Chapter 23 : Love Signs

100 2 0
                                    


Chapter 23 : Love Signs

"Let's go."

Hinila ko si Caden palabas ng ICU. Mabilis ko rin siyang binitawan ng maalala ang sugat nito.

"Why did we leave?." kalmado niyang tanong kahit iba ang nakikita ko.

"Para kang papatay ng tao."

He chuckles.

"He's taking advantage to what happened to Troy. He's clearly using it to get you back."

Nagpatuloy ako sa paglalakad binabalewala ang sinasabi niya.

"And you're letting him."

Doon ako napatigil sa paglalakad at nilingon siya. He's crossing his arm , eyebrows arched at me.

"You said? I'm letting him? Of course not! Its not like that to me. He's a friend to Troy too. He has the right to support him this time."

"And hugging you was his way to support him? If I was Troy. I'll wake up and shot him right in his head. He's a stupid idiot! Kailan pa nagkakapagpagaling ang yakap?."

Ito ba ang epekto ng pagkakabaril niya.

"Whatever you say. Let's get you back to your room. You shouldn't be here. You're supposed to be in your bed , resting."

"How could I probably rest while my wife was flirting with another guy?."

Napairap ako sa mga sinasabi niya.

"Really? Your giving issues to simple things. Kanina galit ka kay Troy kasi niyakap niya ako and now you're saying I'm flirting with another guy. Gosh , Caden! Stop making things up. I'm already a mess right now."

Umamba ang kaniyang labi na may sasabihin pero sa huli ay nanatili siyang tahimik. Matapos ang ilang segundong pakikipagtitigan sa akin ay nagpatuloy siya sa paglalakad. Nilampasan lang ako at halos banggain na niya.

What's is wrong with him right now? Sumunod ako sa kaniyang kwarto. Naroon rin sina Zarah at Zach na kaniya kaniyang trabaho sa mga kaharap na papeles at laptop. Hindi namalayan ng dalawa ang pagpasok ko. Nasa kama si Caden , nakaupo at nakasuot ng earpod.

Naupo ako sa gilid ng kaniyang kama. Saglit niya akong sinulyapan bago bumalik sa pagkakapikit.

"How are you?." Hinintay ko ang sagot nito. Alam kong walang music sa earpod niya. He's just making it as an excuse.

Nang hindi parin niya ako inimikan ay tinanggal ko ang isang earpod nito. Hindi parin niya ako pinagtuunan ng pansin.

I started to think to pinch his wound para lang mapansin niya.

"Don't dare." Hindi ko natuloy ang iniisip nang magmulat ito.

"Wala naman akong binabalak." I lied.

"How are you?." pag-iiba ko.

"It hurt." napatingin ako sa parte ng kaniyang dibdib na natamaan. Mabuti at hindi natamaan ang puso nito.

"I thought you're not someone who will get hurt easily."

Kinunutan niya ako ng noo.

*"Kaya ba hindi mo nakikitang nasasaktan na ako?."*

"Ha?."

I wasn't able to hear what he just said. Narinig ko kasing mahinang nagtatawanan si Zarah at Zach sa likod kaya napalingon ako.

"Nothing." aniya at umiling.

Sigurado naman akong may sinabi siya ,  hindi ko lang talaga malinaw na narinig.

Fixing A Broken Heart (Cheat Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon