Chương 18 : Vật quan trọng

1.4K 114 0
                                    

Biên dịch: Yên Hy

Chỉnh sửa: 20/10/2021

Đây là lần đầu tiên Catherine thật sự nhìn mặt trời lặn, từ nắng chiều đến hoàng hôn rồi tới bóng đêm ảm đạm. Nhìn hoàng hôn giống ngọn lửa dần dần suy yếu, bị tầng tầng lớp lớp những màu sắc khác xâm chiếm thay thế.

Màu đỏ quýt, màu vàng kim, màu xanh nhạt, màu lam tối, những màu sắc này nhìn như tùy ý rồi lại đúng dịp phủ kín bầu trời, ngay cả địa phương xa nhất cũng nặng nề u ám hơn.

Cung điện Pretorio vào ban đêm, âm u lãnh lẹo như khu mộ, im lặng làm người ta sợ hãi. Phần lớn trong cung điện là các hành lang, đều dùng đèn tường kiểu cũ, ánh sáng mờ nhạt tựa như những tấm giấy bằng da dê cổ xưa, yết ớt nhưng mang cảm giác niên đại cổ, đem bóng ma cà rồng ưu mỹ kéo dài.


Catherine ngồi trên ghế sô pha, hai chân bị quần jean bao bọc

dưới sự đung đưa vô ý của chủ nhân mà thoắt ẩn thoắt hiện, phía sau là căn phòng hoa mỹ, máy quay đĩa đang chậm rãi vang lên bài hát cô không hiểu, ánh sáng nhỏ vụn dừng trên đĩa than, xoay tròn thành những đường hình vòng cung.

Cô phát hiện ma cà rồng nếu không cần ngủ kỳ thật là một chuyện rất thống khổ, đặc biệt là khi chính mình không am hiểu kỹ thuật tìm đề tài.


Bởi vì chỉ cần một câu không đúng, chứng cảm xúc mất khống chế của Caius sẽ phát tác, tại sao tính cách của Caius có thể táo bạo đến trình độ như vậy, tính cách kỳ quái như vậy ở trong Volturi cũng không tìm được kẻ thứ hai.


Nhờ vào vẻ vẻ ngoài tuyệt mỹ kia của hắn cho dù tiêu chuẩn ở bên trong ma cà rồng cũng là người nổi nhất, người này cho dù tùy tiện bày ra thái độ ngạo mạn cũng sẽ chỉ làm cho người khác cảm thấy cao quý lãnh diễm.

Nếu như không phải vì ngay từ đầu đã biết tinh thần hắn có vấn đề, thích phát điên cắn cổ người khác, Catherine không biết có bị gương mặt này của hắn mê hoặc hay không. Nghĩ như vậy, cô bỗng nhiên có chút cảm khái, xem ra bị cắn cũng không vô ích.

Cô thu hồi ánh mắt nhìn trời, tiếp tục đem lực chú ý đặt ở quyển sách trên tay. Nghe nói quyển sách này ghi chép về lịch sử cận đại của Volturi, cuốn sách đen nặng nề với bìa sách thiếp hoa văn vàng cùng mặt dây chuyền của Caius giống nhau như đúc, Catherine suy đoán đây khả năng có thể là gia huy của Volturi.

Quyển sách này so với cổ tịch Florence còn khó hiểu hơn, ngoại trừ tiếng Ý và tiếng Latinh, còn có một ngôn ngữ Catherine căn bản chưa từng thấy qua, lung tung rối loạn xâu vào một chỗ, trừ bỏ làm cô chiêm ngưỡng một chút xem bản lĩnh viết thư pháp còn tốt hơn Landen, thì không còn tác dụng khác.

Cô vụng trộm ngẩng đầu, thấy Caius đang ngồi một mình trên ghế đơn bên cạnh, tóc bạc tùy ý tản ra, xinh đẹp như thác nước, trên đầu gối mở một quyển sách, ngón tay nhẹ nhàng nhịp nhịp theo bài hát khó hiểu.


Không biết vì sao, dáng vẻ yên tĩnh của Caius làm cô có chút sững sờ.

Phát hiện Catherine nhìn chăm chú, tiết tấu nhịp tay của Caius bị rối loạn, đổi lại thành hơi nắm lại. Catherine vụng trộm thè lưỡi, tranh thủ thời gian dời mắt, đều quên nhìn chằm chằm người khác là một chuyện cực kỳ không lễ phép, nhất là đối phương còn là gói thuốc dễ nổ.

3/ [Twilight-HOÀN] Một bước hướng về phía ngườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ