Hindi ko alam bakit lagi kaming inaasar ni Jayron as if na gusto ko siya arghh kairita.Nandito ako sa mall ngayon kasama na naming magbobonding si Lian ackk. Ewan ko kung anong nakain ni Jayron at tinutulungan niya si Lian sabagay mabait kasi si Lian kaya dapat lang sa kanya na bigyan ng pagkakataon na makapag aral.
Ako din nagsabi na isama si Lian mabait na bata kasi eh.
10am na kaya parating na siguro sila kasi usapan namin yun kasama ulit yung apat. Si Jayron pala ang sumundo kay Lian.
"Hi bee" maingay na sigaw ni Trice.
'Ingay talaga ng babaeng toh' inis na sambit ko sa isip ko.
Wala ako sa mood ngayon kasi meron ako kaya may pagkamasungit.
"Oh aga aga ingay mo" sita ko sa kanya.
"Ayus lang yan inspired ako eh kasama natin si Hendrick" oh sanaol may kasama so ano ako? Extra sa kaibigan.
"Sanaol may bebe" bulalas ko.
"Tanga di ko bebe yun pero malapit na ehe" kinikilig na sambit niya.
"Lumayas ka nga dito Trice baka di kita matansiya love life love life pa masasaktan ka lang diyan tignan mo iiyak ka diyan buset ka" sambit ko tskaa unorder na lang ng pagkain habang inaantay yung iba pa naming kasama.
Pinagtatawanan na lang ako ni Trice ang bitter ko daw kasi.
****
Naglilibot na kami dito sa mall. Pumunta din kami sa mga bookstore at sa Unnie's Store bibili daw sila ng mga K-pop Merchandise. Dami nilang pinamiling libro grabe basta ako Morrainne binili ko ehe. Sa K-pop merchandise di ako bumili siguro isa lang yung sa BP lang ehe.
"Uyy ang ganda naman niyan mga ate gusto ko din kaso wala pa akong pera" biglang salita ni Lian. Nahihiya pa siyang makisama samin.
"Pumili ka na beh si Jayron daw magbabayad HAHAHAH" natatawang sambit ko kaya nagtawanan din sila.
"Ayiee binabanggit na niya si Jayron yiee" sabay sabay nilang sambit.
'Ayy buset maiisue nga pala sila pastilan' inis na sambit ko sa isip ko.
"May sasabihin pala kami ni Jayron mamaya" sambit ko sa kanilang lahat kaya nagtaka sila.
Seryoso ang itsura ko kaya nagseryoso din sila.
****
Jayron's POV
Magaan ang loob ko kay Lian kaya tinulungan ko siya feel ko matagal ko na siyang kilala. Nakilala ko na siya somewhere kaya pinaimbestigahan ko siya.
Nandito ako sa kanila para sunduin siya dahil gusto ni Xea na isama ko siya para daw makabonding namin.
Nandito na ako sa labas ng bahay nila Lian.
"Tao po" katok ko sa bahay nila. "Lian" tawag kong muli kaya bukas na ito at tumambad sa harap ko si Boy bunsong kapatid ni Lian.
Ang pamilyang kinabibilangan ni Lian ayun sa imbestigasyon na nakalap ko hindi nila tunay na anak si Lian pero hindi nila sinasabi dahil mahal na mahal nila ito.
YOU ARE READING
Waking up in Misery
RandomThere's a girl living in a small village, she's so beautiful and kind but her life seems so opposite in her appearance. She was abandoned by her family and now she's living all alone. She learned to live all by herself, explore about life and faced...