Mga 1pm na kami pinapapunta sa school dahil announcement na lang naman sa nanalo ang araw na ito. Nandito ulit sila Jayron sabay sabay na daw kaming pupunta sa school nandito din sila Brian, Akia pati yung dalawang bruha.
"Uyy kamusta kayo kinakabahan ba kayo para mamaya?" panimula ni Akia.
"Kinakabahan ako mga bee baka di ako manalo sa Mr. And Ms" malungkot na sambit ni Trice.
"Alam niyo guys manalo matalo ayus lang yan atleast nakapag saya tayo ng isang linggo kasi panigurado yan pagpasok sa school next week madaming gagawin" mahabang lintanya ko. "Gusto ko din malaman pangalan nung unseen na iyun" inis na sambit ko sabay tingin kay Brian.
Kahapon niya din sinasabi sakin na ayaw daw non na ipasabi ang pangalan sa iba siguro sasabihin lang ay first name pero mamaya wala siyang magagawa dahil sasabihin fullname niya dahil magsasalit siya sa harap.
"Naku bawal nga ayoko mapagalitan ni Captain kasi kapag nalaman mo ako lang paghinalaan" sambit nito kayaa sumimangot na lang ako. "Tsaka mag antay ka na lang mamaya tiyak na magsasalita sa harap yun at tatawagin ang pangalan niya sa harap." paliwanag pa nito kayaa pasiring kong inalis ang tingin sa kanya.
'ang arte naman ng lalaki na iyun akala mo naman gwapo'
"Naku sino ba yang unseen na iyan Xea bat di namin alam yan may gusto ka sa kanya?" basag ni Trice sa pag eemote ko.
"Hindi at kailanman hindi ako magkakagusto sa kanya siya ang malas sa buhay ko" inis na sambit ko pa.
"Paanong naging malas eh parang kahapon lang kayoo nagkita?" takang tanong ni Andrea.
"Dzuhh akala niyo lang yun everytime na nakakasalubong ko iyun minamalas ako at alam mo yung nakakainis hindi ko nakikita itsura niya kahapon palang malapitan pa dahil balak hata akong halikan ni gago" inis na sambit ko sa kanilang lahat.
"Oo na galit ka na doon kay unseen pero sanaol noh nakilala mo kahit di mo kita mukha and then sayang di namin nakita sila Jayron kasi pinapanood namin ayan kampi pa sa kabilang player ayan tuloy may napala ka HAHAHAH" asar pa ni Trice.
"Dzuhh kayaa ako kumampi is because of Brian malay ko bang andoon yung pesteng lalaki na iyun at captain pa nila" padabog kong sambit.
"Naku Xea kumalma ka nga hayaan mo na yun bahala ka baka mainlove ka bigla doon kapag pinagpatuloy mo yan" banta pa ni Akia kaya tinignan ko siya ng matalim.
"Dzuhh as if magkagusto ako sa mokong na iyun malas yun" inis na sambit ko.
"Ayy sabagay andiyan naman si Jayron ayieee" asar ni Andrea.
"Hoyy bitter angas nang aasar na siya dati inis na inis kapag usapang love life" pagpaparinig ni Trice.
"Siraulo ka ba hindi naman kasi totoo ang pag ibig na yan eh pero malay mo lang naman mabuo nag Xearon HAHAHAH atskaa ang epal mo lagi kang against sa mga sinasambit ko" inis na sambit din ni Andre dahil kinontra na naman niya si Andrea.
YOU ARE READING
Waking up in Misery
DiversosThere's a girl living in a small village, she's so beautiful and kind but her life seems so opposite in her appearance. She was abandoned by her family and now she's living all alone. She learned to live all by herself, explore about life and faced...