Brian's POV
Isang linggo na ang nakalipas ng magbirthday si Xea at isang linggo na din ng simulang pumasok si Xeanne sa school niya. Ganoon pa din ang gawi takot pa din siya makisalamuha sa mga lalaki kaya puro babae katabi niya sa school ayun sa narinig ko kay Andrea. Pumapasok na din si kuya Joaquin kahit nainis ako sa kanya ay alam kong nadala lang siya ng galit niya noon.
At ngayong araw naman papasok si ate sa Golden Child dahil gusto niya daw mahanap yung lalaking tumulong sa kanya na makauwi sa Cavite pero feel ko lalandi lang siya tch.
"Ate ano na malilate na tayo peste" inis na sigaw ko.
"Duhh ito na magmake up lang ako." sambit nito tskaa muling nagmake up.
"Kapag di ka pa umalis sa harap ng salamin iiwanan kita kala mo naman gaganda ka pa" inis na sambit ko kaya nagmadali itong lumabas ng bahay at sumakay.
"Papaandarin ko na sana ang kotse ng biglang nagsalita si ate. "Wait! Where's Akia?" tanong nito.
"Wala nauna ayaw ka kasabay kaya manahimik ka na" inis na sambit ko tsaka pinaandar ang kotse dahil malilate na tlga kami.
Faith's POV
Nandito na kami ngayon sa school ng kapatid ko at masasabi ko sa school na ito ay maganda naman kaso mas maganda pa din sa ibang bansa. Ang papangit pa ng mga estudyanteng babae like iww.
'Hayss kundi lang kay Ravin di ako papasok here eh I like him kasi hihih' malanding lintanya ko. Habang hinahanap ko ang section ko na kaklase si Ravin ay may nakita akong lalaki at mukhang 3rd year college na. Infairness ang gwapo din ah parang si Ravin.
Lalapitan ko na sana ng biglang nagbell kaya nataranda ako dahil di ko pa nahahanap ang section ko at buti nalang nakita ko ang bebe Ravin ko.
"Heyy Ravin" sigaw ko dito sabay yakap. 'hmm bango' sabay singot sa leeg niya at himiwalay na. "Where's 2nd Year College section A? Architect?" kunyaring tanong ko kahit alam ko na iyon ang section niya at course.
"Oh so classmate pala kita tara sabay ka na sakin" sambit nito tsaka ako iniwan.
"Heyy can you hintay me it so hirap maglakad in my sandals tchh!" sigaw ko habang tumatakbo.
"Tch! Bat kasi nagganyan ka bilisan mo malilate na tayo" mukhang inis na sambit nito.
Buti na lang ng pagkarating namin ay nauna kami sa aming Professor.
"Okay Ms. Miller pakilala ka Dito sa harap" tawag sa akin ng professor kaya pumunta ako sa harap.
"My name is Xiana Faith Miller call me Xiana for short thank you" maikling lintanya ko tsaka naupo.
"Teka Miller? May kilala ka bang Brian Jehanne Miller?" takang tanong sa akin ni Ravin.
" Owyes he's my younger brother why? Did you know him? tanong ko sa kanya.
"Actually yes he's my friend and co player" sambit nito.
'Nice aking kapatid papatulong ako saiyo na mapalapit lalo kay Ravin mah loves.' malanding sambit ng utak ko.a
Natapos na ang class at break time na kaya dumikit agad ako kay Ravin kahit alam kong naiirita na siya sa paglapit lapit ko.
"Ravin sabay na tayo kumain na" malanding ayaw ko sabay hawak sa braso niya.
YOU ARE READING
Waking up in Misery
RandomThere's a girl living in a small village, she's so beautiful and kind but her life seems so opposite in her appearance. She was abandoned by her family and now she's living all alone. She learned to live all by herself, explore about life and faced...