# Saved by the bell

63 7 2
                                    

*Kriiiiiing*

" Goodbye class!"

" Goodbye and thank you Ma'am."

Hayh. Katatapos lang ang klase namin sa first subject sa hapon, which is Economics. The next subject is....

MATH

Ugh! Kainis! Makakapatay talaga ako ng lamok ngayon!

" Rowenna... Naka fill up ka na ba sa slambook ni Kathrina?" Tanong ni Jinky.

" Hindi pa." Sagot ko.

" Ahh ganoon ba. Eto, oh. Ikaw naman." Sabay abot nung slambook.

" Sige." Sabay kuha dun. Hayh... Sino ba nakaimbento nitong slambook na ito? Well... Masaya naman sumagot sa mga walang kwentang tanong dito.

Maya-maya pa ay pumasok na ang aming math teacher.

" Good afternoon class."

" Good afternoon ma'am" Sabi namin.

" Ok. Get your book and open it to page 123. Today, I will discuss about sine function. The sine function is... Blahblahblah..." Discuss lang ng discuss si ma'am. Nakakabagot. I hate numbers! Sino ba kasing hinayupak na nilalang ang nakaimbento niyang subject na iyan!

Ugh! Mag-fill up nalang ako ng slambook. Binuklat ko na ang slambook. Marami na pala ang naka fill up. Una kong sinagot yung bio-data ko. Yung name, age, birthdate, address, blahblahblah...

Mga favorites nanaman ang fifill up pan ko.

Food: Menudo
Fruit: Durian
Drink: Milk
Dessert: Fruit salad, ice cream cake, Chocolate
Flower: Rose
Color: Pink, royal purple, sky blue, black, magenta
Actor: James Reid
Actress: Rowenna
Singer: Celine Dion, Michael Jackson
Song: Let it go
Dancer: Maja Salvador
Dance: Ballet
Place: In James Reid's heart
Band: Exo
Movie: Diary ng panget, Frozen, Tangled, The Sound of Music
Subject: M A T H...... SHIT!
Disney princess: Elsa, Anna, Merida, Rapunzel, Giselle, Belle

Secret desire: to kiss James Reid
Who's your crush: James Reid
Best friend: ?
Friends: All

Nagfifill up lang ako ng slambook. Hayh... Nakakatuwa rin namang sumagot sa mga walang kwentang tanong.

Dedication:

Thanks! Muwaah! Hahahahahah! Love lots!

Tapos signature. Hahahaha.

Nagdidiscuss lang si ma'am. Bahala siya diyan. Kahit anong pakinig ko, hindi ko parin maiintindihan. Mas mabuti pang hindi makinig dahil hindi pa ako maiistress.

Binabasa ko rin iyong ibang sagot ng mga kaklase ko dito sa slambook. Hahahaha... Nakakatawa iyong ibang sagot nila. Hahahahaha...

Kasi iyong favorite food ay Spaghetti mixed with bagoong. Iyung sa favorite fruit ay over ripe mango... Eeeewww!

Hahahahaha....

Tawa lang ako ng tawa sa isip ko. Hahahaha...

" Rowenna... Please explain what is a sine function? " Tawag ni ma'am.

Hala! Patay! Hindi ko alam! Huhuhu...

Tumayo na ako. Anong isasagot ko?!

Waaaaa!

" Uhm..." Napalunok nalang ako ng laway.

Tulong!

*Kriiiiiiiiiiing*

" Ok...that's enough. Tomorrow I'll give you a quiz. Ok. Goodbye class."

" Goodbye and thank you ma'am. "

Hayh... Nakahinga ako dun, ah. Wewh!

Pero...


May quiz bukas! Waaaaaaah!!!! Tulong! Sinong gustong mag tutor sa akin?! Huhuhu....

#KalokohanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon