Chapter 25
Kaagad naman kaming tumakbo papunta sa labas para mapigilan ang dalawang mag ama at nang makita namin ang nangyayari sa kanila ay kaagad kaming natigilan.
"Akala koba nag aaway yung dalawa? " Sabi ni Abel kay Sarah.
"Kanina, hindi siya pinapapasok ni Dean dahil daw pinaiyak ka niya kaso mukhang marupok itong anak mo Dorean baka yung mama ganun" Aniya saka napatingin sa kanila.
I rolled my eyes and walked towards Sean saka hinila si Dean na nasa tabi niya. Napatingin naman si Dean saakin saka inilapag sa lamesa ang laruan at kumunot ang noo habang nakacross ang dalawang kamay habang nakatingin kay Sean. He was like an adult who was about to scold his son.
"Anong ginagawa mo dito" I said coldly.
Napatayo naman si Sean sa pagkakaupo sa upuan saka malungkot na tumingin saakin, I looked away to avoid his gaze, I know if I keep meeting his eyes I might actually fall for it because he knew how much I'm so weak when it comes to him and I don't want that.
This time ayoko na, pagod na ako.
"I just wanted to talk to you" His voice broke.
I nibbled my lower lip and look back at him. "Sa ibang araw kana lang, marami pa akong gagawin" Malamig kong sabi.
"Kailan ka matatapos? I can just wait" Walang pag alinlangan nitong sabi.
He looks so desperate to talk to me and he was also looked depressed at the same time, nakatali ang buhok nito and there's still some dark circles under his eyes but I shouldn't pity him, ayaw ko ng magpawatad sa huli ako rin ang nasasaktan.
"Gagabihin ako "
"I am willing to wait, kahit ilang oras. I just badly wanted to talk to you" Nakayuko nitong sabi.
"Uhm.. Sige Dorean, mag usap na lang kayo. Ako na bahala dito at kay Dean" Biglang singit ni Sarah.
Nilingon ko naman ito saka pinanlakihan ng mga mata, liningon ko naman si Sean na ngayo'y nakaangat na ang tingin, his eyes sparkled as soon as he heard what Sarah said. Napatingin naman ako kay Abel na ngayo'y buhat na si Dean saka pumasok na sa staffroom at si Sarah naman ay nakatayo lamang sa counter habang nakangiti.
Bumalik ang tingin ko kay Sean na sobrang desperadong makausap ako, I took a deep breath before I stared at him coldly. "Sa ibang lugar tayo mag usap"
-----------
Ilang minuto kaming tahimik habang hawak ko ang kape na nasa harapan ko at ganun din si Sean, maraming mga omega ang napapatingin sa kanya lalo na nung dumating kami sa restaurant na ito despite from his depressing look nanaig parin ang pagiging gwapo nito.
"Anong pag uusapan natin? Nagmamadali ako kaya sabihin mona"
"Aling Marites told me everything, that you are my mate na ikaw yung omega na matagal ko ng hinahana—"
"So, ano ipapatanggal mo itong marka mo? Don't worry I was planning to remove it too total nalaman mo rin naman edi tatanggalin kona rin kasi yun din naman ang gusto mo"
"I never told you to remove the mark from the first place Dorean "
"You will even if you didn't tell me I'm sure sasabihin mo saakin tanggalin ko ito—"
"If I knew that you are the omega I've marked. I wouldn't do that" His voice broke. "I know I've been a jerk to you and I know how much I'll say sorry, you won't still forgive me but I still wanted to apologize. I'm sorry for being an asshole, I'm sorry for not treating you right. I'm sorry for everything. "
Tears burned my eyes but I fought them so hard to keep them at bay, no, no, no. Hindi ko kaya, alam ko pag magsasalitan ulit siya bibigay ako at ayaw ko ng mangyari yun, ayaw ko ng magpakatanga sa taong kailanman mamahalin ako because no matter what happen Sean will never love someone like me.
"Please, hayaan mo akong makabawi ako sa lahat ng pag kukulang ko sa inyo ni Dean. I've never been there when you needed me " He held my hand and gave it a squeezed.
Napatingin naman ako sa kamay namin saka dahan-dahan ko yung tinanggal dahilan para mas lalong madurog ito. "He's not your son" Iwas na tingin ko dito.
"I know he is, from the moment I first saw him, I can tell, his my son."
Natahimik naman kaming pareho, hindi kona alam ang sasabihin ko bumalik nanaman ang mga salitang sinabi saakin ni Abel tungkol sa pagtitigil ko sa pagtatago sa anak namin kasi kahit anong mangyari, malalaman at malalaman ni Sean ang totoo.
"Please, I'm begging you. Give me chance, I promise to do anything I won't make you scared of me anymore just please come back to me Dorean. Please" He pleaded.
Ilang minuto akong natahimik hanggang sa huminga ako ng malalim saka napatingin sa kanya.
"Fine but I'll do this for Dean hanggang doon lang yun because what I fell for you before is no longer the same. I don't love you anymore because when I'm with you, I only get hurt and I don't want to be hurt anymore" As soon as I said those words, I left him all by himself.
BINABASA MO ANG
Give me love (BXB)
RomanceDorean an omega who desire to be love by Sean the most successful dominant alpha who want his life is just to enjoy , drinking alcohol and have sex with some other omega but in unexpected event they got married, however Sean is not treating Dorean w...