# Payabangan

57 5 0
                                    

Nakaupo lang ako dito sa desk ko. Katatapos lang naming mag-frequency of errors. Wala akong ibang magawa bukod sa umupo lang dito. Nakakatamad. Iba sa mga kaklase ko ay naglalaro sa tab nila, may nag-uusap, may nag-sa.soundtrip, at may kumakanta na parang ewan. Matanong ko nga... Section one ba ito?

Naagaw ng atensyon ko sina Micuil at Agnes na kasalukuyang nagtatalo. Nakikinig lamang ako sa kanila.

" I can buy you!" Sabi ni Micuil.

" You can't buy me! Even my single pubic hair! " Sabi ni Agnes.

" Oh really! You're so cheap and poor. Unlike me, I'm rich. More like the richest of all the rich in the whole universe! " Sabi ni Micuil.

" Really? You're the richest? How come? Excuse me... FYI, I'm the MOST richest." Sabi ni Agnes.

" Oh really? How can prove that. Sa hitsura mo pa lang...taong grasa na! Hahahaha. Freak of nature! Hahahaha" Sabi ni Micuil.

" Laugh at your own reflection. Diba ayon kay Charles Darwin na nanggaling ang tao sa unggoy, at nag.evolve makalipas ang ilang libong taon. Bat may natira pa? Awww... Kawawa... Di nag.evolve... Extinct!" Sabi ni Agnes.

" Excuse me? Did you know that I'm the goddess of beauty? Well, now you know. Hahahaha. Ang also the goddess of wealth. Oh... May sasabi ka pa girl?" Sabi ni Micuil.

" Of course. I am the goddess of words. Really? Yang beauty na yan?! Goddess. More like, goddess of the monkey. Bat hindi ka nag.evolve? Kawawa ka naman. Baka naubusan na ng slot nung nag-evolution na, at hindi ka na nakaabot! " Sabi ni Agnes.

" Che! Hindi totoo ang mga evolo.evolution na iyan! Kahit manglait ka pa nang manglait, MAS maganda ako. Kalingkingan ka lang sa paa ko! Cheap!" Sabi ni Micuil na halatang napipikon na.

#KalokohanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon