PART 3: IM THE NEW FAMILY MEMBER

29.3K 893 34
                                    

SOMEONE'S POV

Nagising na lang ako sa sinag ng araw na nanggagaling sa bintana ng kwarto ko. Minulat ko ang mata ko at pinagmasdaan ang kabuuan ng kwarto na kung na saan ako.

'Oo nga pala nasa hospital pa ako hanggang nagyon.'

Dahan dahan akong umupo sa pagkakahiga. Kumirot ang ulo ko kaya napapikit ako ng kaunti. Napatingin ako sa pintuan ng  bigla itong  bumukas. May pumasok doon na dalawang batang lalaki na magkamukha kasama si Mrs.Sebastian.

"Oh, your awake na pala. What the! Bakit ka umupo alam mo naman na hindi pa maayos ang lagay mo eh!" Sita  niya sakin sabay mabilis na lumapit sakin.

"Mom your so OA." Narinig ko namang sabi nung isang batang lalaki.

"GAHAHAHA! Yeah, your right kuya! Hahahaha!" Tawa naman nung isang lalaki na kambal niya ata.

"Tss. Shut up the both of you. Are you sure you okay?" Tanong niya sabay baling  sakin ng tingin. Tumango lang ako at ngumiti.

"Kung ganoon kumain ka muna. Simula kasi nung pinunta ka namin dito ay 1 week ka ng tulog. Kaya mas mabilis kang gagaling kung kakain ka." Medyo nagulat pa ako sa sinabi nito. Hindi ko aakalain na ganun ang itutulog. Siguro masyadong malala ang aksidenteng nangyari sakin.

"Thank you po." Sabi ko. Nginitian niya lang ako pinat ang ulo ko. Maya-maya lang ay inilabas niya yung pagkain na nasa Styropon. Sinusubuan niya ako habang nakangiti siya.

"Mom, anong name niya.?" Makalipas ang ilang sandali ay nagsalita yung  batang lalaki na tumatawa kanina.

"She can't remember her name Zaren." so zaren ang name niya.

"Ahh. Ganon po ba? Kawawa naman po siya." malungkot na saad nito tsaka tumingin sa akin.

"What about giving her a name."
Sabi naman nung kambal ni Zaren. Bigla namang nagkatinginan ang mag ina sa naging suhestyon ng anak.

"Hmm. Yeah, thats a good idea Zoren ^___^" Ani ni  Mrs.Sebastian.

"Ang talino mo talaga kuya!"  Manghang saad ni Zaren sa kambal.


"Common knowledge  yun." Tugon naman ni Zoren. Tumawa lang si Zaren sa kasungitan ng kakambal.


"But i don't know what name i should give to her." Sabay kamot sa ulo ni Mrs.Sebastian.


"Zoey. Zoey ang name na ibigay mo sa kanya mom." Napatingin ako kay Zoren. Nakatingin lang din ito sa akin.


"Wow. Thats good name. Wait parang familiar ang name na yun?"


"Mommy, ayun yung request namin ni kuya Zoren na name kapag nagkaroon kami ng kapatid na girl diba." Nakangiting sabi ni zaren sa ina niya. Tahimik lang akong nakikinig sa usapan ng mag-iina. Natutuwa lang ako kapag nakikita silang mag-usap.

"Oo nga pala. Pede bang Zoey na lang ang tawag namin sa iyo ^__^" Maya-maya ay biglang lumingon sakin si Mrs.Sebastian habang nakangiti. Napatango naman ako agad.

"Okay lang po. Ang gandang pangalan nun. Salamat po" Saad ko sabay ngiti sa kanila.


"Before i forgot Zoey, sa amin kana titira tutal naman at wala kang maalala at ituring mo na kaming pamilya mo hah? I want you to call me mom too hah." Turan niya sakin habang nakangiti pa rin.


"Waaahhh!! Mommy magkakaroon naba kami ng new baby sister!^______^" halata sa mukha ni Zaren ang pagka excite at malawak itong nakangiti.


"Yeah. Kung papayag si zoey. So anong pasya mo Zoey. Do you want to be our new family member?"
Tanong sakin ni Mrs.Sebastian.


"Pumayag kana baby Zoey^_^"
Nagulat ako ng ngumiti si Zoren habang nagmamakaawa. Tiningnan ko rin si Zaren na naka pout.  

Aw ang cute. Hahaha.

Humugot muna ako ng malalim na paghinga bago sumagot. Tinitigan ko din sila isa-isa.

"Okay po m-mommy." Nahihiya kong saad ngunit ngumiti rin ako. Nagulat nalang ako ng bigla akong niyakap ni Mrs.Sebastian na mommy ko na simula ngayon.


"Welcome to our family Zoey baby" Masayang saad ni mommy habang nakayakap parin  sakin. Ang saya ko. Hindi ko maipaliwanag ang sayang nararamdaman ko ngayon. Parang ngayon lang ako nakaramdam ng ganitong klaseng kaligayahan sa buhay ko.


-------------

Hahaha~ parang kaunti lang naman yung nadadagdag ko. Sabagay sa umpisa palang naman..

^_________^

Meet The Lost Assassin(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon