Not A Goodbye

30 7 0
                                    

So happy cuz we're on 🏅#4 highest ranking in TEEN FICTION! ❤️✨

~
KACEY'S POV

"Aren't you going to see Kaden off? Today's the day right?" Biglang tanong ni Rob sakin.

Hindi ako pumasok sa school ngayon at tamang tambay lang sa bahay ng pinsan ko. Tanging ako, si Erlyn at ang Scorxh lang ang nakaka alam ng mga nangyari.

Aleah is still hiding somewhere na sigurado naman akong hindi magtatagal ay mahahanap din dahil tinutulungan ako ni Rob sa pag hahanap at isa pa, alam kong ganun din ang ginagawa ng Scorxh pati na ang parents ni Kaden.

Crazy how revenge and jealously can make people do something nasty.

"I... I am afraid." Mahinang bulong ko. As my eyes started to water again. Tinabihan naman ako nito.

"Why are you afraid? Kaden is strong, and you know that. Don't you trust her?"

"I know... I-I trust her... B-but I don't trust myself. I.. I am afraid of the things that might happen Rob." Niyakap nya na lamang ako.

"That she might not remember m-me.." Mahina kong bulong. Right. Kaden wasn't only in a vegatative state but Henry- ang private doctor nila ay nag sabi din na malaki ang chance na pwede itong magka amnesia dahil sa natamong sugat sa bandang ulo. Nasa medical induced coma din sya ngayon kaya she'll be unconcious in travelling outside the country, today.

Whenever I remember what happened 11 weeks ago, hindi ko pa rin maiwasang hindi  magalit sa Scorxh, lalo na kay Andrew.

I am mad at them dahil hindi nila sinabi ang  lahat sakin. Kaden is my best friend too! I need to know what's actually happening. And yet, they made me look stupid. And I hate myself too dahil naging selfish ako. All I think about is myself. Ni hindi ko nga pinapansin yung mga oras na hindi na pumapasok si Kaden sa afternoon class namin. I just thought of it as normal. But its not.

Kung hindi ko pa narinig ang pinaguusapan nina Eris at Steven nung libing ni Jack, hindi ko pa malalaman na hindi pala ordinaryong pamilya mayroon sina Kaden at ang Scorxh.

Still, no matter what Kaden's background and whatsoever, it'll not change the fact that she's my best friend.

And Jack. Jack is gone too.

Wala nang magpapatawa sakin kapag bad trip ako. Hindi ko na makikita ang mga galawan ni Jack na nakaka mangha. Yung taong walang ibang ginawa kundi mag patawa at ngumiti.

His burial happened 2 weeks after the abduction of Kaden.

Napahagulgol na lang ulit ako.

"Shh... That will not happen ok?" Alo ni Rob sakin.

"Come on, fix yourself. I'll send you there now." Biglang wika nya kaya napa tingin ako sa kanya as I wipe my face.

"What?" Masungit na tanong nya. Napa iling na lang ako.

"C'mon! Stop crying and fix yourself. You look freaking ugly." He said then flick my forehead.

"Aray!" I hissed while he just smiled.

❄️❄️❄️

"Kacey..." I was glued on my spot. How many days na ba since the last time I saw him?

He looks skinnier than before. His eyes we're kinda red. Maybe from crying? He looks so tired, yet effortlessly handsome.

"I'll see you later." Pagpapaalam ni Rob sakin saka ako iniwan sa kinatatayuan ko saka sumakay na sa kotse at umalis.

That jerk.

"Kacey–"

"Don't talk to me." Walang kabuhay buhay kong sambit kay Andrew saka nag lakad papasok sa bahay nina Kaden ng bigla ako nitong hawakan sa braso.

Snow White's Seven Handsome Jerks!✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon