CHAPTER 18: CĂN HẦM.

263 32 13
                                    


Một buổi tối yên bình. Không trăng, không sao, không tiếng ồn, không giọng nói biến thái lảm nhảm trong đầu và không có phiền phức—

"Hửm?" - Earthquake quay đầu ra cửa sổ. Tối nay chắc không yên bình như cậu nghĩ. . .

Ái chà, ngạc nhiên thật?

Đứng dậy giấu kỹ công văn vào ngăn kéo. Chân phải vừa đặt lên bệ cửa sổ liền khựng lại - "Không đúng. Đây là. . . Bom?" - Earthquake hoảng hồn khi nghĩ đến câu trả lời cho cảm giác là lạ trong đất quanh nhà mình - "Tận năm trái? Có cả công tắc thủy ngân?" - Cậu giữ nguyên tư thế chân dưới sàn chân trên cửa sổ mà suy ngẫm.

"Sao lại không nhận ra sớm hơn chứ? Năm trái bom ngay dưới chân có thể thổi bay cả ngôi nhà và những người bên trong bất cứ khi nào! Còn không rõ chúng có hẹn giờ không nữa."

Khoan đã.

Loại cảm giác này, độ ấm của bom chứng tỏ chúng đã ở đây từ tận tối qua, chẳng có bom nào lại hẹn giờ lâu như vậy cả, để canh giờ nổ chính xác là không thể, có quá nhiều rủi ro, còn chưa kể đến những trường hợp có thể ngoài dự kiến.

Mà kể cả có đi nữa thì đặt ở đây ngay hôm cậu về tức là muốn giết cậu đi? Muốn kết liễu cậu nhanh gọn thì đêm trước là lúc thích hợp để cho nổ, cậu vừa không phòng bị còn bận lo đồ đi học cho đám kia, không có thì giờ và càng không tiện kiểm tra nên căn bản khó có thể nhận ra là có bom, không cho nổ ngay hôm đó đợi tới tận đêm nay làm gì? Bộ không biết quan sát à?

Các vết tích quanh nhà cho thấy chỉ có một tên. Chẳng ai khủng bố người "như cậu" từ Thế Giới Ngầm mà chỉ đi có một người cả, như thế là tự tìm đường chết.

Hắn đặt bom hôm qua nhưng hôm nay mới tới? Nghe hoang đường thế?

Vậy có thể hắn không muốn giết ai? Chẳng lẽ muốn bắt cóc? Muốn tìm cách nhốt anh em cậu trong nhà sau đó dùng bom để đe dọa cậu sao?

Không cần biết hắn muốn gì, nhưng sự chú ý có được từ việc nhắm vào anh em gia đình người thân của Earthquake sẽ là thứ hắn ước mình chưa từng dính đến nhiều nhất.

Chỉ trong một khắc ngắn ngủi, não Earthquake vậy mà có thể suy đi tính lại đến trăm ngàn kế sách khác nhau để chứng minh và đối phó với "vị khách" của mình, rốt cuộc chốt lại như điện xẹt. Không còn nhiều thời gian.

Đành cược một phen.

"Mọi chứng cứ đều chứng minh rằng bom không hẹn giờ. Tạm thời sẽ không nổ. Sẽ không sao." - Nghĩ vậy rồi Earthquake đạp mạnh chân lên bệ cửa sổ và trực tiếp nhảy ra ngoài, mồ hôi lạnh tuôn ra ướt cả trán.

//Thình thịch. Thình thịch.//

"Không sao. Sẽ không sao. CHẮC CHẮN sẽ không sao." - Cậu tự thôi miên mình và tiếp tục đuổi theo cái bóng đen xấu số, không ngoái đầu lại.

Cậu hoàn toàn tin tưởng vào lý trí của mình. Tạm để trái tim cậu im lặng đi.

*

.

.

.

《AllQuake》Nguyên tố thất lạc.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ