Levi's POV
I'M really not used to giving this much effort in waking up and staying on this mortal world.
Unlike these mortals who even give time to study! Study what? Fossil fuels? Gas? Coal?
"This is pure nonsense." Singhal ko sa may bintana. Ramdam ko ang muling paglingon ng katabi kong babae. Matangkad, medyo malaki ang katawan, parang amazona. Sa bawat hikab at buntong-hininga ko ay nililingon niya ako at sobrang sama pa ng tingin!
ತ_ತThe audacity. Pasalamat siya at sobrang tinatamad ako para aksayahin ang kapangyarihan ko sa kaniya.
Ang mas nakaka-asar pa sa lahat, nasa pinaka-likod ako habang nasa pinaka-harap naman si Eve dahil wala nang bakante pang upuan bukod dito sa likod.
Hindi rin halata sa kaniya na masipag siyang estudyante. Gaya niya, yung ibang mga estudyante ay halos idikit na ang mukha sa mga notebooks nila.As if naman maalala nila lahat ng sinusulat nila with the capacity of brain they have.
Upon thinking about it. Walang kwenta ang pagpasok ko kung tititigan ko lang si Eve mula sa likod. Dapat makalapit ako.
Nang matapos ang klase ay kaagad kong sinimulan ang planong naisip ko kanina. Brilliant creatures create brilliant plan in a second.
Pasimple kong sinundan ang target ko, nang makita ko itong lumiko at pumasok sa may banyo ay kaagad akong pumasok sa isang silid na para sa mga panlinis para saglit na palitan ang itsura ko.
It's a Bathroom for girls, that means I need to be a girl too. I still have respect for such thing though.
I changed my appearance into a face of a girl from the trojan era. I can't recall her name because she's not that important for me, I just really adore the fierceness on her face.Pagpasok ko ay agad na bumungad saken ang ilang babae na nakaharap sa mahabang salamin na magkabilaan, nasa pinaka-gitna iyon nakatayo kaya medyo lumiit ang espasyo para sa mga daanan.
I can use my x-ray vision para tignan kung sa'ang cubicle pumasok yung babaeng sinusundan ko but I'm not in the mood to see some horror. So I wait by the entrance at sinasamaan ng tingin ang sino mang titingin sa'ken.
Finally! The long wait is over.
"Hi!" Nakangiti kong bati sa babae na balingkinitan ang pangangatawan, maputi, naka-salamin, maiksi ang buhok at walang kaayos-ayos sa mukha, parang pumunta lang talaga siya sa cr para...mag-cr.
"Uh...b-bakit?" Gulat at naguguluhan nitong tanong sa'ken.
"I'm Helen," pakilala ko sabay abot ng aking kamay. Nag-aalangan man ay tinanggap niya ito saka ipinakilala din ang sarili. "I'm Geraldine."
"Nice to meet you! ... Actually meron kaming research na ginagawa para sa mga babaeng h-hindi gumagamit ng make-up at nakita kita!" Excited at abot-tenga ang ngiti kong sabi sa kaniya.
"Research? P-Pero kaka-umpisa pa lang ng klase diba?"
Ay... Kailan ba nila ginagawa yun?
"H-Huh? Hindi! Last year pa namin 'to pinaplano at..." Ayoko na talagang sayangin ang oras ko kaya naman tinitigan ko siya direkta sa mata, " At dahil mabait kang estudyante Geraldine, sasama ka sa'ken."
(•‿•)
Hinila ko si Geraldine sa likod ng pinaka malapit na building kung saan walang makakakita sa'men. Mahirap na at baka mapansin ni Azrai at ng mga kagaya niya ang presensya ko.
In performing incantations, demons like us attracts such bad energy and this bad energy alerts those soul-takers.
BINABASA MO ANG
He's Evil (Completed)
FantasyAfter the unsuccessful revolt in Heaven, Lucifer, and the fallen angles were thrown into Infernos and was strip off their wings as a payment for their sin. As the Darkness' last call, Lucifer must find and retrieve his wings hidden in the mortal wo...