PART 13: SPORT FESTIVAL

22.6K 641 23
                                    


ZOEY'S POV

Napagdesisyunan ko na lang na mamasyal sa labas ng school pag katapos kong kumain. Dumiretso agad ako sa parking lot ng school at pumunta sa baby L.G ko. Nang makasakay ako ay pinaharurot ko ito sa gate ngunit ng huminto ako ng di nila ako pinayagang makalabas.


"Miss mahigpit pong ipinagbabawal ang pagpapalabas sa estudyante sa oras ng klase." Sabi sakin nung guard.


"Wala akong pakialam! Kung hindi mo ako papalabasin bubugbugin kita! Its an emergency kaya kung di mo ako papalabasin malilintikan ka talaga!" Pagbabanta ko sa kanya gamit ang pinakamalamig kong boses. Natakot naman siya kaya nagmamadali niyang binuksan ang gate.


Tss. Bubuksan din pala. Kailangan pang takutin bago buksan eh.


Mabilis kong pinaandar ang kotse ko ng hindi alam kung saan patungo. Saan ba ako pupunta. Napaisip ako. Teka anu kaya kung sa park. Tama duon nalang.
  

Mabilis akong nakarating sa park dahil sa mabilis na pagpapatakbo ko.   Ipinark ko lang ang kotse ko sa tabi ng puno na kinapupwestuhan ko. Nang makababa ako ay dumiretso ako sa nakita kong nagtitinda ng ice cream.


"Kuya pabili nga po ako." Sabi ko dun sa sorbetero. Nang iniabot niya sa akin yung ice cream ay ibinigay ko sa kanya ang isang libo na pera.


"Wala  ba kayong barya ineng ." Tanong ni mamang sorbetero sabay kamot sa ulo nito.

"Sa inyo na po yung sukli." Ako.

"Naku maraming salamat sa iyo ineng" Nakangiting sabi ni mamang sorbetero. Tumango lang ako sa kanya at bumalik sa bench na pinagkakaupuan ko kanina. Habang kumakain ako ng ice cream ay nakikita ko ang mga batang naglalaro pero napako ang tingin ko sa dalawang bata na magkasama.

Tahimik lang silang nanoniod sa kapwa nilang bata na naglalaro. Napakunot naman yung noo ko.


"Hime are you not going to play with them?" Tanong nung batang lalaki sa kasama niyang babae na nagngangalang hime.


"I cant play with them. We have a mission that we have to do first onii-chan" malamig na sabi nung hime sa kuya kuya niya.


"Hime you dont have to do this. At your age your just have to play with other kids......  not killing a person." Malungkot na sabi ng kuya niya. Biglang tumayo si hime at tumalikod sa kuya niya.

"Yes your right but..... i learned first to kill than to play with other childrens. Our parents told us. Killing is my life and no one cant stop me for doing it because im going kill them to." sabi nung hime sa kuya niya at bigla niyang nilingon ang kuya niya at ngumisi ng tulad sa demonyo.


"Even you onii-chan. So dont try to stop me." Pagkasabi niya nun ay natigilan ang kuya niya. Tinalikuran niya ang kuya niya at tuluyan ng unalis.


Napahawak akong bigla sa ulo ko nang may biglang eksena ang nagflashback sa utak ko.

Damn! Ang sakit na naman ng ulo ko

        

Yung batang babae na nakita ko sa eksena sa utak ko. Siya rin yung bata nung nakidnapped ako pero bakit ko yun nakikita. Bakit ko kamukha. A-ako ba yun? Sinu ba talaga ako?


Ahh! Nakakaasar!


"Ito ba ang sinasabi mong emergency?" - napatalon ako ng biglang may nagsalita sa likuran ko. Nang makita ko kung sino ang nagsalita ay nanlaki ang mga mata ko.

Meet The Lost Assassin(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon