Chapter 31: The Fairy Hunter 2

272 11 0
                                    

Dahil sa kapangyarihan ng mga hawak nilang brilyante at pagtutulungan ay nagawa nilang talunin si Zelda o Black Amihan. Kaya lang maraming lakas ang nawala kay Pirena matapos niyang gamitin ang fiery form na hada incendio at ang kakayahan nito na meteora.

Danaya: Talaga bang nadaig na natin siya? (as they watch the swirling dust in front of them)

Alena: Sa tindi ng ginawa ni Pirena sa kanya na nagdulot ng nakayayanig na pagsabog. Tiyak na natupok ang kanyang buong katawan.

Pirena: Ngunit hindi pa rin tayo nakasisiguro. (as she felt something strange)

Tapos bigla nilang narinig ang boses ni Zelda. Kaya labis itong ikinagulat ng magkakapatid na sang'gre.

Zelda: Kasumpa-sumpa kayong lahat mga anak ni Minea! (she speak with condescending tone, as she completely performed black regeneration)

Danaya: Huh! (shock)

Zelda: Inakala ba ninyo na basta-basta lang ako matatalo sa laban?! (while she's slowly appear due to diminishing dust)

Alena: Pashnea! Halos hindi ito kapani-paniwala. (as she stare her face like seeing a ghost)

Pirena: Kaya pala hindi maganda ang kutob ko. (she whisper)

Alena: Ngunit paano ka nakaligtas? (she asked)

Zelda: Dahil dito. (while playing the black retre at the top of her open palm)

Pirena: Mga itim na retre? Ano ka ba talaga?

Zelda: Nasabi ko na sa inyo. Isa akong duplesi ni Amihan. Ngunit taglay ko ang katangian ng isang ajinde.

Alena: Ajinde?

Zelda: Ang ajinde ay isang makapangyarihang uri ng hadezar. Kaya hindi ninyo ako mapapatay kahit durugin pa ninyo ng husto ang buo kung katawan. Dahil mabubuo lang ito ng paulit-paulit sa tulong ng mga itim na retre. (then summon the tres ordù spear at her right hand)

Danaya: Tanakreshna! Kung tunay nga na isa siyang hadezar, malabo na madaig natin siya. Dahil tanging ivtre lang ang makakapaslang sa kanya.

Pirena: Hindi ito ang tamang oras para panghinaan tayo ng loob. Matatapos lang ang laban kung isusuko na natin ito.

Alena: Pero nag-alala kami sa'yo, Pirena. Sapagkat batay sa sinabi mo, maraming lakas ang nawala sa'yo. Baka hindi mo na kakayanin.

Danaya: Tama si Alena.

Pirena: Huwag ninyo akong alalahanin. Kaya ko pang lumaban. Kailanman hindi basta tatakbo ang isang sang'gre, at nakahanda na akong harapin ang ating magiging kapalaran.

Zelda: Siguradong batid na ninyong lahat na mamamatay kayo dito, at hindi ko kayo hayaang makakatakas mula sa aking mga kamay.

Pirena: Ssheda! Huwag ka ng magsalita. Ipakita mo sa amin ang buo mong lakas nang magkaalaman na! (as she flail her sword sideward)

Zelda: Ang lakas ng loob mo na hamunin ako. Isa ka lang insekto kumpara sa akin! (then she point the spearhead of tres ordù downward)

Pirena: Dami mo pang satsat. Gawin mo na!

Zelda: "revelation of second commandment, lanzacura!" (then her tres ordù change its spearhead form)

[ lanzacura - ito ay nangahulugang spear of darkness, ang pangalawang anyo ng tres ordù na may black orb na napaloob sa matibay na singsing, at ito ang nagdudugtong sa mahabang hawakan at malaking diamond-shaped spearhead nito. ]

Encantadia: The Revival Of AmihanWhere stories live. Discover now