A16

124 4 0
                                    

Dumaan naman ang limang araw ay wala pa kami masyadong ginagawa sa school. Papunta naman kami ngayon nang binata sa agency ng love dahil ngayon ang unang araw ko sa pag momodel. naka-suot lang ako nang dress at rubber shoes habang pinusod ko naman ang aking buhok.

nang makarating naman kami ay marami naman tumitingin samin lalo ang mga nag tratrabaho. nakita naman namin si hugo na may kinakausap nang isang lalaki.

"pero sir hugo?" reklamo nang lalaki na kausap nito

"wag kana mag reklamo ang boss mo ang nag utos" dinig naman namin sabi ni hugo.

"let's go baby?" tumango naman ako at ngumiti sa kanya. pumunta naman kami sa maliit nitong opisina hindi ito kagaya sa opisina niya sa manila dahil doon ay malaki. maya't-maya bigla na lang may kumatok.

"bossing!!?"

"come in!!" bumungad naman samin si hugo na may malaking ngiti sa muka.

"hay darling! hello boss!"

"so?"

"handa na ang lahat. btw kailangan ko na kunin ang asawa mo" ngumiti naman ito

"sure take care him hugo" tumango naman ito.

"let's go darling" anya nito sakin tumango naman ako sa kanya. nag paalam muna ako sa binata bago lumabas nang makarating naman kami sa studio ay dumiretso naman kami sa make up room. Ang una ko naman tinignan ang mga damit na naka-sabit doon..

pinakilala naman ako ni hugo sa mga tao at muka naman na makakasundo ko. kunti lang ang modelo nila dito dahil ang iba ay pinipili na sa manila kesa sa probinsya. Sinimulan naman nila ako ayusin lalo formal munang ayos dahil ang brand na imomodel ko ay celine.

Nung una ay nahirapan ako ngumiti dahil naiilang pa ako hanggang na sanay ako kaya kahit hindi nila sabihin ay nagagawa ko ng mabuti ang aking trabaho.

buong araw ako naging busy kahit ang lalaki lalo may inaayos pa itong ibang negosyo. sa murang edad niya hindi lang isa o tatlong company ang hinahawakan niya kundi lima. Kaya minsan naaawa ako  lalo may oras pa ito sakin.

lumipas ang buwan ay naka-sundo ko ang mga kaklase ko lalo nalaman nila na isa akong modelo dahil lumabas ang mga litrato ko lalo ang kaunahan kong vogue. masaya ako dahil naka-tanggap agad ako nang unang sahod.

dahil iyon ang ibabayad ko sa susunod na semester ko at makakabili din ako nang gusto ko. Naging close ko naman ang mga tao sa agency lalo ako lang ang nag iisang modelo doon. naging sunod-sunod naman ang project ko doon pero kahit ganon nag lalaan pa din ako nang oras sa binata.

"sige na spencer may bibilhin lang ako sa mall" binigyan kami ng binata na driver dahil nagiging busy ito at minsan hindi niya kami mahatid sundo. pero ayos lang naman iyon sakin. minsan pumupunta siya sa manila dahil may problema doon at kailangan siya nang company niya.

nag stay ito nang isang linggo pero lagi ko naman ito pinapaalalahan na wag kalimutan ang sarili. bukas  ang uwi nang binata dito at gusto ko siya bilhan nang bagong relo at anniversary namin at gusto ko ako naman ang mag supresa sa kanya.

"fine" kinuha naman niya ang cellphone at mukang may tinatawagan. "yeah i'm with him" anya nito bigla naman nito binigay sakin ang cellphone. nakita ko naman doon si sammuel

"hello baby!?"

"why you need going mall?"

"may bibilhin lang ako sa national bo-bookstore baby" tinawag ko na ito sa call sign namin dahil nag tatampo ito na hindi ko siya tinatawag daw sa call sign namin.

"fine pero umuwi agad kayo?"

"yes baby! i love you!"

"i love you so much baby! mag iingat ka diyan"

The Lost Memories (Dela Ruel Series #1) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon