PART 32: DEMON TURNS TO CHILDISH

14.8K 414 6
                                    

SHIRO'S POV


Nandito kami ngayon sa may kusina ng mansion nila nerd. Hanggang ngayon naalala ko pa rin yung nangyari kagabi. Hindi ko inaasahan na makikita ko nerd na ganon. Totoo nga yung sinabi nila. Nagiiba siya para siyang demonyo. Nung makita ko siya kagabi parang nakakita ako ng demonyo. Yung kulay ng mata niya ay pula at punong puno pa siya ng dugo sa buong katawan. Kagabi nakita rin namin na may tama siya ng baril sa tagiliran at meron siyang sugat sa pisngi at braso. Natatakot ako kung anong pwedeng mangyari pag nagising siya. Sabi kasi nila sakin nung nangyari daw yun dati sa kanya, pag gising niya naging cold siya. Hindi ko yata iyon kakayanin.


"Natatakot ako kay rida Hiro-onii." Narinig kong sabi ni Yumiko kay Kyoske.


"Hindi na naman natin siya makakausap." Malungkot na sabi ni Aki. Tumango lang sila.


"Lil.bro lalim yata ng iniisip mo?" Narinig kong sabi ni kuya Takeshi sakin.


"Hindi naman kuya" sabi ko sa kanya kahit na totoo naman. Tinap niya lang yung balikat ko.


"Kain na tayo." Sabi ni Ryu kasama yung gf na si Aisaka. Sila yung mga assassin na kasama ni nerd. Tumango lang kami at nag-umpisang kumain. Lahat kami tahimik at halatang malungkot.


"WAAAAAH! KAKAINIS KAYOO! BAKIT DI NIYO KO GINISING! GUTOM NA AKO! WAAAAAH!" Bigla kaming napalingon sa likuran namin.


O____________O 


 Ganyan itsura namin lahat. Nakita namin si nerd na nakapanjama at naka polo na pang lalaki kaya hanggang tuhod niya yun. Gulo gulo rin yung buhok niya tsaka naka pout siya.


"Why?" Takang tanong niya sa amin habang nakasubo yung kutsara sa bibig niya. Lahat kami nakanganga habang nakatingin sa kanya.


"I-is t-that y-you H-hime?" Nagaalangang tanong ni Kyoske. Kumunot yung noo ni nerd.


"Ehh! Mochiron sore wa watashiwadesu, baka!" (Of course its me idiot) sabi niya. Nagtaka kaming bigla.


"Nga pala. Anyare sakin? Bakit may tama ako ng baril?" Takang tanong niya. Lalong napakunot yung mga noo namin.


"W-wala kang naalala?" Tanong ni kuya Takeshi. Umiling naman siya. Nagulat na lang ako ng bigla siyang yumakap sa likod ko.


"Waaaah! Sungit ko! Gusto ko ice cream! Bili tayo pleaassh!" Nakapout niyang sabi habang nakayakap sa likod. Biglang bumilis yung tibok ng puso ko. Nakita kong natatawa sila sa inaasal ni nerd.


"A-ah.. s-sige. Umalis ka muna sa likod ko" kinakabahan kong sabi sa kanya. Nakita ko siyang ngumiti ng matamis.


"Really?! Payag ka!?" Nakangiting tanong niya. Tumango lang ako pero nagulat ako sa sumunod na ginawa niya. Bigla niya akong hinalikan sa pisngi at nagtatalon na umalis sa kusina. Natulala ako bigla. Feeling ko namumula ako. Narinig kong nagtawanan yung mga kasama ko.

Meet The Lost Assassin(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon