Chapter 15 : Tease
Nagising ako na may brasong nakaakap sa akin. I turned around to see who it is.
"Oh my ghad!." napamura ako sa gulat ng tumambad sa akin ang mukha ni Caden. Mabilis akong napabangon dahil sa pagmamadali ay nawalan pa ako ng balanse at bumagsak sa kaniya.
"Sh*t!." napamura ito at nagising.
"Sorry.." Kagat labi kung paghingi ng paumanhin at umalis sa pagkakadagan sa kaniya. Nagulat lang naman ako na katabi ko siya.
Ang huli kung naalala kagabi ay yinakap ko siya at doon ko nilabas lahat ng sama at sakit sa loob ko. Marahil ay nakatulog ako sa kakaiyak. Nakakahiya.
"You're too early.." sabi niya at hinila ako pabagsak sa kaniya. I landed at his hard chest at nang tingnan ko ito ay nakapikit na siya.
Seriously? Nakakatulog siya habang katabi ako? Nakakailang kaya iyon.
"Babangon na ako." ani ko at inalis at bumangon pero hinila niya ulit ako. Luckily , sa tabi na lang niya ako bumagsak. I tried again but he did the same. What's wrong with him? Yumakap ito sa akin at siniksik ang mukha sa leeg ko.
I can't barely moved because of the awkwardness. Kaya sa halip na bumangon ay hinayaan ko na lamang ito kahit sobrang lakas na kaba sa ang dibdib ko.
Tumikhim ako at baka makuha niyang naiilang ako sa ginagawa niya pero mukhang nakatulog ulit ito dahil hindi man lang siya gumalaw. I sigh in defeat. Takot akong gumalaw sa hindi ko alam na dahilan. I am completely immovable.
Tahimik akong nakatitig sa kisame habang pinapakiramdaman itong katabi ko. Habang lumilipas ang mga minuto ay dahan dahan akong nagiging komportable. Ganoon naman talaga pagdating sa kaniya.
Pinilit kung matulog ulit pero gising na gising na ang diwa ko. 4:30 pa lang rin ng umaga. Masyado pang maaga. Sinulyapan ko si Caden , tulog na tulog na naman ito. My eyes landed at his messy hair and for no reason I just found myself brushing his hair using my hand. I found it quite entertaining. I'm not used to do this to Daniel noon.
Napapikit ako ng mapagtanto si Daniel na naman ang nasa isip. He gave me enough pain yesterday. I must learn to avoid anything that remind me of him. I must focused on other things. Hindi ako makaka-move on kung palagi na lang akong nagpapa-apekto sa kaniya. Stop it Scarlette! Wag mo na siyang isipin.
Inaliw ko ang sarili ko sa paglalaro sa buhok ni Caden until I found myself back to sleep again.
"Wake up sleepy head."
Nagising ako nang maramdaman ang malamig na patak ng tubig sa mukha. Mukhan na naman ni Caden ang tumambad sa akin. Basang basa ang buhok nito , mukhang kakatapos lang maligo.
"Caden?!."
Agad akong pumikit ng makitang wala itong suot na t-shirt at tanging tuwalya lang ang nakatapis. Narinig ko ang tawa nito.
"That's indecent exposure!!." singhal ko sa kaniya at nagtakip ng kumot.
"Indecent exposure is a cruel word honey. Topless lang ako. Nakita mo naman diba?." may pang-aasar sa boses nito. Dumampot ako ng unan at ibinato sa kaniya kahit hindi ko siya makita.
"Tumigil ka na! Ang bastos mo. Magbihis ka na nga." Pinagtatawanan lang niya ako.
"Bumangon ka na kasi diyan. Breakfast is almost ready. I have an important appointment today. "
"E di mauna ka na.." asar kung saad. Natampal ko ang noo ko ng bumalik sa isip ko ang nakita ko kanina. I only see him topless and it's no big deal. Ilang ulit na naman ako nakakita ng topless na lalaki pero iba talaga ang reaksyon ko kapag siya.
BINABASA MO ANG
Fixing A Broken Heart (Cheat Series 1)
General FictionHow far would a cheating change one's life?