CHAPTER 17 : I Need You"Where am I?." I ask confusingly as I open my eyes and was welcomed by a white ceiling.
Walang tao roon maliban lamang sa nurse na kakatapos lang mag-check sa akin.
"Wala po kayong malay ng dalhin rito."
I sigh upon remembering what happened. I got stressed.
Kahit saan ako lumingon ay wala na ring ibang tao. Wala rin maging si Caden.
"Hinahanap niyo po ba ang kasama niyo?." napansin ata nito ang paghahanap ko kaya nagtanong.
Hindi ako sumagot pero mukhang nakuha nito na hinahanap ko nga si Caden. "Binilin po ng husband niyo na kung sakaling magising kayo at hindi pa siya nakakabalik , pinapasabi niya pong may aasikasuhin lang siya saglit sa kompaniya nila. Mauuna na po ako." tinanguan ko lamang ito.
Muli na lamang akong pumikit at sinubukang muling makatulog kahit na gising na gising na ang diwa ko.
Mabilis akong napamulat ng marinig ang pagbukas ng pinto. I thought it's Caden. But I got dismayed as Daniel's face was what greeted me.
"I've brought fruits." aniya at inilapag sa mesa ang supot na dala laman ang iba't ibang uri ng prutas na sa pagkaka-alala ko ay ang mga nakasanayan nitong bilhin sa tuwing nagkakasakit ako.
"Bakit ka nandito?." malamig kung tanong at sinubukang maupo. Mabilis niya akong dinaluhan para sana alalayan pero mabilis ko itong tinulak. "Stay away."
Napatigil siya at napa-atras.
"Narinig mo na siguro ang nangyari. I've hurt Cassey and your child probably. Hindi ka dapat nandirito. Dapat ay nasa tabi ka niya."
"I'm sorry Scar.." nakayuko nitong sabi.
"For what?." natahimik ito saglit. "For not telling me about your long time affair with her with us still in relationship? Or probably impregnating my beloved sister?."
Hindi siya nakasagot at nakatingin lamang sa akin.
"I don't need you here. Mas kailangan ka ni Cassey."
"Scar—
"Please! Please lang Daniel. Wag mo ng dagdagan ang sakit."
"I didn't mean to—
"You already did. You mean it or not. You already hurt me enough. Hindi ko alam kung...kung anong susunod na mangyari. I-Im tired of all of it."
"What about your promise?." tinaasan ko siya ng kilay.
"Promise?."
"Sinabi mo saking babalik ka sakin."
I chuckled at his words. "Promise? Nasaan na rin ba ang promise mo sakin na pakakasalan mo ako. Na bubuo tayo ng pamilya. Tinupad mo nga , pero sa iba naman. So , don't ask me about my promises because even you yourself cannot keep it."
"Scar. Ikaw parin ang mahal ko. Lahat ng nangyari sa amin ni Cassey. It was a mistake and I'm willing to make it up to you. Tatanggapin ko lahat ng parusang ibibigay mo sa akin. Lahat ng paghihirap. Just give me another chance."
"I already did but you ruined it."
"Scarlette—
"Shut up and leave."
Nagtitimpi lang ako na hindi maglabas ulit ng sama ng loob at ako lang rin ang kawawa sa huli.
"Scarlette. Pwede pa naman tayong magsimula ulit diba? We can't still make it up , right?."
BINABASA MO ANG
Fixing A Broken Heart (Cheat Series 1)
General FictionHow far would a cheating change one's life?