ZOEY/KAOURO'S POV
Bigla silang lumingon sa akin. Nagulat ako kaya hindi ako makapagreact. Nakita ko silang lumapit sa akin niyakap ako ng mahigpit. Natulala ako.
"K-KAORU.... WE MISS YOU HIME!" Narinig kong sabi ni okasan habang yakap yakap ako. Sila okasan nga. Naiiyak ako.
"O-okasan, O-otousan. Hontou ni gomenasai." ( im really sorry) naiiyak na sabi ko. Napansin kong nagulat si mama. Lumapit siya sa amin.
"A-ate what do you mean?" Naguguluhang sabi ni mama. Binitiwan ako ni okasan at humarap siya kay mama na nakangiti.
"She's my daughter" nakangiting sabi ni okasan. Nagulat si mama. I mean tita. Hindi ako makapaniwala. Si okasan pala ang tinutukoy ni mam--tita na kapatid na matagal na niyang hindi nakikita.
"Really. Waaaah! Siya pala ang pamangkin ko. Im glad naman." Masayang sabi ni tita habang niyakap ako.
"Baby wag mo kaming kakalimutan ah" sabi ni tita habang nakangiti. Tumango lang ako.
"Bakit hindi mo sinabi sakin na nakakaalala kana?" Nakasimangot na tanong ni tita.
"Im sorry po. Masyado po kasing conplicated ang buhay ko eh." Nagaalinlangan kong sabi sa kanya.
"I know." Nakangiti niyang sabi. Kumunot ang noo ko.
"What do you mean po?" Naguguluhang tanong ko. Inilapit niya ang mukha niya sa tenga ko at bumulong.
"I know that you are an assassin. Kaya nga ako biglang nawala sa pamilya namin kasi hindi ko matanggap na isa kaming assassin" nakangiting paliwanag ni tita sakin. Tumango lang ako.
"Hime can i talk to you privately?" Narinig kong sabi ni otousan sakin. Tumango lang ako at sumonod sa kanyang maglakad. Nagpunta kami sa sala na kung saan kaming dalawa lang ang naroroon. Nagulat ako ng bigla niya akong yakapin.
"I miss you hime. Im really happy that you changed like this." Nakangiting sabi ni otousan sakin. Namiss ko na rin siya. Naiiyak na naman ako tae -__-
"Salamat sa amnesia ko" natatawa kong sabi. Narinig kong tumawa si otousan. Umupo kami sa couch.
"I'll straight to the point Hime. Malapit ng bumagsak ang organization naten. Pero dahil nanduon pa ang 7assassinos hindi pa tuluyang nawawala ang org. Marami ng contracts ang nawala sa atin simula ng nawala ka. Iilan din sa mga tauhan natin ay namamatay at nagsisialisahan dahil sa kalaban natin. Ikaw lang siguro ang makakatapos nito." Mahabang sabi ni otousan. Tumango lang ako at bumuntong hininga bago sumagot.
"I see... Otousan can i ask you something?" Seryosong tanong ko. Nakita kong nagulat siya ngunit nakabawi rin sa pagkabigla.
"What is it Hime?" Tanong niya.
"Can... i kill?" Seryoso kong tanong sa kanya. Naismid siya sa tanong ko. Ilang saglit lang ay ngumit siya sakin.
"Its up to you. Im counting on you Hime" pagkasabi niyang iyon ay napangiti ako.
"I have to finished the mole first." Sabi ko. Tumango lang siya. Bumalik na kami kila okasan na seryosng naguusap. Nang maramdaman nilang papalapit kami ay bigla silang tumingin at ngumiti. Nilapitan ako ni tita na nakangiti.
"Baby ayusin mo na yung mga gamit mo. Sasama kana sa kanila." Sabi ni tita na nakangiti. Kita ko ang lungkot sa mata niya. Niyakap ko siya.
"Dont worry tita. Bibisitahin ko naman kayo eh." Nakangiti kong sabi sa kanya. Tumango lang siya. Umakyat na ako sa kwarto ko at inayos ang mga gamit ko. Hindi ako makapaniwala. Halos di pa maabsorb ng utak ko ang pangyayari. Pinsan ko pala sila kuya Zoren at kuya Zaren. Masaya ako kahit papaano. Ang mga taong tumulong sa akin ay kamaganak ko pala. Kaya pala ang gaan ng loob ko sa kanila. Napangiti ako. What a small world ah. Kinuha ko yung phone ko at nag dial ng number. Ilang saglit lang ay sinagot niya na ang tawag.
(Yo! Sup?) Narinig kong sabi ni Aki sa kabilang linya.
"Hello aki. May gagawin lang ako. Hindi ko alam kung kailan ang balik ko. Pwede bang ikaw na bahala mag paliwanag sa teacher ko pati kay Jasmine?" Tanong ko sa kanya. Narinig kong tumawa siya bago sumagot. Problema nito?
(Ahh. Sure. Ingat ka. Tapusin mo agad yun ah. Kung kailangan mo ng tulong nandito lang kami) sabi niya. Tumawa ako sa saad niya.
"Hahaha. Okay." Sabi ko.
(Okie dokie. Bye!) Siya. Hinang up ko na yung tawag. Napabuntong hininga ako.
Maghanda na kayong lahat. Magbabalik na ang demonyo. Sa isip isip ko.
---------
END
CUT PO MUNA ^____^
Next time ulit..
Hahahaha :P
BINABASA MO ANG
Meet The Lost Assassin(COMPLETED)
ActionOnce upon a time, there was a Heartless-Assassin who kill for hired. She killed enormous of people. She was known once as a COLD, MERCILLES, HEARTLESS, And a FEARLESS KILLER... But, one day she Dissapeared and Nowhere to be found, She lost h...