật sự quá nổi bật, hoàn mỹ tựa như những ma cà rồng Gothic cổ xưa trong truyền thuyết. Tuy rằng so sánh này quá mức âm trầm nhưng lại hết sức hợp lý, từ lần tham gia Lễ thánh Marcus năm đó Catherine đã có cảm nhận như vậy.
 
Loại sinh vật ban đêm ưu nhã nhưng khát máu kia, nếu chỉ đứng bất động có thể đẹp hơn bất cứ tác phẩm điêu khắc hay bức tranh nào, vẻ đẹp của vĩnh hằng. Catherine đã từng xem qua những bức tranh về ma cà rồng, rung động quả thật không đủ để nói về chúng.
 
Xét về phương diện khí chất mà nói Landen có chút tương tự chúng, trừ bỏ đôi mắt ông không phải màu đỏ tươi, hơn nữa còn ăn đồ ăn con người và có giấc ngủ bình thường giống Catherine.

3/ [Twilight-HOÀN] Một bước hướng về phía ngườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ