Có một lần, tác giả vô tình gặp Earthquake trên đường đi mua dép nên được mời về nhà chơi.Tác giả tò mò về cuộc sống hằng ngày khi trước của cậu ấy và các nguyên tố nên muốn hỏi thử.
Earthquake bảo là không tiện nói sau đó lén đưa nhật ký của mình cho tác giả và dặn mượn xong nhớ trả sớm.
Vậy cuốn nhật ký có gì?
*
Ngày 20 tháng 10 năm xxxx.
Hôm nay thật thú vị. Mình đưa mọi người đến Việt Nam tham quan. Con người ở đây gọi hôm nay là "ngày phụ nữ Việt Nam" và xem những người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội là những đối tượng được ưu ái hơn ai hết.
Mình vừa nghe vậy cũng chẳng để tâm lắm, dù sao đám mình toàn con trai, lịch sự với phụ nữ là chuyện phải làm hằng ngày rồi.
Mà sao cái lũ kia cứ tụ tập bàn tán gì đó thật mờ ám nha. Mình đến hỏi thì chẳng ai nói gì cả. Mình không nghĩ là họ có ác ý với mình nên thôi kệ.
Tối hôm đó ở ké nhà người quen. Ăn tối xong bà tác giả phân phòng ngủ. Vừa vào phòng mình đã rất ngạc nhiên vì không biết từ đâu lòi ra một bó bông bằng giấy bảy màu. Nhìn chói cả mắt.
Vì nhìn khá đẹp và cũng chẳng có gì nguy hiểm nên mình quyết định chưng trong phòng khách, nhìn rất hợp luôn.
Có một chuyện mình không hiểu nổi là sao bọn nhóc kia đi ngang qua bó ông cũng đỏ hết cả mặt? Không lẽ có độc chỉ không ảnh hưởng tới mình? (Dù sao sức đề kháng của mình nó thành tinh luôn rồi.)
Ấy vậy mà bọn họ không muốn mình vứt. Đành giữ vậy, về sau mình sẽ chú ý kiểm tra sức khỏe của họ hơn.
*
. . .*
Ngày 26 tháng 10 năm xxxx.
Hôm nay nắng đẹp. Mình đi chợ về bắt gặp một bé mèo con đi lạc. Nó cứ dụi dụi vào chân mình, cái điểm yếu cuồng dễ thương chết tiệt mãi không bỏ được. . .
Nghĩ chắc Cattus cũng có thể xem là mèo, nó có thêm bạn chơi chắc sẽ đỡ chán, cũng sẽ bớt quậy, con mèo này cũng có bạn chơi cùng, một công đôi việc. Rồi mình đương nhiên mang nó về~
Con mèo rất dễ thương, mình rất thích nó.
Nhưng chẳng hiểu sao một tuần sau đó, Thorn chạy vào nói với mình rằng cậu ấy và mấy đứa còn lại đang chơi đồ hàng ngoài sân thì thấy xác con mèo dưới gốc cây táo trong vườn.
Mình có chút tiếc vì con mèo cũng khá đáng yêu. Nhưng mà chỉ trong 5 phút thôi.
Chỉ là con mèo, không đáng để coi trọng quá.
(Có điều, mình vẫn luôn thắc mắc con mèo đó chết như thế nào nha?)
*
. . .*
Ngày 3 tháng 11 năm xxxx.
Hôm nay chẳng có gì thú vị. Nhưng nếu là hành động kỳ lạ thì chắc là có.
Mấy hôm trước mình thấy trang mạng xã hội có mấy cái bài đăng khá thú vị nên đã lén tạo thử một cái tài khoản ẩn vào xem thử.
(Chẳng hiểu sao chả ai cho mình lên mạng nhiều cả. Bảo là "dạy hư trẻ nhỏ" gì gì đó. Nhưng đời nào mình nghe chứ. Vả lại "trẻ nhỏ" là ý gì?)
Cơ mà hack qua hack lại mấy cái nick có nhiều người theo dõi ngẫu nhiên một lúc rồi mình thấy có mấy bài đăng nghe lạ lắm. Đại khái là như vầy.
Dây leo là để yêu thương đã đăng một ảnh.
7k like // 8k yêu yêu.
9.8k comments.
950 share.Cơn gió kỳ lạ đã thông báo sẽ report trang cá nhân của Tiếng sấm.
8k sợ hãi // 2k haha // 7k lo lắng.
7.8k comments.
697 share.Tiếng sấm đã thêm một bài viết thông báo sẽ lột da Cơn gió kỳ lạ nếu anh ấy thật sự làm thế.
9k sợ hãi // 1k haha // 5k khóc.
10k comments.
800 share.Bài đăng của Tia nắng vui nhộn lên hotsearch lần thứ 3.
Bóng tối trong tôi đã bày tỏ cảm xúc về một ảnh của Tia nắng vui nhộn.
Tia lửa nhỏ cần yêu thương đã bày tỏ cảm xúc về ảnh của Dây leo là để yêu thương.
Tản băng di động đã cập nhật ảnh bìa của anh ấy sau 5 tháng mất tích.
30k like // 18k thương thương.Kỷ lục: Có 7 nhân vật thường xuyên lên hotsearch mỗi ngày 8 tuần liên tiếp.
Bằng cách nào đó mình cảm thấy mấy cái tên này có chút quen. Nhưng mình đã không nghĩ nhiều.
Hôm sau tự dưng trong nhà có đánh nhau, Thundy dí đánh Cy, Dark liên tục khinh bỉ một Solar đang giận tím người và một Thorn đang trách móc Blaze vì "xem ảnh trễ" hay gì đó. Còn mỗi Ice vẫn chẳng thay đổi gì.
Lạ thật.
*
. . .*
Ngày 3 tháng 1 năm xxxx.
Hôm trước có thấy một cái game cần IQ cao có vẻ thú vị nên tải về chơi thử.
Đại khái giống mấy app câu đố khác, các bài toán nâng cao và câu đố được đánh giá là "hack não" này thực chất cũng chẳng có gì khó.
Chẳng hiểu sao giải xong một đống đề lại bị đưa lên hotsearch của app, còn cái biệt danh gì mà "đại vương" ấy.
Hôm đó tự dưng có 3 người bí ẩn kết bạn với mình. Hỏi xem làm sao phá được kỷ lục 5 tháng liền của họ? Mình chỉ im lặng.
Hôm sau tự dưng Ice, Solar và Thundy phàn nàn hôm qua có ai đó đã "out trình" họ, phá kỷ lục họ cất công tạo trong 5 tháng chỉ trong 5 phút.
Tự dưng thấy tội lỗi quá đi. TvT
*
Hai ngày sau đó tác giả đã ngậm ngùi trả lại cuốn nhật ký với một tâm trạng nặng nề không nói nên lời.
Tác giả hoàn toàn thông cảm và thấy tiếc thương cho hành trình rước dâu của các anh em nào đó. . .
BẠN ĐANG ĐỌC
《AllQuake》Nguyên tố thất lạc.
FanfictionQuên đi một người sẽ là cảm giác gì? Quên một người rất rất quan trọng sẽ có cảm giác như thế nào? Người đã luôn vì họ mà có thể làm tất cả, thậm chí đánh đổi sự tự do của bản thân để đổi lấy yên bình cho họ, đánh đổi sự tinh khiết từ tâm hồn lương...