A18

104 3 0
                                    

"hey baby? you're okay?" tanong nito habang nasa balkonahe kami. napa-tingin naman ako sa kanya at tumango.

"ayos lang ako sammuel"

"but you look not okay?" umiwas naman ako nang tingin dahil nahihirapan ako salubungin ang kanyang tingin na binibigay sakin.

"what if kung ang malapit na tao sayo ang pumatay sa tito mo sammuel? ano ang gagawin mo?"

"what do you mean baby?"

"alam ko hindi ka slow sammuel ayaw ko na ulitin ang sinabi ko" naka-ngusong sabi ko. napa-irap naman ito at tumingin sa binabasa

"i don't know baby, dahil hindi ko alam kung ano mararamdaman ko kung ang imporatanteng tao ang pumantay sa pangalawa kong ama"

"gusto ko sana dalawin si mama bukas sammuel"

"okay. pagkatapos nang school mo tayo pupunta"

"sa linggo na lang ako pupunta. wag mo na ako samahan"

"why?" inis nitong sabi

"may gusto kasi ako malaman eh, ihatid mo na lang ako at sunduin" hindi naman na ito nag salita. Simula sinabi sakin ni chad ang lahat iyon ay madalang ko na ito nakikita sa bahay dahil may inaayos daw ito.

kinabukasan naman ay inihatid naman kami nang binata sa school hanggang ngayon wala pa din ako sa sarili dahil ginugulo ako nang sinabi ni chad. Gusto ko malaman ang lahat pero paano ako mag-sisimula?

napa-buntong hininga na lang ako. "angyari sayo?"

tanong ni ashley nakadarating lang

"wala naman"

"wala? eh mukang buhat mo ang mundo?"

"ayos lang talaga ako siguro pagod lang"

"sabagay, dami din ang project na pinagawa satin ni sir himenez" hindi naman na ako nag salita dahil wala ako sa mood. diretso ang pag bigay samin nang mga project lalo sa creativity namin kay sir dahil pipili sila upang ipanlaban iyon sa darating na Festival.

Sa susunod na buwan na ako mag papasa ng desenyo ko sa management upang ibigay iyon sa humahawak sa contest sa darating na bermonths. kinakabahan naman ako dahil  kunti na lang ay matatapos na ako.

minsan pag wala ako ginagawa ay nag tatahi ako nang mga ginuguhit ko nag papasama na lang ako sa binata papuntang bayan minsan naman ay pag uwian ay dumidiretso kami doon. pagka-uwi naman namin sa bahay ay nakita namin doon si chad.

habang seryoso ito naka-tingin sa malayo. "sa tingin mo ba ayos lang siya?" tanong ko kay sammuel. ngumiti naman ito sakin

"yeah, mauna kana baby puntahan ko lang siya ha?" tumango naman ako at hinalikan ako sa noo. tinignan ko muna sila bago pumasok, nag linis naman ako nang katawan at pagkatapos nun ay sinimulan ko na ituloy ang pag guhit.

isang gown ang ginawa ko at hinantulad ko ito sa damit ni erza ang nasa frozen pero iba ang kanyang desenyo. kulay asul na langit ito habang may mga gillters ito at mga puting feathers ito sa bandang ibaba nang baywang. long sleeve na tube ang ginawa ko.

kaya nang mabuo at nakulayan ko ito ay nagandahan ako sa ginawa ko. kung ipapagawa sakin ito alam ko gagastos ako nang malaki. tinawagan ko naman si akira upang papuntahin ito bukas dito dahil siya ang kukunin kong size para dito.

"hello?! this is akira santiago maganda what can i do to help you?" natawa naman ako dahil sa sinabi nito. 

"mag-kita tayo bukas bago uwian"

"why?"

"may ginawa akong gown at gusto ko sana kung ikaw ang kukunin ko bilang model"

"we?!! totoo ako?!" napa-layo ko naman ang cellphone ko sa tainga 

The Lost Memories (Dela Ruel Series #1) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon