Chapter 23: Trouble

10 3 35
                                    

Trice's POV




Nagdaan ang sembreak, pasko at bagong taon pero ito kami nahirapan pa din sa sitwasyon dahil sa nangyari kay Xea. Hindi namin alam paano kami masasanay na kasama niya yung rapist na yun. Hindi kami mapapanatag hanggang kasama ni Xea yun.

"Huyy anong iniisip mo diyan?" tanong ni Hendrick. Yes opo magkasama po kami.

"Iniisip ko lang si Xea kasama niya kasi yung lalaking muntik na gumahasa sa kanya" sambit ko dito.

"Eh! May bantay naman hata" sambit pa nito kaya tumango ako.

"Pero hindi mo pa din naman maalis sa isip namin iyun dahil dati   pinainom niya ito ng pangpatulog" nakinig lang siya sakin. "Paano kung ganoon ulit gawin tingin mo makakasigaw si Xea? Nandito kaming lahat sa paaralan BG lang ang bantay sa kanila... Takot naman siya sa mga lalaki" mahabang sambit ko habang nakikinig siya. "Sorry sayo ko nilabas lahat ng saloobin ko" pero ang loko tinawanan lang ako.

Gusto niyo ba malaman paano kami naging closed?...

'Flashback...

Dinare nila ako na makipagdate kay Hendrick sa Sunday. Pumunta ako sa soccer field at isinigaw yun.

Pagkasabi ko ay umalis na ako dahil nakakahiya talaga.

"A-ahmm hi" nung tumalikod ako hinila niya ako. "Payag ako date tayo sa Sunday heheh" sambit nito kaya nagulat ako.

'shit forever na ba this'

"A-ah... E-ehh... S-sigeh" kinakabahan na sambit ko dahil baka mahalata niyang kinikilig ako.

Umalis na kami doon nila Xea. Hindi nila narinig usapan namin kaya sabi ko pumayag lang ayun sinabi ko sa kanila.

****

Sunday...

Sunday na excited ako sa date namin ni Hendrick. Susunduin niya daw ako dito samin well binigay ko address ko pero hindi ang cp number ano siya gold? Kahit gusto ko siya hindi ko ibibigay agad iyun.

Maya maya lang ay dumating na siya.

"Ahmm tara na" aya niya sakin. "Sorry nag antay ka"

"Ayus lang kakalabas ko lang din naman" pagkasakay ko ay umalis na kami at pumunta na kami sa mall. Mamaya din pala gala namin nila Andrea pero nauna na ako dahil syempre una date namin nito HAHAHAH.

"Saan mo gusto pumunta?" tanong niya sakin.

"Sa puso mo ahh este sa botique muna tapos kain tayoo" kamot ulong sambit ko.

'buset muntik ka na umayos ka naman.'

Nagpunta kaming botique at namili ng mga damit. Pinapili ko din siya pero ayaw niya.

Natapos na kaming mamili at pumunta na kaming restaurant para kumain. 11am na din naman.

"Anong gusto mo?" tanong niya sakin.

"H-ha?" takang tanong ko.

"What do you want to eat? Lutang ka HAHAHAH" shit kakahiya talaga.

Waking up in MiseryWhere stories live. Discover now