Chapter 28
"I'm sorry, I didn't mean to scare you like that" Mahinahong sabi ni Sean kay Dean na ngayo'y nasa akin na.
After Dean cried because of the pheromones Sean's giving kaagad itong nagpupumiglas kay Sean at gustong umalis sa mga kamay ng kanyang ama, he immediately extended his small hand to me telling me that he wants me to carry him.
Right now, Sean was trying to apologize to Dean who keeps pouting and hiding on my chest, not even wanting to look at Sean who keeps apologising to his son.
Napabuntong hininga parin si Sean dahil bigo ito sa pagkumbinsi sa kanyang anak, umalis naman ito sa harapan namin kaya naman dahan-dahan kumalas si Dean sa pagkayakap at hinanap ang umalis na si Sean.
Mas lalong naluluha ito at napanguso dahil sa hindi nito mahanap si Sean, ilang minuto bago ko nakita si Sean na may dalang mga laruan at chocolates, nakita ko naman ang kaagad na pag iba ng mga mata ni Dean pero nanaig parin ang pagtatampo nito kaya iniwas nito ang tingin sa ama at mas sumiksik ng husto sa aking dibdib.
"Dean, I'm sorry. Look I bought you some toys, you like toys right? And also chocolates, your mama said you like chocolates that's why I also bought you some. Please, Dean" Mahinahon sabi ni Sean sa kanya saka iniabot ang mga laruan at chocolates na binili nito.
Liningon naman ni Dean ito saka suminghot. "Mine? Toys and chocolates? " Nakangusong sabi nito.
"Yes, these are yours and I'll buy you a lot tomorrow. So, can you forgive me? " Nakangiting sabi ni Sean.
Luminga-linga naman si Dean sa paligid bago ito tumango, napangiti naman ako nang makita ko ang paglawak ng ngiti ni Sean dahil sa pagpatawad ni Dean sa kanya, tumingin naman saakin si Dean na para bang nagpapaalam kung pwede ibaba ko siya kaya naman dahan-dahan ko itong ibinaba.
Nang makababa na ito ay naglakad ito papunta kay Sean na muntik ng matumba pero kaagad na nahawakan ni Sean. Binuhat naman ni Sean si Dean na masayang hinahawakan ang mga laruang binili sa kanya ng kanyang ama.
Sean softly grabbed his son's head and gave him a peck of kissed on his forehead making Dean giggled, para akong matutunaw dahil sa pinapakita ng dalawang mag ama saakin. Napatingin naman si Sean saakin and gave me a warm smile, I slowly looked away and forced a smile.
"Let's go? " Tanong ko dito na ikinatango naman nito.
Habang naglalakad kami pabalik sa aming bahay ay biglang nagsalita si Sean dahilan para mapalingon ako dito.
"Don't you think Dean is a dominant? Usually from his age, kids won't felt some pheromones pero yung sa kanya naramdaman niya ito kaagad " Sabi nito.
Napatingin naman ako kay Dean na kunwaring pinalilipad nito ang erplanong laruan na binili sa kanya ni Sean.
"Hindi lang pa natin alam kung omega o alpha pero isa lang masasabi ko, isang dominant si Dean" Dagdag nito.
There's a tendency that Dean is a dominant even though I'm just a recessive, siguro nagmana ito sa kanyang ama kaya posibleng maging isang dominant ito lalo na't isang dominant si Sean. Those who are recessive are called some weak, hindi ganun kalakas ang pheromones nila at konti lamang ang chansa sa isang recessive omega para mabuntis kaya naman nagulat ako dahil sa bigla kong pagbuntis kay Dean.
"About what you said earlier" Paninimula ko dito dahilan para mapalingon saakin si Sean. "You actually don't mean it when you told me I'm yours, you just said that because you just wanted to protect me right? " Nakangiting sabi ko dito. "But still I wanted to thank you "
"Yes, I did that to protect you but I also mean it. You're my husband and my pair"
"If I'll remove you mark and file a divorce.. That won't happen anymore right? " Kita ko ang pagkakalungkot sa mga tingin ni Sean dahil sa sinabi ko dito pero pinagsawalang bahala ko lamang ito at nagsimulang maglakad.
I don't intend to hurt Sean from the first place but I know he won't be hurt, hindi naman ako ang mahal nito and besides I'm sure that is also what he want, to be free from me and about Dean, I'm sure if he grow up maiintindihan niya rin ang sitwasyon namin at habang maaga pa kailangan kong kumilos kasi hindi pa nito alam na si Sean ang ama niya.
Nakakatakot narin, nakakatakot ang mag mahal kasi dimo alam kung masasaktan ka sa huli at sobrang sakit ang masaktan dahil sa pagmamahal. I don't want that kind of pain anymore kaya kung pwedeng iwasan, ganun ang gagawin ko.
Buong magdamag kaming tahimik ni Sean, walang nagsalita saamin matapos kong sabihin yun sa kanya, I can't even looked at him because of the awkward atmosphere. Nang makarating kami ay pumasok ako sa bahay at sumunod naman si Sean.
Inilapag namin ang pinamili namin sa lamesa bago kami bumalik sa sala, dinalhan ko ito ng maiinom at makakain habang si Dean ay nasa tabi nitong pinapakita sa kanya ang laruan na binili nito. Napapangiti naman si Sean habang kinukulit siya ng kanyang anak dahil sa laruang binili nito but something's different from the way he smile.
It's like he was smiling but he's not happy, nag laro lamang sila o di kaya'y nanood hanggang sa magsimulang magdilim sa labas kaya naman kailangan ulit ni Sean magpaalam.
"Thank you sa pagbisita kay Dean, the kid sure was so happy you're with him " Nakangiting sabi ko dito.
"You don't have to, I'm just doing this for.. " Natigilan naman ito saka napatingin saakin.
"Him" Dagdag ko sa sinasabi niya. Nasa kwarto na si Dean at nakatulog na ito, napagod narin kasi dahil sa paglalaro nilang dalawa kaya hindi na ako nagtataka kung ba't ito nakatulog.
Tahimik kaming nagkatinginan ni Sean para bang may gusti itong sabihin pero hindi niya magawa, kaya naman nginitian ko ito at aakamang papasok na sa loob nang hulihin ni Sean ang pulsuhan ko.
I held my breath as he softly held my hand, he's looking at me intensely before he took a deep breath. "I made my decision" Panimula nito na ikinataka ko.
"Hindi lang si Dean ang babawiin ko pati narin ikaw babawiin kona rin Dorean. I know, for the things I've done to you, you can't still forgive me and you can't still trust me but I'll do anything so that you'll love me again Dorean and if I had to risk then I'll do it and I won't stop until you'll say you love me again. That's all, goodnight Dorean" As he said those words, I realized that very moment. I'm all alone still in shocked because of the words he left behind.
BINABASA MO ANG
Give me love (BXB)
RomanceDorean an omega who desire to be love by Sean the most successful dominant alpha who want his life is just to enjoy , drinking alcohol and have sex with some other omega but in unexpected event they got married, however Sean is not treating Dorean w...