Part 2:
Monday (October 09)
ScheduleParade
7amOpen Prayer
8amNational Anthem
8:30amBasketball (First day)
9am to 12pmMr. And Ms. Intrams (Introduction)
1pm to 2pmSoccer (First Day)
2pm to 5pmMaaga ako nagising mga 4:30 siguro dahil sabi ni Jayron maaga daw dapat ang mga SSG Officers.
'Tangnuhhhh pagod na naman ako one week' inis na sambit ko. Nakasimangot akong tumayo dahil ang aga pa, dapat mamaya pa gising eh. Nagluto muna ako para umagahan ko bago ako maligo kakain muna ako. Sinangag at hatdog lang niluto ko dahil madami pa akong aayusin. Pagkatapos ko magluto ay kumain na ako.
Naligo na ako pagtapos kumain dahil before 7 dapat nasa school na dahil maaga ang parade namin. 6am na ng matapos akong maligo at makapag ayus sa sarili yung damit na binili ko sa mall ang at pants lang suot ko dahil kapag may occasion sa school kahit ano pwede namin suotin.
Inayos ko lang ang mga ginawa ko na banner at pompom ay pumunta na akong school.
At the school...
"Bee ganda natin ngayon ah" bungad agad sakin ni Andrea. "Good morning pala" sambit niya pa.
"Good morning Andrea si Trice?" tanong ko.
"Wala pa malilate daw siya kasi tinanghali gising tamad talaga" sambit ni Andrea habang nakakunot noo.
"May introduction pa sila mamaya ah?" sambit ko. "Pero need niya umattend ng Parade at ng opening baka madisqualified siya siraulo talaga" sambit ko.
"Ayun na nga eh 6:30am na kaya dzzuhh aabot ba eon?" sambit ni Andrea. "Kapag talaga natalo tayooo malilintikan sakin ang babe na yan" sambit niyang muli ng may marinig kaming sumigaw.
"Mgaa Beee!!!" sigaw ni Trice. Speaking of late.
"Oh buti umabot ka pa bago call time" sarcastic na sambit ni Andrea.
"Baby Andrea kumalma ka lang ah ayoko matalo kaya minadali ko kilos" - Trice.
"Yolks anong baby kadiri ka pota" diring diring sambit nito. "Siguraduhin mo lang naku ka" dagdag pa nito.
"Oh siya Tara na malapit na mag start ang Parade pumunta na din kami sa Gym" aya ko sa dalawa. Pero may nagsalita sa audio na magsipunta na nga daw kami sa Gym.
Nagstart na ang parade at kami ang nangunguna dahil kami ang mga officer sunod ang mga basketball player at Soccer Player at ang kalaban nila sinundan ng mga dance troupe habang sumasayaw sila at ang mga cheer dancer. Sunod nag mga estudyanteng nakikinuod lang di ko na inisa isa ang mga basketball player ni tapunan ng tingin di ko magawa dahil wala talaga akong hilig sa ganyan. Di sumama si Jayron sa mga kateam niya samin siya sumama dahil siya ang SSG President. Si Jayron din ang Captain nila.
YOU ARE READING
Waking up in Misery
RandomThere's a girl living in a small village, she's so beautiful and kind but her life seems so opposite in her appearance. She was abandoned by her family and now she's living all alone. She learned to live all by herself, explore about life and faced...