Match

239 36 2
                                    

Lalisa luv me~
Lalisa luv me~ ❤

Who among you watched Lisa's solo album? Ghad, the chorus is starting to invade my system 🤧🤧

Happy 11K READS PEOPLE!!!! 🎉🎉

Happy reading!

~
KADEN'S POV

"Steven? What... are you doing here?" I asked, shocked. Yes, the familiar voice were Steven's. Mukhang nagulat naman sya ng makita ako na naka tago sa puno kaya pinagpagan ko ang sarili ko saka lumapit sa kanya. My eyes wandering around to look for those five.

"I should be the one asking you that." He said and gave me a small smile. I narrowed my eyes at him and tilted my head a little. This guy looked so tense and cautious.

"I... I can't sleep that's why." Tumango lang sya, nangangahulugang alam nya ang rason kung bakit ako hindi maka tulog.

"I see." Saad nya saka pumikit at minasahe ang balikat. He looked so tired.

"You?"

"Ah, katatapos lang namin naghanda ng props and arrangements for the match later sa function hall. I'm with Eris actually, pero nauna na ang loko." I nodded and we fell into silence.

Its not an awkward one maybe because we're already comfortable with each other since we grow up together. I started walking back in front of the lake saka umupo sa kung saan ang pwesto ko kanina. Naramdaman ko naman na sumunod sya at tumabi sa akin.

"You're nervous, aren't you?" Panimula nya. I glanced at his direction and saw him staring at the water. His face, blank.

I stoped. This is the first time I saw his sudden change of expression. Kilala ko kasi ito sa mukha nyang pala ngiti at medyo mahiyain kaya nakaka panibagong makita syang ganito.

But, I must admit, he's grown up now. Hindi na sya yung mukha mahina noong bata pa kami. I can see bumps on his arms and it only means he started working out.

Honestly speaking, these seven boys here started going to some gym every weekends kaya no wonder kung bakit mas lalong nahuhumaling ang mga babae sakanila.

But whenever I saw them jogging in front of our house parang gusto kong ipasara ang daanan sa block namin. Ang ingay kasi ng kapit bahay naming mga babae dahil umagang umaga wala ba namang damit sina Eris at Andrew? Himala nga at 'di sila kinakabag.

Minsan din kapag day off ng parents ko, magkasabay ang mga tatay namin sa pag jo-jogging and its makes me wonder kung may hidden agenda ba silang mga lalaki. I once told mom about it yet she just dismiss me by laughing it off.

I sighed and bit the inside of my cheeks.

"Yeah?" I heard him chuckled saka ipinatong ang dalawang kamay sa tuhod nya.

"Don't be. I'm sure, its just a piece of cake sayo." I hissed.

"Easy to say, yet hard to do." I muttered and pout. Humarap naman ito sa akin at biglang hinawakan ang magkabilang balikat ko.

"Look, no matter what happens tomorrow, we know you can do it. I know you can." My eyes widen when he leaned in and kissed my temple.

Jesus!

"Let's go? Hatid na kita sa dorm nyo." He stood up and extended his hand in front of me. I blink the shock away and accepted his hands.

"S-sige."

Nakarating kami sa harap ng pinto ng dorm namin na nasa unang palapag lang ng hallway kaya humarap na ako sa kanya.

"This is mine." Kung kanina wala akong maramdamang awkwardness, ngayon meron na dahil sa ginawa nya! Omo!

Snow White's Seven Handsome Jerks!✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon