Chapter 3: Intrams

29 6 17
                                    

Part 1:

Third Person POV

"Simula nung muntik na marape si Xeanne I will always follow her na ayoko na mapahamak siya patayin ko ang sino mang gumalaw muli sa kanya" sambit ng lalaking ito na tila galit na galit. "Kahit saan ka magpupunta susundan kita Xeaaaa!!!"

Di halos maisip ng lalaking ito kung anong sinasabi niya dahil sa sobrang galit malamig ang simoy ng hangin dahil maulan ngayon ngunit ang lalaking ito ay nagliliyab sa galit na kayang pumatay ng haharang sa daraanan niya.

***

Xeanne's POV

Grabe kapagod gumawa ng Pompoms at banners bakit kasi ako pa ang may hawak ng pera pagod ang inabot ko kahapon tinulungan ako nila Andrea pero ngayon hindi kasi madami din silang gagawin nagpapractice din sila para sa dance troupe at Mr. And Ms. Intrams.

"Hayyy buhayyyy kapagod gumawa!!" sigaw ko. "Nagugutom na ako" sambit ko pa kahit ako lang naman mag isa here

Nagulat ako ng may magbigay ng pagkain sakin kaya kinuha ko agad dahil gutom na ako ng maalala ko na ako lang pala mag isa here kaya napatili ako.

"Ahhhhhhhhhh!!" sigaw ko tatakbo na sana ako ng biglang may tumawa.

"HAHAHAHAHAH" tawa nito. "Malakas manuntok pero duwag potaa HAHAHAH" asar pa ni Jayron.

"Tangina mo gusto mo sapak paano ka nakapasok sarado pinto ko nakalock yun?" tanong ko pa kahit naiinis na ako.

"Oh easy bukas kaya sliding window mo kasya naman ako kayaa doon na lang dumaan" sambit nito kaya tinignan ko siya ng masama.

"Bakit hindi na lang sa pinto? Pwede naman kumatok diba tanga nito sapakin talaga kita diyan eh gigil mo ko" inis na sambit ko sa kanya. "Paano kung nakahubad ako ha?!" tanong ko pa.

"HAHAHAH syempre tinignan muna kita bago lumabas gamit pinto nakahubad pala eh biro lang baka manapak ka na eh" - Jayron

"Tangnamo talaga" sambit ko. "Oh ano ba kasing kailangan mo?"

"Wala naman tutulungan lang kita tapos sasamahan din kita magpractice." sambit nito.

"Eh? Huwag na baka mainlove ka pa sa boses ko" biro ko.

"Ano ka gold?" asar nito.

"Tanginamo oo gold ako palayasin kita diyan eh." - ako

"Biro lang kasi ito naman magstart na nga tayoo dami pang di gawa oh tapos sa Monday na ang start ng Intrams" sambit nito.

Waking up in MiseryWhere stories live. Discover now