PART 20: THE SPORTS FESTIVAL

21.3K 571 13
                                    

MYRA'S POV

Hi im Myra Smith. 17 years old. Im the president of Archery Club. Famous rin ako dito sa school. Hehe! Sabi ng iba maganda,matalino at mabait daw ako and i agree with them but di nila alam na minsan may pagka masungit ako.

Back to the story. Kanina kasi nagprapractised lang kami sa club ng biglang napasugod samin si kim tapos sinabi na makikipagaway daw sila akira. Kinuwento pa niya sakin yung tungkol sa babae na hinalikan daw sa pisnge si King. Grabe hindi nga ako makapaniwala nun eh. Tapos biglang bumukas yung pinto tapos pumasok si zoey. Niyakap ko siya agad.



"Whats wrong?" Tanong niya sa akin habang nakayakap ako sa kanya.



"Sila akira nakikipaglaban sa royalty gang!" Nagaalala kong sabi sa kanya. Nakita kong nagbago yung facial reacrion niya. Kinabahan ako.



"Saan sila" tanong niya.



"Sa gym." Pagkasabi ko nun ay umalis na siya. Sinundan namin siya at nang buksan niya yung pinto ay napahinto kami. Nakita ko ang nakikipaglaban na si akira at ang iba pa.



"Psssst! Huy! Bhesty!" Narinig kong sigaw nung babae sa bench pero may biglang humila sa kamay ko at tinakpan ang bibig ko. Nang lingunin ko kung sino yung humila sa akin ay sila Angeline lang pala. Nakita kong nakaupo na sila sa bench kaya umupo na rin ako duon ng narinig kong sumigaw si zoey.



"HOOOOY! TAKTE SHIRO! ITIGIL MO YANN!" Sigaw ni zoey habang lumalapit kay King. Anu daw? Shiro? Napansin kong napatigil sila sa paglalaban at ang lahat ng tao ay natahimik at nakatingin lahat kay zoey.


"BHESTYYY SA LIKOD MO!" Sigaw nang isang babae. Nakita ko ang papatamang bola sa ulo ni zoey.  Lilingon na sana si zoey ng matamaan ito sa ulo at nawalan ito ng malay, napatayo ako ng wala sa oras nilapitan siya ganon din sila akira at ang Knights. Nagulat kaming lahat ng binuhat siya ni King at dinala si zoey sa clinic. OMO!  For real!?



--------

ZOEY/ KAORU'S POV


Iminulat ko ang mga mata ko ng dahan dahan. Naramdaman kong sumakit ang ulo ko. Takte naman eh kagagaling ng ulo ko dinagdagan naman nila. Bigla akong napabalikwas ng bangon. Waaah! Lintik sino ang hinayupak na nagbato sakin nun?! Babangasan ko talaga yun! Nilingon ko ang paligid.

Walang tao? How come. Dati naman nandito si shiro pag nasa clinic ako. Pweeh! Ano bang sinasabi ko. Tsk! Tumayo na ako sa pagkakahiga ko at sumilip sa bintana ng clinic. Nakita ko ang mga ibang club na nagpapractised. Bigla akong napahampas sa noo ko. Shemay oo nga pala! Bukas na ang pesteng festival na yan! Tsaka yang sorpresa na sinasabi ni shiro ko *Q*  hahaha ang landi ko na! Shetness bakit ba lagi ko nalang naiisip ang sungit na yun

-____-


"Hoy King napapansin kong madalas mong nabubuhat ang nerd na yun ah. Bwahahahaha!" Narinig kong sabi ng lalaki na papalapit sa pintuan ng clinic. Waaah! Ang Royalty Gang nandito \(OoO)/ what to do!?



"Tss. I need to do that para makapaghigante." Narinig kong sabi ni shiro. Nang marinig ko yun parang natusok ng kutsilyo ang puso ko. Bakit ako nasasaktan? Takte!



"Really? Hahaha. So ibig mong sabihin hindi mo gusto ang nerd na iyon?" Sabi ulit nung lalaki. Base sa boses niya siya si Joker.


"Fuck! Sa tingin mo magkakagusto ako sa nerd na iyon!" Shiro. Napahinto ako sa sinabi niya. Napayuko ako ng wala sa oras. Parang gustong kumawala ng luha ko. Pero pinigilan ko iyon. Bakit ba ako magkakaganito! Hindi naman ako ganito dati ah! This is bullshit. Naglakad ako papunta sa pintuan at marahas na binuksan yun. Muntik pa ngang matamaan si shiro eh. Paki ko ba!



Meet The Lost Assassin(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon