Solar và Dark là hai người cuối-Earthquake vừa nghĩ vậy đã thấy 2 bóng người thẳng tắp cao ráo quen thuộc đứng phía cuối hành lang dùng ánh mắt thâm trầm khó đoán nhìn mình.
Cậu từ trụ sở chính trở về, giao vài nhiệm vụ nhỏ cho tụi Blaze làm giết thời gian không với sức tụi nó hiện tại sẽ quậy nát chỗ này mất. Nhìn mặt tụi nó lúc bị ủi lên xe trông rõ là không cam chịu.
Hai người họ bình tĩnh tựa cửa nhìn chăm chú người đang đến. Thoạt nhìn họ có vẻ thảnh thơi nhưng thực ra trong lòng họ là cả một bầu trời chấn động.
Đối với khoảng 'bí mật của Earthquake' thì Solar chắc chắn là mình không thể biết nhiều hơn bất cứ ai. Sau 'sự kiện 4 năm', anh đã phần nào hiểu rõ rằng thế giới quan của cái con người không nói hai lời liền chọn giấu giấu giếm giếm này phức tạp hơn anh nghĩ rất nhiều. Nhưng sau lần cải tạo này anh lại nghĩ khác, thực chất bây giờ Solar cảm thấy bản thân biết kha khá thứ về ái nhân của mình, ít nhất là nhiều hơn trước hẳn vài bậc.
Còn Dark tâm tình khó nói vẫn chăm chú dõi theo từng chuyển động một của Earthquake, tựa như sợ rằng chỉ cần một giây lơ là, người trước mặt sẽ hóa bọt biển. Từ lúc cậu ấy thấy họ và cười cười vẫy tay tiến về phía này, cho tới khi có người đi qua chắn đường, kéo cậu lại hỏi chút chuyện. Anh cứ ngỡ, quãng thời gian ở với người này lâu như vậy, hẳn anh là người hiểu cậu ấy hơn ai hết. Nhưng có vẻ như Dark căn bản chỉ hiểu được một số nhỏ. Earthquake mà anh biết so với Earthquake thực sự anh gặp được trong khảo hạch kia cứ như là hai người hoàn toàn khác nhau. Điểm chung duy nhất là. . .
Đến khi họ phá được bức tường bí ẩn kia thì họ cũng đã nhớ ra, cuộc sống trước khi gặp nhau của họ cũng là "vô hạn."
. . . Earthquake từ trước đến nay vẫn luôn thật khó đoán.
.
.
.
.
.
Một ngày kia, rất rất lâu về trước trên một hành tinh vô danh từ một ngân hà xa xôi. Vào khoảng thời gian các sinh vật cấp cao biết biến hình còn đang làm bá chủ nơi đó, chúng đã sáng tạo ra một loại hình dáng hoàn mỹ, có 'tay' có 'chân', tay chân đều có thêm 'các chi nhỏ khác' để tiện cầm nắm và gọi đó là "con người". Chúng tự cho rằng những sinh vật có khả năng biến thành "con người" mới có đủ thực lực để được tôn trọng, nếu không sẽ bị cho là quái vật và bị xử tử hoặc bắt làm nô lệ.
Vì bất bình trước chế độ thống trị bỉ ổi vô lý. Một số bộ phận đã nổi dậy chiến đấu nhằm lật đổ quy chế bất công này. Nhưng chống thì chống, bọn đứng đầu phe địch quả thật xứng đáng với ngôi vị 'đế vương' mà chúng tự đặt ra, sức mạnh của chúng gần như là vô địch.
Vì chênh lệch sức chiến đấu nên trận chiến kéo dài chật vật tận mấy chục năm liền. Cuối cùng, nhờ sự xuất hiện bí ẩn của một nhóm nhỏ 3 người có đầu óc ấp ủ đủ loại mưu kế linh hoạt của anh em cầm đầu, quân nổi dậy đã chiến thắng.
Tưởng như đã xong, còn chưa kịp ăn mừng, tàn dư ít ỏi còn lại của bên địch chợt xông ra đánh úp, bắt sống một trong ba trụ cột chính của quân nổi dậy và biến mất không chút dấu vết. Chúng sớm đã như rắn mất đầu, hành động này căn bản chỉ là để trút giận, chẳng có tính đe dọa gì tới sự ổn định của phe ta cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
《AllQuake》Nguyên tố thất lạc.
FanfictionQuên đi một người sẽ là cảm giác gì? Quên một người rất rất quan trọng sẽ có cảm giác như thế nào? Người đã luôn vì họ mà có thể làm tất cả, thậm chí đánh đổi sự tự do của bản thân để đổi lấy yên bình cho họ, đánh đổi sự tinh khiết từ tâm hồn lương...