Chapter 27

29 3 0
                                    

Chapter 27
3rd Person's POV.
"Mom please wala po akong alam sa mga sinasabi niyo di po ako magnanakaw o sinungaling," Umiiyak na ani ni kaye habang nakaluhod sa harap ng pamilya niya. Nanonood lang din ang mga bisita ang iba naaawa ang iba naman natutuwa at walang pakialam.

"Tama na Kaye! Lumayas kana!"

"mom no please wala akong matutuluyan," Ani ni Kaye bago tangkaing hawakan ang kamay ng ina ng bigla itong umatras.

"Guard kalankarin niyo palabas toh!" Malamig na saad ng daddy niya.

"No! Please ate, kuya, mom , dad please wag niyo gawin sakin toh," Umiiyak na saad ni Kaye habang nagpupumiglas sa mga guard. Palihim namang pinahidan ni Vleen at Aiser ang luhang tumulo sa kanila gusto nilang tulungan si Kaye pero wala silang magagawa.

"I'm sorry bunso kailangan kong gawin toh para sa kaligtasan mo," Sambit ni Mae sa isip niya habang nakatingin sa kapatid niyang kinakaladkad ng mga guard. Bigla namang pinatumba ni Kaye ang dalawang guard na nakahawak sa kanya at tiningnan ng malamig ang pamilya niya.

Hellishly Kaye Carion's POV.

"MOM,DAD,KUYA'S AT ATE ALAM NIYONG MAHAL NA MAHAL KO KAYO PERO TAMA NA PAGOD NA PAGOD NA AKONG MAHALIN KAYO LAHAT NAMAN GINAWA KO PARA PANIWALAAN NIYO PERO BAKIT GANUN? ANG BILIS BILIS NIYONG MAGTIWALA SA BABAENG YAN! KAYO KUYA ANO NGA SABI NIYO SAKIN NOON? POPROTEKTAHAN NIYO AKO PERO ANO TOH HAHAHA IBA NA ANG PINOPROTEKTAHAN NIYO! KAYO MOM AND DAD NAKIKITA NIYO BA TONG X NA NASA MUKHA KO HINDI BA GINANTIHAN NIYO ANG GUMAWA SAKIN NITO DAHIL AYAW NIYONG MAY MANAKIT SAKIN! AT IKAW ATE NAGPROMISED KA SAKIN KANINA LANG NA DI KA MAGPAPAUTO SA BABAENG YAN DI MO KO IIWAN PERO WALA! LAHAT KAYO HANGGANG SALITA LANG! LAHAT KAYO MGA UTO UTO! ITONG TATANDAAN NIYO SIMULA NGAYONG ARAW NA TOH ISANG BABAE NALANG ANG ANAK NIYO AT HINDI NA DALAWA WALA NA KAYONG ANAK NA HELLISHLY KAYE ANG PANGALAN SIMULA NGAYON WALA NA TAYONG PAKIALAMAN SA BUHAY," Mahabang sabi ko na nagpasighap sa kanilang lahat. Tiningnan ko naman si farah at ngumisi ng malademonyo na nagpanginig sa kanya tingin pa lang yan.

"TANDAAN MO TOH FARAH BABAWIIN KO LAHAT NG KINUHA MO SAKIN AT SISIGURADUHIN KONG MAS MALALA PA ANG IPAPARANAS KO SAYO! BE READY BITCH," huling sambit ko bago tumakbo palabas ng mansion. Paglabas ko sya ding sunod sunod na pagtulo ng luha ko napaluhod nalang ako sa gitna ng kalsada dahil sa panghihina habang umiiyak.

Someone's POV
Napangisi naman ako habang nakatingin sa screen kong saan makikita ko ang pangyayaring pagpapaalis nina asher sa anak nila hahaha malapit na malapit na akong maghari makukuha ko na din ang position mo sa mafia asher ang galing talaga ng alaga ko napatalsik niya ang bunso ng Carion's family.

Hideo Rostic's POV
Nagmamaneho ako ngayon papuntang mansion nila ni Kaye namimis ko na agad siya nga pala nagtatanong kayo bat may sasakyan ako? Di ko kasi pinakuha kay dad toh at wala naman siyang karapatan dahil si mommy nagbigay sakin toh ito nalang ang natitirang alaala ko sa mommy ko.

malapit na ako sa mansion nila ng may nakita akong isang babae sa kalsada na nakaluhod. Nang makalapit ako agad akong huminto at pinuntahan si Kaye oo alam kong siya yun kahit nakayuko siya makikilala at makikilala ko siya.

"Babe anong nangyari sayo bat andito ka labas?" Nag aalalang sabi ko. Agad namang umangat ang tingin niya at niyakap ako ng mahigpit.

"B-babe p-pinalayas n-na n-nila a-ako l-lahat s-sila n-naniwala n-na k-kay f-farah k-kahit s-si a-ate," Humahagugol na sagot niya. Napakuyom naman ang kamao ko.

"Mga walang hiya talaga sila," Galit na galit na sambit ko. Tatayo na sana ako para puntahan sila pero mas hinigpitan pa ni kaye ang pagkakayakap sakin.

"H-hayaan m-mo n-na s-sila g-gusto k-ko n-nang l-lumayo d-dito,"Mahinang saad niya. Napabuntong hininga nalang ako bago siya binuhat ng pa bridal style at pinasok sa kotse. Umikot agad ako at sumakay na din.

Nagmamaneho na ako papunta sa bahay ni Nanay mercy ina ni Liah wala naman akong ibang mapuntahan kong hindi dun kasi lahat ng condo ko kinuha na ni dad itong kotse nalang talaga ang natitira sakin.

Napatingin naman ako sa kasama ko nakatulog na pala siya kakaiyak. May isang butil pa ng luha ang tumulo sa mga mata niya agad ko itong pinahiran.

Sobrang sakit na makita mo ang mahal mo na nagdudusa kong nagpadala din kaya ako sa emosyon ko at naniwala kay farah sino nalang ang kakapitan niya. Pareho na kami tinakwil ng pamilya namin pero mas kawawa siya kasi ni isa walang natira sa kanya saakin naman may nanay at kapatid pa ako.

Maya maya nakarating na kami sa bahay nina Liah maliit lang ang bahay nila at gawa sa kahoy. Pinarada ko na ang kotse at bumaba na bago umikot at binuksan ang pinto ng kotse. Dahan dahan kong binuhat si Kaye at naglakad papasok ng bahay nila Nanay.

"Oh anong nangyari diyan kuya?"Tanong ni Lil sis ng makita niya ako buhat si kaye.

"Mamaya ko na eexplain sayo ayusin mo muna ang kwarto ko," Ani ko. Tumango naman siya bago tinungo ang kwarto ko sumunod naman ako habang buhat pa din si Kaye.

"Ihiga mo na siya kuya," Ani ni lil sis. Hiniga ko na si Kaye bago kinumotan at hinalikan sa noo. Sinenyasan ko naman si lil sis na lumabas na kami.

Pagkalabas namin agad kaming umupo sa sofa na gawa sa kahoy. Kwenento ko na sa kanya ang nangyari katulad ko galit na galit din siya.

"Walang hiya talaga ang babaeng yon!" Madilim ang anyong sambit ni lil sis.

"Hayaan na natin sila lil sis ang magagawa nalang natin samahan si Kaye at mag stay sa tabi niya," Mahinang sambit ko. Niyakap naman ako ni lil sis.

"Wag ka ng malungkot kuya alam kong naapektuhan ka din pero kailangan mong maging matatag para sa kanya," Sabi ng kapatid ko. Tumango naman ako tama di dapat ako panghinaan ng loob kailangan ako ni Kaye. Kailangan kong maging malakas sa paningin niya.

Gangster's LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon