(2 YEARS AGO)
SHIRO'S POV
Dalawang taon narin ang nakakaraan. Hanggang ngayon nagluluksa parin kami sa pagkamatay niya. Sya ang dahilan kung kami nabubuhay ng masaya ngayon. Isinakripisyo niya ang buhay nya para mawakasan ang isang kasinungalingan. Nandito kami nvayon sa puntod niya. Yung iba umiiyak. Ako tahimik lang. Masakit rin palang tanggapin na mawala siya. Hindi na tuloy namin mararanasan ang sumaya na magkakasama kaming lahat. Namimiss ko na rin sya eh.
Nakakabakla mang sabihin pero nakasama ko sya sa hirap at saya ng buhay kaya hangganga ngayon nasasaktan parin ako. Sa ngayon lahat sila masaya na. Sila kuya at Jasmine engedge na. Next year na ang kasal nila. Sayang nga at hindi niya masasaksihan eh. Yung mga kagangmates ko at kagangmates ni Kao-chan ay still strong paring ang relationship nila.
Sila Aiska at Ryu ay kasal na last year. Yung kuya naman ni Kao-chan at si Myra ay nagbabalak na magpakasal kapag graduate na si Myra. Sila Zoren at Zaren naman ay on going parin ang relationship kila queen at princess. Yung pinsan ko naman na idol ako ah nililigawan parin hanggang ngayon si Kyoko ma pinsan nila Kyoske. Napatigil nalang ako ng may biglang tumapik sa balikat ko. Takte naman eh! Ako na dapat susunod eh.
-____-
Paglingon ko si Kyoske pala.
"Oh bakit?!" Masungit na tanong ko.
"Bah! Sungit mo na. Diba birthday ng mahal mo? Celebrate mo na. Pag nalaman ng kapatid ko to sigurado patay ka na!" Biro niya. Napasimangot nalang ako bigla. Naalala ko nanaman si Kao-chan.
"Tss. Love life ko to. Wag ka epal!" Sabi ko naman sa kanya. Tumawa lang sila.
"Bahala ka. Una na kami sa mansion ah." Nakangising sabi nito. Nakita kong umalis na sila. Pasakay na sika ng van ng bigla ko ailang habulin.
"HOY! HINTAYIN NYO AKO!" Sigaw ko habang hinahabol sila.
"Diba paghahandaan mo mahal mo?" Sabi ni Kyoske. Iniralan ko lang sila. Nakakaasar naman eh! Kailangan ko kaya ng tuling nila. Bigla akong huminto at lumingon sa kanila. Napansin kong lahat sila nakangiti.
"KAILANGAN MO NG TULONG!" Sabay sabay nilang sabi sakin. Napakamot nalang ako sa ulo ko at nahihiyang tumango. Hinila na nila ako papasok ng van at pumunta sa mansion nila Kyoske. Makalipas ang ilang minuto ay nakarating na kami sa mansion. Hinila nila agad ako papasok at pumunta kami sa may sala kung saan namdun yung piano nila. Pinaupo nila ako dun. Napasimangot nalang ako. Bakit kasi nawala pa sya eh.
Napansin ko yung litrato namin nung bata pa kami. Wala na sila kyoske kaya ako nalang magisa ang naiwan dito. Napabuntong hininga nalang ako. Tinugtog ko yung piece na ginawa ko noon tapos tinuro ko kay kao-chan. Naaalala ko yung dati na namatay yung ilaw at aksidente kong nahalikan si Kao-chan. First ko iyon. Kahit na bata ako nun pakiramdam ko parang matured na isip ko kasi iniisip ko na gusto yung ulitin sa kanya kaya niyaya ko nalang syang tugtugin namin yung piece na nagawa ko.
BINABASA MO ANG
Meet The Lost Assassin(COMPLETED)
ActionOnce upon a time, there was a Heartless-Assassin who kill for hired. She killed enormous of people. She was known once as a COLD, MERCILLES, HEARTLESS, And a FEARLESS KILLER... But, one day she Dissapeared and Nowhere to be found, She lost h...