Chapter 30 : Forever
"Ayaw mo ba talagang malaman?."
Mabilis itong nagtakip ng kaniyang tainga.
"Caden?." Mariin siyang umiling.
"Bahala ka."
During my latest check up , the doctor revealed the gender of our baby kaso ayaw pang malaman ni Caden. Saka na lang daw kapag malapit na itong isilang. Iniiwasan niya talaga ang topic na iyon. Gusto niya ay surprise. I know he want a girl. At first , he want a boy but when Caspian arrive. He change his mind.
Mula kay Caden ay lumipat ang tingin ko kay Caspian na mahimbing na natutulog. Caspian is Cassey's son. Mag-aanim na buwan na ito. Unfortunately , Cassey didn't make it. We lose her after a few weeks of a comatose. Since we didn't hear anything about Daniel. We decided to adopt Caspian. Ang sabi ni mommy ay sila na lang raw ang mag-aalaga sa kaniya pero nagpumilit si Caden na sa amin na lang raw ito.
Mukhang nag-eenjoy naman ito habang binabantayan si Caspian. Lumipat na kami sa Manila. Naiwan ang farm sa pamamahala ni Brytte habang si Caden na ang may hawak ng kompaniya nila rito sa Manila para mas madali para sa kaniya.
Umiyak si Caspian kaya agad namang napabalikwas mula sa kaniyang pagkakahiga sa sofa si Caden. As much as I wanted to take care of him myself , medyo mahirap na para sa akin dahil sa malaki kong tiyan. Mahirap na makakagalaw ng todo o makakapagbuhat ng mabigat. Kaya naman mas madalas na kumakarga sa kaniya kapag umiiyak ay si Caden o hindi kaya ang yaya nito.
"Hey. Don't cry. Daddy is here."
He may not our real son but we will make sure he won't feel that. I know I'm Caden's eyes , he will love him like he's own blood.
Agad itong tumahan nang makarga ni Caden. Madalas siya ang nakakapagtahan nito kaya kapag nasa trabaho siya at kami lang ng yaya ang naiiwan at umiiyak ito. Aabot ng isang oras bago tumahan.
"He's cute." puri ni Caden kay Caspian.
Lumapit ako sa dalawa at yinakap ang mga ito.
"We will be his family , right?." tinanguan ko si Caden. We will. We will take care of him and love him the way he deserve it. We won't abandon him like what Daniel did. I realize he is a jerk. An asshole. I could forgive him for breaking my heart but not for abandoning his own child.
"I love you , Caspian." bulong ko rito at hinalikan siya sa noo. His lips formed a small smile.
"He'll be a good kuya."
Tiningnan ko siya ng makahulugan.
"Ayaw mo ba talagang malaman ang gender ng baby natin?."
"No!." mabilis niyang iling.
"Sure?."
"Avery." He warned.
"It's a girl kasi."
Sandali siyang natahimik na para bang iniisip pa ang sinabi ko.
"Fvck—
"Caden!!."
Muntikan na akong atakihin nang mabitawan niya si Caspian. Mabuti at agad kong nasalo.
"Caden!." sayaw ko rito.
"Fvck. Sorry." muli niya itong kinarga.
"Just put it back to the crib. Papataying mo ang bata e."
"Sorry. Ginulat mo naman kasi ako." saad niya at inayos si Caspian sa pagkakahiga nito. Huminga ako ng malalim dahil ang lakas ng kalabog ng puso ko sa kaba.
BINABASA MO ANG
Fixing A Broken Heart (Cheat Series 1)
General FictionHow far would a cheating change one's life?